ฝนตกรถติด


ฝนตกรถติด ทำให้คนเห็นแก่ตัว...

วันนี้วันพระ ตื่นเช้าและไปทำบุญตักบาตรที่วัด  ฝนตกพรำ ๆ ตลอดเวลา

เสร็จแล้ว... ขับรถมาทำงาน ประมาณ 7.00 น. และต้องรูดบัตรทำงานก่อน 7.50 น. ช่วงระยะทางจากบ้านยังไม่ถึงในตัวเมืองก็ขับสบาย ๆ เหมือนทุก ๆ วัน

แต่พอเข้าในเมือง รถติดมาก.... ทุกคนก็จะขับตาม ๆ กันไปเรื่อย ๆ ค่อย ๆ ขยับกันไป มองดูนาฬิกาบ่อยครั้งเพราะรู้สึกว่าเวลามันเดินไปเร็วมาก

ขับรถเข้าไปในซอยทางลัดเพื่อให้ไปถึงที่โรงเรียนตามเส้นทางเดิมที่มาทุกวัน ซึ่งเป็นถนน 2 เลน ขับสวนทางกัน เพื่อไปทะลุปากซอยถนนเข้าประตูหลังของโรงเรียน

ทุกคนก็ขับตามกันไป ค่อย ๆ ไหลเลื่อนกันไป เหลือบดูนาฬิกาอีกที  แย่แล้ว.... อีก 10 นาที ก็พยายามใจเย็น รถก็ไปได้เรื่อย ๆ แต่ค่อย ๆ ไป

ทันใด... ก็มีรถยนต์คันหนึ่งสีดำคันใหญ่เป็นรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ มาจากไหนไม่รู้ ขับแซงขวาขึ้นไป คิดดูเถอะว่าคนขับเป็นคนยังไง ซอยก็คับแคบ ปรากฎว่าไปไม่รอด เพราะมีรถที่ขับสวนมาซึ่งเป็นเลนของเค้า เหตุการณ์เลวร้ายทุกคันต้องจอดสนิท เพราะข้างหน้าเราก็ไปได้ สงสัยเส้นทางปากซอยก็คงติดเหมือนกัน

ทันใดนั้น ... คนขับรถที่ขับสวนทางเข้ามาก็เปิดประตูรถ เดินลงมาเคาะกระจกรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ที่ขวางทางอยู่ ด้วยสีหน้าอย่างไรคงไม่ต้องบรรยาย  และตามด้วยคำพูดที่คิดว่าทุกคนก็คงนึกออก

ความเห็นแก่ตัว... ทุกคนก็เร่งรีบเหมือนกัน ทำไมไม่ไปตามกฎจราจร

เหตุการณ์เป็นยังไงต่อไม่รู้ เพราะรถฝั่งเราไปต่อได้แล้ว รถก็เคลื่อนไปได้เรื่อย ๆ แต่รถทางฝั่งขวาที่สวนเราเข้าไป จอดติดยาว

ในที่สุดก็มารูดบัตร เวลา 7.49 น. ... เกือบไม่ทัน ..... ฝนก็ยังตกตลอด

ฝากไว้สำหรับคนที่ขับรถแบบเห็นแก่ตัว ขออย่าคิดแต่ตัวเอง คนอื่น ๆ ก็มีธุระพอ ๆ กัน มีน้ำใจให้กันดีกว่า จะได้ไม่ต้องทะเลาะกัน

มีใครเคยทำแบบนี้ หรือ แบบไหนที่ไม่ควรทำ  ก็ขออย่าทำอีกนะคะ...

หมายเลขบันทึก: 127009เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2007 10:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แวะมาเยี่ยมเยียน และเชียร์ครับ...

สวัสดีค่ะ คุณหมอ..

ขอบพระคุณมากค่ะ

P

คุณครูกระโปรงแดง

-สภาพจราจรเชียงใหม่ทุกวันนี้...น่าเห็นใจผู้ทำงานในเมือง...

-โชคดีทุกวันนี้ทำงานบ้านนอก...จึงหลีกเลี่ยงได้....อย่าอารมณ์เสียเน่อเจ้า....คนนั่งในรถเราจะเป็นผู้รับ...แต่ตัวการที่ทำสบายๆๆๆๆๆๆ......

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท