ศูนย์การเรียนชุมชน


องค์ประกอบหลักของศูนย์การเรียนชุมชน ( ศรช.)
                 ศูนย์การเรียนชุมชน ( ศรช.) เปรียบเสมือนห้องเรียน หรือโรงเรียนหนึ่งโรงเรียนในพื้นที่  ที่จัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยให้กับผู้สนใจ   จะต้องเป็นศูนย์การเรียนที่มีชีวิตชีวา มีหลากหลายกิจกรรม และประชาชนสามารถเข้ารับบริการได้อย่างสะดวกและสอดคล้องกับความต้องการ  องค์ประกอบต่างๆ ที่จะเอื้อให้การพัฒนาให้ศูนย์การเรียนเป็นแหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้กับประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น หัวใจหลักที่สำคัญตัวหนึ่งก็คือ การให้ความร่วมมือจากบุคคลากรที่เกี่ยวข้อง ประชาชน องค์กร เครือข่ายต่าง ๆ ในพื้นที่จะต้องเข้ามีส่วนร่วมในการบริหาร จัดการ พัฒนาในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการให้การสนับสนุนด้านงบประมาณ อาคารสถานที่ สื่อ อุปกรณ์  และการร่วมจัดกิจกรรมที่หลากหลาย อันจะเป็นองค์ประกอบหลักที่จะเอื้อให้การดำเนินงานของศูนย์การเรียนชุมชนมีประสิทธิภาพ และเป็นแหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างแท้จริง
คำสำคัญ (Tags): #กศน
หมายเลขบันทึก: 125547เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2007 11:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ

        ยินดีที่ได้รู้จักครับ

  • เห็นด้วยอย่างยิ่งกับความคิดท่าน ผอ.ครับ
  • แต่ที่เป็นอยู่เท่าที่ผมเห็นเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่ยังใช้ประโยชน์แต่นักศึกษา กศน.อยู่หรือเปล่าครับ ยังไม่ค่อยเปิดกว้างสำหรับเรียนรู้วิถีชีวิตอย่างที่ท่าน ผอ.ว่าไม่ใช่หรือครับ...โจทย์ก็คือจะทำอย่างไรกันดีให้เป็นไปตามความคิดความฝันของท่าน ผอ.ให้ได้...เป็นกำลังใจ กองเชียร์ครับ เอ้าฮุยเลฮุย ...เปลี่ยนกระบวนทัศน์กันเสียที เปลี่ยนพาราดามกันเร็ว
  • เข้ามาเยี่ยมและทำความรู้จักครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท