Rapid Tour in Australia (5) เดินเที่ยวในเมือง Melbourne ค่ำคืน


สถานีรถไฟของเขาค่ะ เขาเรียกว่า Flinders Street Station กลางคืนให้สีสวยงาม เหลืองอร่ามไปเลย ถ้าไปดูที่แม่น้ำ Yarrah ก็จะสวยงามมาก

 

ตอนกลางคืน หนาวมาก ที่นี่ลมหนาวมากจริงๆ แฟนบอกว่า ก่อนหน้านี้ไม่หนาวเท่าไร เพิ่งมาหนาวนี่เองแหล่ะ

นี่คือ สถานีรถไฟของเขาค่ะ เขาเรียกว่า Flinders Street Station กลางคืนให้สีสวยงาม เหลืองอร่ามไปเลย ถ้าไปดูที่แม่น้ำ Yarrah ก็จะสวยงามมากค่ะ

นี่ก็มุมหนึ่งของแม่น้ำ Yarrah ละค่ะ ยาวมาก ที่เห็นด้านขวามือ เป็นชิงช้าสวรรค์บ้านเราละค่ะ (แต่เขาให้คนขึ้นได้เวลาไหนก็ไม่รู้เหมืนกัน เพราะเดินไปไม่ถึงค่ะ)

ที่นี่คนเดินถนนเยอะแยะมากมาย มีฝั่ง Chinatown ที่มีคนจีนเยอะมาก มีของขายสัพเพเหระ แต่ไม่รู้ว่าคุณภาพดีหรือเปล่า ราคาจะถูกกว่าในห้างค่ะ แต่ก็เป็นยี่ห้ออื่นๆ ที่ไม่ค่อยรู้จัก ... แต่ของ suveniors หาได้ทั่วๆ ไป

คนทำงานก็นิยมมานั่งรับประทานประเภทเครื่องดื่มริมถนนทางเดินละค่ะ บางที่ก็จะมีเหมือนนักศึกษาเป็นกลุ่มเยอะแยะมากมาย

อาหารที่เห็นคนกินกันมากที่นี่ คือ อาหารจีน ประเภทเส้นร้อนๆ ต้มต่างๆ อาหารญี่ปุ่นก็เยอะ แซนวิช คงมีตามปกตอ อ้อ ยังมีอาหารของอินเดียก็มากนะคะ กับอะไรที่เรียกว่า Gebub (สะกดไม่ถูกค่ะ) ... เราเลือกกินอาหารจีนกันค่ะ เพราะว่าหนาวมาก ต้องการความอุ่น

นี่แค่เป็นเสี้ยวหนึ่งเองนะคะของ Melbourne ยังมีอีกกว้างขวางค่ะ ที่เราไปกันไม่ถึง

 

หมายเลขบันทึก: 125249เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2007 13:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท