ความรัก (คนรัก) เปรียบเหมือนรองเท้า.....


ท่านจะเลือก สวย หรู ดูสง่า แต่เบื้องหลังซ่อนความเจ็บปวด หรือจะเลือกธรรมดาๆ แต่สบายๆ

     ตอนเช้าของวันนี้ฉันใส่รองเท้าคู่เก่งคู่ประจำมาทำงานเหมือนเช่นทุกๆ วันที่ผ่านมา แต่แล้ววันนี้รองเท้าคู่นี้ก็ถึงกาลเวลาต้องจากไป (รองเท้าขาด) อ้าวซวยละหว่า....สายแล้วด้วยไม่มีเวลาหารองเท้าคู่ใหม่ซะด้วย สะดวกสุดก็ใส่รองเท้าที่ใส่ไว้ท้ายรถละกัน..... รองเท้าคู่นี้เป็นร้องเท้าส้นสูง ทันสมัย ใส่แล้วดูสวย สง่าในสายตาคนอื่นๆ แต่อื้อหือ...... เบื้องหลังเนี่ยมันซ่อนความเจ็บปวดให้กับเจ้าของเป็นอย่างมาก ใส่แล้วอึดอัดมาก เพราะส้นมันสูงมันจึงทำให้ฉันปวดขามาก.....ไม่ได้การล่ะ ถ้าขืนทนใส่รองเท้าคู่นี้ทั้งวัน มีหวังทรมานไปทั้งวันแน่ๆ พักเที่ยงของวันนี้ ฉันจึงบึ่งรถไปร้านรองเท้าก่อนเป็นลำดับแรก.... ไปถึงร้าน ซึ่งเต็มไปด้วยรองเท้ามากมาย หลากหลายรูปแบบให้เลือก เอ...จะเลือกแบบไหนดีล่ะเนี่ย..... สำหรับฉันเน้นเลือกส้นเตี้ยเป็นอย่างแรก สิ่งที่พิจารณาเป็นที่สองคือ ใส่แล้วสบายเท้า ไม่อึดอัด ถ้าได้ความสวยงามพ่วงมาด้วยก็ท่าจะดีไม่น้อยนะเนี่ย...

     พูดถึงเรื่องรองเท้าแล้ว ทำให้ฉันนึกถึงเรื่องของความรัก (เอ๊ะ เกี่ยวกันอย่างไรเนี่ย) ความรักหรือคู่รักก็เปรียบเหมือนรองเท้า อ๊ะ อ๊ะ ...ฟังแล้วอย่าคิดในด้านลบนะคะว่า ความรักเป็นสิ่งที่ต่ำต้อย ฉันอยากจะเปรียบเทียบในด้านของการเลือกให้เหมาะสมกับตัวเองต่างหากล่ะค่ะ  การที่เราจะเลือกคนรักให้เหมาะสมกับตัวเราเอง ก็คงจะเหมือนกับการเลือกรองเท้าให้เหมาะกับเรา เคยสังเกตุไหมคะว่ารองเท้าที่มันดูสวย สง่า  แต่พอใส่แล้วมันไม่สบาย อึดอัด หรือใส่เดินแล้วปวดขามากๆ ก็คงเหมือนกับคนรัก ที่บางครั้งเขาอาจจะดูดี ในสายตาคนอื่น แต่เข้ากับเราไม่ได้ อย่างนี้เป็นต้น หรือในกรณีรองเท้าที่ดูดี สวย ทดลองใส่ที่ร้านแล้วก็ใช้ได้ เหมาะกับเรามากๆ แต่พอเอามาใส่เข้าจริงๆ แล้ว โอ้โห..ทำไมมันไม่สบายเหมือนกับที่ลองที่ร้านเนี่ย....ก็เปรียบได้กับคนรักอีกเช่นกันว่าการที่จะคบใคร เราต้องศึกษาดูนิสัยกันให้นานๆ ถึงจะรู้ว่าเขาเหมาะสมกับเราหรือไม่ ไม่ใช่เห็นกันแค่ชั่วครั้งชั่วคราวก็ด่วนสรุปว่าเค้าใช่เลยยยยยยยย ประมาณนี้เลยยยย...จากที่พูดมาทั้งหมดนี้ฉันพูดตามความคิดของฉันเองนะคะ (ซึ่งบางคนอาจจะไม่เห็นด้วยก็ได้) และฉันก็เปรียบเทียบในความหมายอย่างกว้างๆ นะคะ....

     รองเท้าที่ท่านคิดว่าเหมาะสมกับตัวเองมีรูปแบบ ลักษณะเป็นแบบไหนกันบ้างคะ????

คำสำคัญ (Tags): #รองเท้า#ความรัก
หมายเลขบันทึก: 126020เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2007 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง

ความสุขของคนเราบางทีมันก็ Simpleมากจนเรามองข้าม ชีวิตที่เรียบง่าย ไม่ยึดติด ก็ทำให้เราสงบและเป็นสุขได้อย่างเหลือเชื่อ

การเลือกคู่ก็เหมือนกับการเลือกวิธีทำให้ตัวเองมีความสุข

เรียบง่าย ไม่ยึดติด อยู่อย่างสงบ ก็ไม่ควรมองข้ามน่ะครับ

  • ขอบคุณ P และคุณ P มากนะคะที่นำแง่คิดดีๆ มาร่วมแบ่งปันกัน

สุดท้ายแล้ว

คนเราก็ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่าการได้ใครซักคนที่จะมาอยู่เคียงข้าง ช่วยเหลือ ดูแล ไปจนวันที่จะจากโลกไป

 มากกว่า ชื่อเสียงเงินทอง

เพราะงั้น แล้วแต่มุมมองของคนว่าสิ่งไหนที่ทำให้คุณมีความสุขมากกว่ากัน

 เคยรู้จักคนที่ ห่วงเรื่อง ความคิดของคนอื่นมากกว่าความสุขของตน

ห่วงว่าตนอื่นจะมองว่าคู่ของตนเป็นคนไม่สวย ไม่ดีเด่น ไม่เลิศเลอ

แต่สุดท้ายหาความสุขแทบไม่ได้...

พี่เห็นด้วยมากๆ กับความคิดเห็นของสองนะ ที่ว่า "คนที่ห่วงเรื่องความคิดของคนอื่นมากกว่าความสุขของตน ห่วงว่าตนอื่นจะมองว่าคู่ของตนเป็นคนไม่สวย ไม่ดีเด่น ไม่เลิศเลอ แต่สุดท้ายหาความสุขแทบไม่ได้..."
  • น้องออคะ รู้วิธีเลือกรองเท้าได้แล้ว
  • เรื่องแควนก็คงไม่มีปัญหาสำหรับออล่ะซินะ
  • ขอให้น้องโชคดีทั้งเรื่องรองเท้ากับความรักนะคะ ( เรื่องเรียนด้วยค่ะ )
  • พี่ P คะ ออ น่ะเลือกเป็น แต่ว่าคนที่ ออ เลือกน่ะซิคะ เค้าจะยอมให้เลือกหรือเปล่า 5555
  • ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำอวยพรทุกๆ เรื่อง

รองเท้าที่ดี จะนำพาเราไปสู่เส้นทางที่ดี  ค่ะ...ขอแค่ให้เราพอใจสำหรับรองเท้าของเรา  ไม่ไปขโมย หรือเอาของใครมาก็น่าจะเพียงพอแล้วมั้งคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท