โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

คนตื่นเช้าเป็นอย่างไร (เรื่องเล่าจากความสำเร็จ ภาค ๓)


การตื่นเช้าทำให้ความสามารถในการเรียนเพิ่มขึ้น และยังทำให้ร่างกายแข็งแรง
คนตื่นเช้าเป็นอย่างไร (เรื่องเล่าจากความสำเร็จ ภาค ๓)
คนตื่นเช้าคือคนที่นอนหลักพักผ่อนตอนกลางคืนอย่างเต็มอิ่ม และใช้เวลาตอนกลางวันได้อย่างเต็มที่ การตื่นเช้าทำให้ความสามารถในการเรียนเพิ่มขึ้น และยังทำให้ร่างกายแข็งแรง
ประโยชน์ของการเป็นคนตื่นเช้า >>> (1)  สดชื่นกว่า  - คนตื่นเช้าจะสดชื่นแจ่มใสในตอนกลางวัน สามารถทำกิจกรรมมากกว่าคนนอนดึกที่มักจะอดนอน และช่วงกลางวันก็จะทำอะไรอย่างลนลาน คนในสังคมส่วนใหญ่จะทำกิจกรรมต่างๆ  ตองกลางวัน ถ้าหากตอนกลางวันไม่สามารถทำอะไรได้อย่างเต็มที่ เท่ากับการใช้เวลาไม่คุ้มค่า (2) มีมนุษยสัมพันธ์ – กลางวันเป็นเวลาสำหรับพบปะผู้คน เล่นสนุกกับเพื่อนๆ กลางคืนเป็นเวลาพักผ่อน คนตื่นเช้ามีเวลาอยู่กับเพื่อนๆ มาก จึงมีโอกาสสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ มากขึ้น  (3) ทำงานหรือเรียนเก่งขึ้น – ขณะนอนหลับ สมองจะพักผ่อน ดังนั้นหากได้นอนหลับเต็มที่ สมองจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผลการเรียนดีขึ้น หรือทำให้สามารถทำงานได้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น คนที่นอนเต็มอิ่มจึงสามารถเต็มที่ได้กับงานทุก ๆ งานที่ได้รับมอบหมาย ( หากอยากตื่นเช้าต้องมีความตั้งใจ หมั่นฝึกตื่นเช้า มีความพยายาม และที่สำคัญต้องพักผ่อนให้เพียงพอนะครับ ผมรับรองว่าจะตื่นเช้าได้แน่นอนครับ)
หมายเลขบันทึก: 127547เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2007 09:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 13:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ตื่นเช้า ร่างกายสดชื่น และระบบเผ่าผลานในร่างกายทำงานได้เป็นปกติ แต่ตื่นนอนตอนเช้าต้องดื่มน้ำเยอะเพื่อให้ร่างกายมีแรงกระตุ้นที่จะดำเนินกิจกรรมในเช้าวันใหม่....

  • ตื่นกี่โมง ถึงจะเรียกว่าตื่นเช้าครับ 7.30 ผมก็ว่าเช้าของผมแล้ว :-P
  • แล้วเวลาเข้านอนเป็นเวลากี่โมงครับ เพราะดึกของผมคือหลังเที่ยงคืนไปแล้ว :-)

มีงานวิจัยทางการแพทย์ชี้นะครับว่า ระหว่างสี่ทุ่มถึงตีสาม ครับ ดังนั้นหากนอนหลับในช่วงเวลานี้ เมื่อตื่นนอนจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่าพิเศษ (ปล.ต้องหลับสนิทนะครับ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท