สืบชีพแผ่นดินชากบก


สืบชีพแผ่นดินชากบก

chn

 

สามหนุ่มสามประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ ต่อการสร้างงานภูมิปัญญาสู่ความชัดเจนที่เป็นจริง ที่ชาวชากบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ภูมิใจ เชื่อว่าจะเป็นที่ใครๆจะต้องตั้งเป้าหมายว่า จะมาดูงานที่ นี่แล้วจะได้ประสบการณ์ชีวิตที่งดงามสมจริง

ด้านหลังคือตู้เปิดถุงเห็ด ราคาถูก และได้เงินตลอดเวลา ใครจริงจัง ทำต่อเนื่องรับรองได้ว่า ไม่มีจน

หมายเลขบันทึก: 128861เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2007 00:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อาจารย์นอนดึกนะคะ .. วันนี้โชคดีที่หนูนอนดึก(ทั้งที่ก็นอนดึกเป็นประจำ) และได้อ่านบันทึกของอาจารย์ หนูสงสัยว่า "ตู้เปิดถุงเห็น" มันคืออะไรค่ะ? และอีกหลายอย่างที่หนูทึ่งในตัวอาจารย์...ที่หนูอยากมีให้ได้เหมือนอาจารย์คือ "พลังในการสร้างสรรค์" ที่มีอย่างไม่มีวันจบสิ้น ...และหนูอยากทราบว่า อาจารย์มีหลักคิดเช่นไรในการทำงานค่ะ...ทำไมถึงขยันคิด..ขยันทำ..ขยันสร้างสรรค์สิ่งดีให้สังคมได้มากมายอย่างนี้

หนูก้อยคะ

ขอบคุณมากที่เปิดเข้ามาช่วยให้บล็อกนี้มีคุณค่าเพิ่มขึ้น และพี่ได้มีโอกาสทบทวนว่าเขียนอะไรผิดพลาดไปแน่นอน จึงส่งผลให้คนช่างสังเกต และใฝ่รู้ มาช่วยให้พี่รอบคอบมากขึ้น ขอแก้คำว่า "ตู้เปิดถุงเห็น" มาเป็น "ตู้เปิดถุงเห็ด" นะคะ ขอบคุณมากๆอีกครั้ง  ตู้ที่ว่านี้ ทางผู้พัฒนา ลงทุนทำเพื่อนำถุงเห็ดที่มีเชื้อเห็ดเต็มถุง(เพาะเชื้อประมาณ 1 เดือน) มาวางไว้เป็นชั้นๆ แล้ว เปิดน้ำฝอยกระจายพรมต่อเนื่อง เพื่อเลี้ยงเชื้อเห็ดให้งอกแล้ว งอกอีก เก็บไปได้นานถึง3 เดือนนะ ตู้นี้ใส่ถุงเห็ดได้เป็นร้อยๆ ถุง เป็นยายฉิมรุ่นใหม่ที่เก็บเห็ดขายได้อย่างต่อเนื่อง จำราคาลงทุนได้ไม่แน่นอน แต่ดูเหมือนไม่เกิน 6 พันบาทรวมชุดพ่นน้ำเสร็จเลย ติดต่อได้ที่คุณต๋า 08-9541-7122 (เขาใจดี และน่ารักแบบสร้างสรรค์มากๆ) ทำครั้งเดียวใช้ไปนานเป็นปีๆ เลย แล้วจะนำเรื่องราวที่นี่มานำเสนออย่างต่อเนื่องนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท