นงลักษณ์
นางสาว นงลักษณ์ เน๊ะ แย้มภู่

แนวทางการพัฒนาสมรรถนะตนเอง


การพัฒนาสมรรถนะตนเอง

หลายวันมาแล้วได้ไปที่สถาบันพัฒนาครูคณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา (วัดไร่ขิง) ได้ไปอ่านวารสารของสถาบันมีหัวข้อน่าสนใจจึงหยิบยกย่อๆมาฝากกัน ในเรื่องแนวทางการพัฒนาสมรรถนะตนเอง  ในการบริหารองค์กรเชิงกลยุทธ์ยุคใหม่ มีการนำหลักสมรรถนะ (Competency based apporoach) มาประยุกต์ใช้ในระบบการบริหารบุคคล โดยมีเป้าหมายสำคัญที่จะพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ทักษะ และความสามารถที่สอดคล้องกับ วิสัยทัศน์ กลยุทธ์ และสมรรถนะขององค์กร ขั้นตอนการพัฒนาตนเอง ได้แก่ 1. การรวบรวมข้อมูล ป้อนกลับ ( Gather Feedback) 2. การเลือกสมรรถนะที่จะพัฒนา (Select Competencies)3. การเลือกกิจกรรมการเรียนรู้ ( Select Activities) 4. การจัดทำแผนพัฒนาตนเอง( Development the Plan)  5. การพัฒนาตนเองตามแผน ( Implement  the Plan)6. การประเมินการพัฒนา( Assess Level)

หมายเลขบันทึก: 127072เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2007 14:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 23:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • เป็นความรู้ที่เป็นประโยชน์กับนักเรียนโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนเป็นอย่างมากครับ สำหรับการพัฒนาสมรรถนะคุณอำนวย โครงการจัดการความรู้สู่ชุมชนอินทรีย์จังหวัดนครศรีธรรมราช
  • ขอบคุณที่อุตส่าห์อ่านทำความเข้าใจแล้วนำมาฝาก

สวัสดีครับ...อาจารย์นงลักษณ์

  • เข้ามาเยี่ยมครับ...
  • ขอบพระคุณสำหรับสิ่งดีๆที่บันทึกมาให้อ่าน...
  • เป็นประโยชน์กับคนตัวเล็กๆ ใน กศน. อย่างพวกผมครับ...
  • จะติดตามบันทึกต่อไปของอาจารย์ครับ...
   ท่าน ผอ.เนะ ได้ไปเดินตลาดดอนหวายหรือเปล่า หม่กรอบช่างรางวัดอร่อยมากเลยนะ รองชิมแล้ว อร่อยจริง จะเดินทางไปอยู่เพชรบุรีเมื่อไหร ชาวภาคตะวันออกเห็นใจ ถึงแม้จะเสียดายคนเก่งมีศักยภาพสูง ขอเอาใจช่วยนะครับ.

สวัสดีค่ะ ครูราญเมืองคอน  ยินดีที่ได้รู้จักหวังว่าคงแวะเวียนมาเยี่ยมกันบ่อยๆนะคะ

สวัสดีท่าน ผอ.โกวิท ไม่ได้ไปค่ะทานเผื่อรึเปล่า กำลังรอลุ้นผลการพิจารณาเมื่อเช้าได้ข่าวว่าพิจารณาภายในยังไม่เสร็จเลย คาดว่าคงจะเป็นวันพฤหัสฯ กว่าคำสั่งจะออกคงสิ้นเดือน กย. ไม่รู้จะได้รึเปล่าช่วยส่งแรงใจให้บ้างนะคะ

สวัสดีครับเข้ามาเยี่ยมได้ความรู้เพิ่มขึ้น

ได้ความรู้เพิ่มเติมอีกแล้ว......

สวัสดีค่ะ ท่านสถาพรขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยม

สวัสดีค่ะ รองรัฐเขต ผอ.สมพงษ์ ขอบคุณที่แวะมาทักทาย กำลังใจเพิ่มขึ้นเป็นกองเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท