ฉันรัก...ความรัก


กล้าหาญที่จะรักเถิดนะ

 ^o^......^o^

...ใครคนหนึ่งได้เดินออกจากชีวิตฉันไป...

...แต่นั่นไม่สำคัญเท่ากับความรักของฉันไม่ได้จบลงที่ใครคนใดคนหนึ่งได้จากไป

ฉันเชื่ออย่างนั้น

...และก็เป็นอย่างนั้นมาตลอด...

 

ความรักที่ถูกทอดทิ้งของฉันเป็นเหมือนต้นหญ้าเล็กๆที่เติบโตได้เอง...โดยไม่ต้องมีอาหาร...ไม่ต้องให้ใครมาบำรุงรักษา..เติบโตและงอกงามได้เสมอแม้ว่ามันจะเป็นเพียงแค่วัชพืชสำหรับใครบางคนก็ตาม

 

...ความรักของฉัน...คือการมองย้อนกลับไปดูวันเก่าๆที่ผ่านไป

...แล้วยิ้มให้อย่างมีความสุข

...คือการมองวันที่เป็นปัจจุบันของคนที่ฉันรัก

...แล้วยิ้มให้อย่างจริงใจ

 

...ความรักของฉัน...คือการดำเนินชีวิตของตัวเองไปเรื่อยๆ

...โดยที่รู้ว่าในหัวใจของฉันยังคงรักใครบางคนเสมอ

...และไม่เคยรู้สึกต่างจากนี้แม้สักวัน

   

ความรักของฉันไม่เคยรียกร้อง...

ไม่ว่าวันคืนของเขาจะหมดไปพร้อมกับใครก็ได้...

ขอเพียงเขามีความสุข...

ฉันก็มีความสุข...

  

ความรักของฉันเป็นอย่างนั้นจริงๆฉันจึงอยู่มาได้จนถึงวันนี้...วันที่ใครคนนั้นไม่ได้อยู่ในชีวิตฉันแล้ว...แต่ฉันก็ยังคงอยู่...ยังคงหายใจ...ยังมีความหวัง...มีความศรัทธา

การเดินทางในชีวิตของฉันจึงมีความรักเป็นเหมือนดวงดาวนำทาง...แม้วันคืนจะมืดมนสักแค่ไหน...ฉันก็ไม่เคยหวากกลัว...เพราะความรักของฉันแข็งแรงเสมอ...และฉันเชื่อว่ามันไม่มีวันแตกดับ... ฉันก็จะยังรักอยู่เช่นเดิม

กล้าหาญที่จะรักเถิดนะ

หนังสือฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ : โดยลูกปัด  

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งคำนำของหนังสือที่ผู้เขียนอยากหยิบยกมานำเสนอ...เพราะเป็นอะไรที่ตรงใจและตรงกับความรู้สึกที่มีในเรื่องความรักของฉันและเธอ

คำสำคัญ (Tags): #กล้าที่จะรัก
หมายเลขบันทึก: 127388เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2007 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ข้อเขียนน่ารักดีนะครับ
  • แต่ว่าอาจารย์สอนวิชาอะไรครับผม
  • ขอบคุณครับ
สวัสดีค่ะ ครูอ๋อ ข้อความที่เขียนดูน่าอ่านดีค่ะ แล้ว อาจารย์สอนอยู่ที่ไหนค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท