alo_vep
นางสาวมัลลิกา เพชรสัมฤทธิ์

การมองหาความรัก


การรอคอยของใครบางคน
 


การมองหาความรัก

ก็เหมือนกับการที่เราพยายามมองหาดาวตก ถ้ายังไม่ถึงเวลาที่มันจะเกิดเราก็ไม่มีทางได้เจอ

ฉันเชื่อว่าบางสิ่งบางอย่าง เราก็ไม่ได้มันมาจากการ " ตามหา"

เหมือนกับดาวตก ที่ต่อให้แหงนหน้ามองหาจนคอแทบหัก

ถ้ายังไม่ถึงเวลาที่มันจะเกิด มันก็ไม่มีทางที่เราจะได้เห็น

และต่อให้เราพยายามมองดาวอังคารที่ส่อง สว่างอยู่บนฟ้า

แล้วเฝ้าอธิษฐานให้มันตกลงมา

ถ้ามันไม่ใช่ดาวตก... ให้พยายามแค่ไหนมันก็ไม่ใช่

การมองหาความรักก็เหมือนกับการที่เราพยายามมองหาดาวตก

ถ้ายังไม่ถึงเวลาที่มันจะเกิดเราก็ไม่ มีทางได้เจอ

แต่อย่าเพิ่งใจร้อนกับเรื่องของความรักเลยค่ะ

มันจะทำให้เราทุรนทุรายกับการใช้ชีวิต ซะเปล่าๆ

บางที ...ตอนนี้คนๆ นั้นของเราอาจกำลังเดินเล่น

อยู่ตรงไหนสักส่วนของโลก หรืออาจอยู่ใกล้ๆ เราก็ได้

ระวังนะ... ยิ่งเราออกเดินทางตามหา

อาจกลายเป็นว่าเรายิ่งเดินห่างจากเขาไป

การเจอกันอาจช้ากว่าที่น่าจะเป็นซะอีก

อย่าน้อยเจอกันช้าก็ยังดีกว่าไม่เจอ

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 126842เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2007 16:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 19:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขอภาวนาให้เป็น"ดาวตก"ที่เชื่อว่าจะนำสิ่งดี ๆมาสู่ชีวิตก็แล้วกัน ใช่เลย!อย่ามองหาให้เสียเวลาดีไม่ดีอุกาบาตหล่นใส่ให้เจ็บปวดซะเปล่าว ๆ

ขอบคุณค่ะ....สำหรับผู้เข้ามาเยี่ยมเป็นคนแรก

ความรักเป็นสิ่งสวยงาม ควรแก่การไขว้คว้า แม้บางครั้งความรักอาจจะไม่สามารถตอบสนองให้ทุกคนได้สุขสมหวังตามที่ไขว่คว้าก็ตาม แต่ความรักก็ยังเป็นสิ่งหอมหวาน และมีความจำเป็นยิ่งสำหรับมวลมนุษชาติ
  • แวะมาชม "อีกมุมมองของความรัก"
  • ว่าแต่เจ้าของบันทึก เจอใครคนนั้น หรือยังครับ?

รักเป็นสิ่งที่สวยงามมากค่ะ รักษาแล้วซ่อมแซมส่วนที่มันหายไปเสมอนะคะ

http://www.clipv.com

 

ความรักทำให้โลกดูสวยงาม ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ

สวัสดีครับ ผมว่าการมองใครซักคนที่คนเป็นดี จะง่ายกว่าการหาดาวตกนะครับ

ยินดีได้รู้จักครับ

แอนก็รอว่าสักวันหนึ่งจะมีดาวตกให้เราได้เห็น และตกอยู่ไกล้ๆเรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท