กลุ่มที่ 2 ศูนย์การเรียนรู้อำเภอปง จังหวัดพะเยา
พะเยา กลุ่มที่ 2 ศูนย์เรียนรู้อำเภอปง จังหวัดพะเยา กลุ่มที่ 2 ศูนย์การเรียนรู้อำเภอปง จังหวัดพะเยา จังหวัดพะเยา

ภัยใกล้ตัว


ภัยใกล้ตัว

ครั้งหนึ่งฉันเคยประสบเหตุนี้ แล้วกับตัวเองกับถนนสาธารณะเป็นเวลากลางวัน ก็มีเหตุการณ์เกิดขึ้น มีรถเก๋งคันหนึ่งสีเงิน มีคน 2 คน เดินลงมาจากรถแล้วก็เดินมาที่รถของเราอย่างสุภาพ ขณะลูกชายกำลังเล่นกันอยู่เพลินก็ได้ยินเสียงตึ้ก มาจากหลังรถ ลูกชายดิฉันตกใจรู้สึกว่ามีคนมาเปิดประตูหลังของรถเรา แต่เพราะรถล็อค พวกเขาก็เดินกลับไป ขึ้นรถเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตอนที่ลูกชายดิฉันเล่าเรื่องนี้ให้ ดิฉันคิดว่าเหลือเชื่อจริง ๆ กลางวันแสกๆ แท้ ถ้าหากบังเอิญรถที่ไม่ได้ล็อค ดิฉันไม่กล้าคิดเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น ดิฉันอยากจะให้ทุกคนมีนิสัย ขึ้นรถต้องล็อครถ พวกผู้ร้ายมักจะลงมือจากเบาะหลัง เพราะจากควบคุมสถานการณ์ได้ง่าย เพราะฉนั้นแล้วลงรถทุกครั้งควรล็อคประตูด้วยนะคะ นางศิริวรรณ โยธา รหัส 4930123102226

หมายเลขบันทึก: 125550เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2007 11:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ ศรช.ปง

      ได้อ่านแล้ว ภัยใกล้ตัว ขอบคุณครับ จะล็อคประตูรถทุกครั้ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท