ระวัง!! ไวรัสปลอมตัวเป็น MSN 8 Beta


 

 ระวัง!!! ไวรัสปลอมตัวเป็น MSN Messenger 8 BETA

F-Secure บริษัทผู้เชี่ยวชาญระบบรักษาความปลอดภัยบนคอมพิวเตอร์โพสต์แจ้งเตือนผู้ใช้ในบล็อกของทางบริษัทเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า พบไวรัสที่หลอกผู้ใช้ว่าเป็นโปรแกรม MSN Messenger ของไมโครซอฟท์กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

สำหรับไวรัส Virkel.F จะปลอมตัวมาในรูปของไฟล์ชื่อว่า BETA8WEBINSTALL.EXE ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์แห่งหนึ่ง โดยการสั่งรันโปรแกรมติดตั้งดังกล่าว แทนที่จะเป็นการติดตั้งโปรแกรม MSN Messenger เวอร์ชันเบต้าอย่างที่ผู้ใช้เข้าใจ มันกลับกลายเป็นไวรัสที่จะส่งดาวน์โหลดลิงค์ไปตามรายชื่อผู้ติดต่อที่อยู่ในโปรแกรม MSN Messenger ซึ่งลิงค์ที่ไวรัสส่งไปให้จะหลอกว่าเป็น “MSN Messenger 8 Working BETA” ดังนั้น อย่าหลงเชื่อ หรือดาวน์โหลดไฟล์ดังกล่าวมาติดตั้งเป็นอันขาด
“ไวรัสตัวนี้ยังสามารถเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ของคุณเข้าไปยังเซิร์ฟเวอร์บอตเน็ตได้อีกด้วย” F-Secure เตือนผู้ใช้ ซึ่งนั่นหมายความว่า คอมพิวเตอร์ของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจะสามารถถูกควบคุมจากระยะไกล เพื่อใช้โจมตีคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ หรือส่งสแปมได้นั่นเอง

 

 หน้าตาเว็บไซต์หลอกให้ดาวน์โหลด MSN Messenger 8 Beta ซึ่งความจริงมันคือไวรัส
......ปัจจุบันซอฟต์แวร์มุ่งร้ายส่วนใหญ่เริ่มใช้โปรแกรม IM (Instant Messaging) เป็นเครื่องมือในการแพร่กระจายไวรัสมากขึ้น ซึ่งผลการศึกษาวิจัยเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาโดยบริษัท Akonix Systems พบตัวอย่างโปรแกรมเหล่านี้ถึง 62 ตัวด้วยกัน
นอกจากนี้ผลการศึกษาของ Imlogic เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมายังระบุอีกด้วยว่า MSN Messenger เป็นช่องทางในการโจมตีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

 ที่มา : http://www.arip.co.th

คำสำคัญ (Tags): #ict#internet#news
หมายเลขบันทึก: 12621เขียนเมื่อ 18 มกราคม 2006 15:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

โดนไวรัสในเอ็มเหมือนกัน เข้าไม่ได้เลย แถมยังสแกนไม่ได้อีกด้วย แย่เลยค่ะ ...*-*...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท