ครู ม.ชีวิต


มงคลชีวิต
ไม้ขีดเพียงก้านเดียวอาจเผาผลาญเมืองทั้งเมืองให้มอดไหม้ได้ฉันใด
น้ำเมาเพียงเล็กน้อยก็อาจทำลายทุกอย่างของเราได้ฉันนั้น
คำสำคัญ (Tags): #มงคลชีวิต
หมายเลขบันทึก: 126172เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2007 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

จริงอย่างที่อาจารย์ว่า ศิษย์ขอน้อมรับแต่น้ำเมามันปฏิเสธยากจริง ๆ เพราะมันเชื่อมโยงกับหลักสังคม

จะเป็นไม้ขีด หรือ นำเมา ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราที่ต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้ ทำอะไรด้วยความรอบคอบ มีปัญญา และ มีสติ ทุกสิ่งทุกอย่างมีทั้งคุณและโทษ ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับตัวเราครับ

บางครั้งมิตรภาพมาง่ายๆโดยนำเมา แต่บางรั้งมิตรภาพก็ขาดสบั้นเพราะนำเมาเช่นเดียวกันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท