การประชุมทีมนำทางคลินิกศัลยกรรมครั้งที่7/2550


 It's All Good           

ต้องขออภัยที่ไม่ได้มาเขียนบันทึกเนื่องจากภาระงานที่รัดตัว(อยู่เวรมาก)วันนี้ขอเสนอการประชุมของทีมนำทางคลินิกศัลยกรรมครั้งที่7เราเริ่มต้นการประชุมโดยนพ.ชยนันท์ได้พูดถึงการคิดค่ารักษาพยาบาลในระบบใหม่และการลงรหัสโรค(DRG)เพื่อจะได้เรียกเก็บเงินได้และในเดือนนี้เราได้เจ้าหน้าที่ใหม่คือหญิงจารุวันต์สุขมี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหู คอ จมูก ที่มาประจำที่สถาบันฯ ซึ่งทำให้แผนกหู คอจมูกขณะนี้สามารถรับConsultได้ทุกวัน

หลังจากนั้นมีการสรุปจำนวนผู้ป่วยทางศัลยกรรมที่เสียชีวิตตั้งแต่เดือนตุลาคม2549มิถุนาย 2550 รวมทั้งหมด 13 ราย ในครั้งนี้นำเสนอ 1 รายในที่ประชุมได้พูดถึงว่าน่าจะมีหน่วยงานที่เป็นจุดศูนย์รวมของInfusion pumpและที่นอนลม และมีข่าวดีจากแผนกหู คอ จมูก ในอนาคต นพ.ทัตเทพ จะจัดให้มี  ทีมCare Tracheostomyรวมกันเดินเยี่ยมผู้ป่วยที่onTracheostomyในโรงพยาบาลทั้งหมดอาจจะทำอาทิตย์ละครั้งและในเดือนสิงหาคมจะมีการทำแผนการจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆขอให้แพทย์ทุกท่านแจ้งความประสงค์ที่หัวหน้าห้องผ่าตัด

ทางคลังเลือดโดยคุณปิยะ แจ้งให้ทราบว่าถ้าหากต้องการใช้PlelateConc.ก่อนเวลา10.00น.ให้รีบโทรแจ้งที่คลังเลือดก่อนซึ่งจะประสานงานกับคนที่ไปรับเลือดเพื่อจะได้เลือดมาใช้ทันท่วงทีและทางคลังเลือดต้องการความชัดเจนในการยกเลิกการใช้เลือดหลังผ่าตัดมติที่ประชุม ถ้าเลยกำหนด 48 ชั่วโมงให้ยกเลิกได้เลย ยกเว้นได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตึกและทางคลังเลือดจะโทรถามเวลา14.00น.เพื่อให้พยาบาลสอบถามแพทย์เจ้าของไข้ก่อน

รักษาที่อื่นและจะได้ปฏิบัติเป็นแนวทางเดียวกัน

โดย ปิยะวดี  ฉาไธสงKitty 2

 







คำสำคัญ (Tags): #ประชุม
หมายเลขบันทึก: 126637เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2007 20:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
แมวเล่าละเอียดดีทำให้เข้าใจงานมากขึ้นค่ะ    เป็นกำลังใจให้ค่ะ    เขียนวันละนิดก็ดีนะคะ
ขอบคุณนะคะสำหรับกำลังใจคะ จะพยายามเขียนทุกวันคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท