มาพร้อมใจกัน...จับมือร่วมใจเพื่อก้าวต่อไปของ GotoKnow กันนะคะ


ใครคิดและรู้เรื่องการบริหารจัดการเก่งๆถึงเวลาต้องมาระดมสมองแล้วนะคะ

ตั้งแต่บันทึก"ไม่เป็นเจ้าของ GotoKnow"ของท่านอาจารย์วิจารณ์  จนมาถึงบันทึก ก้าวย่างที่เข้มแข็ง ก้าวย่างที่มั่นคง ก้าวต่อไปของ GotoKnow ของอ.ธวัชชัย เราเพียงแต่รู้ว่า เราทั้งหลายได้ร่วมกันเป็น เจ้าของ GotoKnow แต่เรายังไม่ได้รับรู้กันเลยว่าในฐานะที่พวกเราเป็นเจ้าของร่วมกันนั้น เรามีหน้าที่อย่างไรกันบ้าง มีอะไรที่เราควรจะต้องทำ เพื่อทำให้ GotoKnow ดำเนินต่อไป

สำหรับตัวเองซึ่งไม่เคยบริหารจัดการเว็บไซต์ใดๆ ก็ยังคิดว่าสิ่งที่เราต้องให้กับ GotoKnow นั้นต้องมีมากกว่าใจแล้วล่ะค่ะ เพราะการที่จะทำให้เว็บไซต์หนึ่งเว็บไซต์ใดดำเนินต่อไปได้นั้น น่าจะต้องใช้ ทั้ง"เงิน"และ"คน" เราส่วนใหญ่ต่างก็รอคอยว่า แนวทางที่ควรจะเป็นจะต้องเป็นอย่างไร แต่คิดว่าสมาชิกอย่างตัวเองซึ่งรู้เรื่องการบริหารจัดการน้อยมากนั้น คงทำได้แต่เพียงเป็นผู้ตาม เราน่าจะขอระดมสมองจากผู้ที่มีความรู้เรื่องการบริหารจัดการเว็บไซต์ ในแง่ของการสนับสนุนทุนมาร่วมกันให้ข้อเสนอแนะว่า พวกเราสมาชิกจะมาร่วมลงทุนกันอย่างไร จึงจะยั่งยืนและสมเหตุสมผล 

ดังนั้นสิ่งที่อยากจะขอประชาสัมพันธ์ช่วยกัน ในฐานะเจ้าของตัวเล็กๆ (แต่ใจใหญ่) ของ GotoKnow ว่าเรามีคนใจดีที่พยายามช่วยเหลือ GotoKnow ทางเทคนิคอยู่เสมอมา อย่างคุณ Conductor จะจัดให้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกใน "ห้องสนทนากลุ่ม" ใน GotoKnow Monitor (ประชาพิจารณ์แบบ GotoKnow) ซึ่งจะเป็นการระดมมันสมองจากพวกเราทั้งหลาย โดยคงจะมีการจัดเป็นช่วงๆตามเวลาสะดวกของพวกเราทั้งหลายแต่ละกลุ่ม ใครที่ยังไม่เคยแวะเข้าไป อย่าลืมแวะไปเยี่ยมเยียน ห้องสนทนานี้นะคะ

แอบบอกนิดนึงว่า เข้าไปแล้วรู้สึกไม่คุ้นเคยเลยค่ะ (เพราะคุยอะไรๆแบบนี้บนคอมพิวเตอร์ไม่เป็นค่ะ เป็นแต่เขียนโต้ตอบในเมล) แต่เพื่อ GotoKnow งานนี้เราทุกคนต้องมานะคะ แล้วเราจะได้รู้ว่า เราจะทำอะไรได้บ้างเพื่อ GotoKnow ของพวกเรา 

หมายเลขบันทึก: 129095เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2007 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท