เมื่อร่างกายแปรผกพันกับความต้องการของจิตใจ


“ทุก-ทุกรอยยิ้ม...ทุก-ทุกเสียงหัวเราะ...ทุก-ทุกการกระทำ เกิดขึ้นได้จาก พลังและแรงใจ แม้จะเหนื่อย จะท้อสักเพียงใด สิ่งที่จะทำให้เราลุกขึ้นและเดินต่อไปได้ คือ จิตใจที่เข้มแข็ง”

            

ตั้งแต่เริ่มฉันเป็นผู้ป่วยไตวายเรื้อรัง  (Chronic renal failure) ทำให้ฉันรู้จักและเข้าใจตัวเองมากขึ้น  ตระหนักถึงคุณค่าของชีวิต และเวลาที่มีอยู่ ได้ทำในสิ่งที่คิดและฝันไว้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาฉันใช้ชีวิตอย่างเช่นคนปกติโดยทั่วไป  พยายามไม่คิดว่าเราเป็นผู้ป่วย  คิดแค่เพียงว่าเราสามารถใช้ชีวิต ก้าวเดินไปตามฝันได้เหมือนคนอื่นๆ

             แต่ ณ วันนี้ (4 กันยายน 2550) เป็นวันที่ฉันรู้สึกแย่มากที่สุดในชีวิต และก็เป็นวันที่ฉันต้องเข้มแข็งให้ได้มากที่สุดในชีวิตเช่นกัน  เพราะผลการตรวจในวันนี้ออกมาไม่ดีเลย

             ครั้งแรกที่เปิดผล lab ดู  ก็รู้สึกอึ้งเหมือนกัน ว่าทำไมค่า Cr มันขึ้นรวดเร็วอย่างนี้ ขึ้นสูงถึง 5.3 แล้วหรือนี่ มันก็เหลืออีกไม่เท่าไรเองที่หมอ plan ว่าจะฟอกเลือด เวลาที่เราจะทำในสิ่งที่เราต้องการมันก็เหลือน้อยลงทุกที

             ใจที่เคยเข้มแข็ง ความอดทนที่เคยมี ทำไมวันนี้มันหายไปไหน พยายามปลอบใจตัวเองว่า  เดือนหน้าน่าจะดีขึ้น  อย่าคิดมาก  อย่ากังวล พรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้

พยายามนั่งรวบรวมพลังและแรงใจที่มี และบอกกับตัวเองว่า เราต้องมีชีวิตอยู่ได้ ค่า Cr ไม่ใช่ตัวกำหนดชีวิตเรา  จิตใจที่เข้มแข็งของเราต่างหากที่จะพาชีวิตเราไปข้างหน้าได้

<div style="text-align: center"></div> <p align="center">          แม้ว่าวันพรุ่งนี้ฉันมิอาจเดินหาไปสู่สิ่งที่คิดวาดไว้ แต่วันนี้ก็ยังรู้สึกดีใจที่ได้พาตัวเองเริ่มต้นเดินไปสู่ฝั่งแห่งความฝัน </p><p style="text-align: center" align="left"> </p><p style="text-align: center" align="left"> </p>

คำสำคัญ (Tags): #พลังใจ#ความอดทน
หมายเลขบันทึก: 125239เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2007 13:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

หนทาง แม้แสนจะยาวไกล แต่ฉันมั่นใจว่าทุกย่างก้าวของเธอจะมีฉันเคียงข้าง และเป็นกำลังใจเสมอ

I stay with you

  • ติดตามอ่านบันทึกทุกครั้ง ก็เป็นกำลังใจให้ทุกครั้งนะคะ
  • ..
  • ข่าวร้าย เรื่องร้ายมักทำให้เราเข้มแข็งได้เสมอ
  • ..

 

เป็นกำลังใจนะคะ

เคยผ่านประสบการณ์เช่นนี้มาเหมือนกัน ความเจ็บป่วยบางครั้งมันก็ช่วยเรียก "สติ" ของเราให้กลับคืนมา ความเจ็บป่วย ทำให้เราดำรงชีวิตอยู่ด้วยความ "ไม่ประมาท" ตอนนี้อยากทำอะไรก็ทำให้เต็มที่เลยค่ะ

 สู้ๆ นะคะ 

  • อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน ปัจจุบันเป็นสิ่งที่แน่นอนที่สุด ทำทุกสิ่งให้ดีที่สุดสำหรับชีวิตในปัจจุบัน
  • ขอส่งกำลังใจและความปรารถนาดีให้อีกคนครับ
  • ขอบคุณสำหรับทุกๆกำลังใจ
  • จะพยามเข้มแข็งและอดทน
  • จะทำวันนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
  • ใจดีใจสบายครับ สิ่งดีงานมากมายยังมีในโลก
  • หากใจเราสวยงามพอที่ยอมรับมัน เราก็จะเห็นมัน และสามารถยิ้มให้กับมัน
  • เป็นคำพูดที่หรูนะครับ แต่จะหรูกว่าถ้าเข้าใจและสามารถทำได้
  • ขอบคุณครับ เป็นกำลังใจให้

จะเป็นกำลังใจให้เด้ออออ

จะพยายามให้กำลังใจตัวเองด้วยเพราะถ้าเทียบกันแล้วเรื่องจิ๊บน่ะ เป็นแค่จิ๊บๆๆ

ยังไงขอให้พี่แมวทำใจให้สบายเหมือนที่พี่บอกจิ๊บด้วยนะ สู้ๆๆ สู้ตายยยนะค้า

 

ประกายมาศ(บอย)สหเวชฯ
เราก็ขอเป็นกำลังใจให้แมวเข้มแข็งนะเราเองก็เป็นไทลอยแบบมีพิศสะด้วยตอนนี้ก็รักษาตัวอยู่เหมือนกันสู้ๆๆๆเน้อ

เพื่อนเป็นสิ่งที่มีค่าเสมอ เมื่อก่อนเป็นไง เดี๋ยวนี้ก็เป็นงั้น

สู้ต่อไปนะเพื่อน จิตใจที่เข้มแข็งอยู่ในร่างการที่แข็งแรง (สู้ๆๆๆ)นะเพื่อน

กระเต็นน้อย

สู้ต่อไปนะจ้า จะเป็นกำลังใจให้จ้า

สู้ๆ นะน้องแมว 

วันที่ผ่านมา ก็ให้มันผ่านไป

วันพรุ่งนี้ จะยังไงก็ช่างมัน

วันนี้เท่านั้น ที่สำคัญที่สุด เนาะๆๆๆ

  • ขอบคุณทุกรอยยิ้ม
  • ขอบคุณทุกเสียงหัวเราะ
  • ขอบคุณทุกๆกำลังใจ
  • ขอบคุณทุกๆความรัก
  • ขอบคุณทุกๆความดี
  • จะต่อสู้ต่อไป จะพยายามอดทนและทำวันนี้ให้ดีที่สุด
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท