ภาวะผู้นำกับการจัดการความรู้


การให้โอกาส
สวัดีครับ ผมมีความรู้สึกดีใจที่ได้แลกเปลียนเรียนรู้กับสมาชิก การเพิ่มความรู้ของเราทำให้เกิดพลังที่นำไปสู้ปัญญาในการพัฒนาตนเอง พัฒนาหน่วยงาน พัฒนาคนและพัฒนาชุมชน ทำให้เกิดชุมชนแห่งการเรียนรู้ การจัดการความรู้ (km) จำเป็นต้องใช้ภาวะผู้นำ เป็นเครื่องมือในการดำเนินการงาน ที่นี้ผู้นำในการจัดการความรู้ หมายถึง คนทุกคนเป็นผู้นำ ในการที่จะนำวิธีการใหม่ๆ กล้าที่จะคิดในสิ่งใหม่ๆ ที่คนไม่เคยทำ ผู้นำริเริ่มในการปฎิบัติ แล้วนำไปปฏิบัติ ให้เกิดผลที่ประจักษ์ เกิดนวัตกรรมใหม่ขึ้นมา ฉะนั้นผู้บริหาร (หัวหน้าของหน่วยงาน) ต้องมีภาวะผู้นำที่จะต้องเปิดโอกาส ให้โอกาส สร้างบรรยากาศ ให้ทุกคนในหน่วยงานเป็นผู้นำ เมื่องทุกคนเป็นผู้นำในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จะเกิดขึ้น ความรู้ ประสบการณ์ ของแต่ละคนที่มีอยู่ในตัวก็จะออกมาโดยไม่รู้ตัว จะทำให้เกิดความรู้ที่หลากหลาย จากที่เราไม่รู้ จะได้รู้ เกิดความรู้ใหม่ขึ้นมา ครับพบกันวันใหม่ สวัสดีครับ Bang Dull
คำสำคัญ (Tags): #dullarp#tale
หมายเลขบันทึก: 127195เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2007 21:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 12:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณค่ะ

ทีมนักวิจัยส่วนกลางคอยติดตามข้อเขียนของท่านค่ะ

อยากอ่านเรื่องเกี่ยวกับคุณครู และนักเรียนด้วยค่ะ

 "การเพิ่มความรู้ของเราทำให้เกิดพลังที่นำไปสู้ปัญญาในการพัฒนาตนเอง พัฒนาหน่วยงาน พัฒนาคนและพัฒนาชุมชน ทำให้เกิดชุมชนแห่งการเรียนรู้ การจัดการความรู้"

เอาใจช่วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท