รอมาฎอนที่ผม ครอบครัวและพี่น้องมุสลิมเฝ้ารอคอย


รอมาฎอนแห่งความสุขและความหวัง
วันนี้ตื่นมาแต่เช้า ด้วยความแตกต่างจากทุกวัน คือวันนี้เป็นวันแรกของเดือนรอมาฎอนและเป็นวันที่ผมมีความสุขที่สุดวันหนึ่ง ถึงแม้นว่าไม่ได้อยู่ใกล้ภรรยาที่ผมรัก (ฮิ ฮิ ฮิ) เพราะตัวเองต้องมาเรียนต่อ ปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง และอาทิตย์นี้ไม่ได้เดินทางกลับเหมือนทุกอาทิตย์เพราะต้องเข้าร่วมประชุมสอบไล่ภายนอกของมหาวิทยาลัยอิสลาม สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์การเงินและการธนาคาร ถ้าจะกลับไปยะลาก็ต้องเดินทางมาอีกวันพฤหัสก็เลยตัดสินใจอยู่ต่อ มาถึงวันนี้ผมต้องถือศิลอดที่เมืองหลวง ก็เป็นบรรยากาศอย่างหนึ่งละนะ คิดถึงบ้านก็คิดถึง ก็ไม่คิดถึงได้งัยครับ ภรรยากำลังลุ้นวันคลอดอยู่พอดี ตัวเองก็ไม่ได้กลับ ปล่อยให้แฟนตื่นเต้นอยู่คนเดียว แต่แล้ววันที่ผมรอคอยก็มาถึงพอดี นอกจากเดือนอันประเสริญที่ผมและครอบครัวรอคอยแล้ว วันนี้ผมก็ได้ลูกชาย ที่ตั้งชื่อว่า "รอมาฎอน"  ด้วยนะครับ เดิมนะไม่ใช่ชื่อนี้ที่ตั้งไว้ ชื่อเดิมที่ตั้งไว้คือ "มุสาตากีม" แต่เมื่อสิ่งที่ลูกรอคอยไม่ใช่อาบูยา (ชื่อเรียกของผมที่ลูกๆ เรียก แทนคำว่า "พ่อ") ถ้าเขารอผม เขาต้องคลอดวันจันทร์ วันที่ผมกลับจากกรุงเทพ (ผมจะใช้ชื่อมุสตากีม แต่สิ่งที่ลูกรอคอยก็คือเดือนรอมาฎอน อย่างนั้นผมเลยตั้งชื่อลูกว่า "รอมาฎอน" เพราะรอมาฎอน ไม่ใช่ผมคนเดียวที่รอคอย แต่มุสลิมทั่วโลก กำลังรอคอยอยู่ และรอมาฎอนนี้ก็น่าเป็นรอมาฎอนที่มุสลิมทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ถือศิลอดพร้อมกันดัวย น่าจะเป็นนิมิตหมายที่ดี แสดงถึงความเอกภาพของมุสลิมทาบกลางกระแสของตะวันตก โดยเฉพาะสหรัฐฯ ที่พยายามป้ายสีให้กับอิสลามอย่างต่อเนื่อง แต่กลับตรงกันข้ามผู้คนก็ยิ่งสนใจอิสลามมากขึ้น มีผู้เข้ารับอิสลามใหม่อย่างต่อเนื่อง และมุสลิมเองก็พยายามทำความเข้าใจอิสลามมากขึ้น สิ่งที่ผมเห็นในกรุงเทพก็เช่นกัน จะเห็นว่า ปัจจุบันมุสลิมเรากล้าแสดงออกว่าเป็นมุสลิมมากขึ้น โดยเฉพาะมุสลิมะก็จะใส่ผ้าคลุมห้วมากขึ้น ขอจากอัลลอฮฺขอให้รอมาฎอนนี้เป็นรอมาฎอนที่ทำให้มุสลิมเป็นเอกภาพและเป็นรอมาฎอนที่ทำให้พี่น้องต่างศาสนิกเข้าใจอิสลามมากขึ้นด้วยเถิด มุสลิมคือผู้สร้างความสันติไม่ใช่ก่อการร้ายดังที่สหรัฐกำลังป้ายสีเรา 
หมายเลขบันทึก: 127786เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2007 16:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอแสดงความยินดีกับอาบูรอมฎอนด้วยที่ได้ลูกชายอีกคน (งานนี้คงชนะแน่นอน)งัยก็พยายามหาเพื่อนให้อุมมีช่วยทำกับข้าวให้อาบูยากินด้วยแล้วกัน เห็นทีอุมมีคนเดียวคงจะหนักน่าดู

มับรูกครับ อาจารย์ ยินดีด้วยครับ

แฮะ แฮะ อาจารย์ไม่ยอมแพ้ผมเลยนะครับ กะว่าจะแซงหน้าให้นานๆ หน่อย สุดท้ายก็โดนไล่ทันจนได้

برك الله لكم

ขอขอบคุณกับกำลังใจที่ให้นะครับ อยากมีลูกสาวกับเขามั่งเหมือนกัน แต่อัลลอฮ์ยังไม่ให้ เลยขอมีลูกชายไว้ก่อน เพราะปัจจุบันหาลูกชายอยาก  และเราก็หวังมีลูกไว้ชมสัก 20 คนก็พอมั่งครับ และคนอื่นคิดกันอย่างไรครับ

งัยก็ช่วยดุอาด้วย เราก็กำลังลุ้นด้วยคนครับ หวังว่าคงเห็นหน้า "รอมาฎอน" แล้วนะ

ตกลงชื่อ "รอมาฎอน" "รอมฎอน" หรือ "รอมฎอนมูบาร็อค"  ก็ขอให้เป็นลูกเศาะแหละ สามารถเป็นที่พึ่งพาของอุมมัตต่อไปนะ

ถ้ามีเวลาแจ้งไปยังพ่อบุญธรรมด้วยครับ ครอบครัวทางโน้นจะได้ดุอาให้อีกแรง

วัสสาลาม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท