ศักดิ์
นาย เกรียงศักดิ์ พี ทองอิ่ม

การพัฒนาและยกระดับกลุ่มอุตสาหกรรมแปรรูปสินค้าเกษตรของจังหวัดนนทบุรี


การประกอบการและการจัดการธุรกิจในระดับหนึ่ง และถ่ายทอดสิทธิ์ในการประกอบธุรกิจ ตามวิธีการและรูปแบบดังกล่าวพร้อมกับตัวสินค้าหรือบริการ ให้กับบุคคลอื่นภายใต้ตราหรือเครื่องหมายการค้า / บริการอันหนึ่งอันใดโดยกระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการทำนิติกรรมระหว่างบุคคล 2 กลุ่มในข้างต้น

           ได้มีโอกาสไปร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งที่2  เพื่อพิจารณาร่างแผนงานโตรงการ  สำหรับการพัฒนาและยกระดับกลุ่มอุตสาหกรรมแปรรูปสินค้าเกษตรของจังหวัดนนทบุรี  ได้พบกับตัวแทนผู้แทนของผู้ประกอบการที่อุตสาหกรรมจังหวัดนนทบุรี  เลือกเพื่อดำเนินการยกระดับ ตาม OPOI ( One Province One Agro-Industrial Product = โอปอย )ของจังหวัดนนทบุรี ทั้งนี้มีวิสัยทัศน์ที่สอดรับกับจังหวัดนนทบุรีที่ว่า "นนทบุรีที่อาศัยชั้นดีของคนทุกระดับ พร้อมสรรพธุรกิจ ภาคบรืการที่ได้มาตรฐาน" ซึ่ง OPOI จะเป็นเครื่องหมายรับประกัน สินค้าที่ผลิตในจังหวัดมีคุณภาพที่มีมาตรฐานที่ดี   ซึ่งได้กับผู้ประกอบการค้าด้านผลิตอาหาร ทวีไข่เค็ม ไข่เยี่ยวม้า  ที่ส่งไปป้อนตลาดใน กทม.  กับผู้ประกอบการค้าด้านผลิตขนมหวาน  ขนมหวานบ้านอัยการ  ได้ทราบว่ามีสาขา 17 สาขา 5 แฟรนไชส์     ตัวแทนทั้ง2 กิจการ จะเป็นตัวแทน ของอุตสาหกรรมจังหวัดนนทบุรี เพื่อรับการพิจารณาในการเป็นผลิตภัณฑ์อาหาร ที่มีคุณภาพที่ควรได้รับการยกย่อง  จากกระทรวงอุตสาหกรรม

เพิ่มเติมเพื่อเป็นความรู้ 

แฟรนไซส์ (Franchise) คืออะไร
                       
 
     แฟรนไชส์ คือ กระบวนการทางธุรกิจที่องค์กรธุรกิจหนึ่งๆ ได้พัฒนาวิธีการและรูปแบบ จนได้รับการพิสูจน์ด้วยระยะเวลาแล้วว่าประสบความสำเร็จในการประกอบการและการจัดการธุรกิจในระดับหนึ่ง และถ่ายทอดสิทธิ์ในการประกอบธุรกิจ ตามวิธีการและรูปแบบดังกล่าวพร้อมกับตัวสินค้าหรือบริการ ให้กับบุคคลอื่นภายใต้ตราหรือเครื่องหมายการค้า / บริการอันหนึ่งอันใดโดยกระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการทำนิติกรรมระหว่างบุคคล 2 กลุ่มในข้างต้น ในบางกรณีอาจรวมถึงบุคคลอื่น

หมายเลขบันทึก: 127906เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2007 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท