วัลลภา48


ติดต่องาน

อาคารประชาสัมพันธ์  กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์  กลุ่มงานผลิตสื่อสิ่งพิมพ์

ช่วงเช้า  

      มาถึงที่ทำงาน7.45น. แล้วก็ลงมาที่กลุ่มงานผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ข้างล่างตึกประชาสัมพันธ์ พอไปถึงกันทั้งหมด4คน มีเรา เชอรี่ อุ้ย พิงค์ พี่ทรงรัตณ์ให้แยกเป็นคู่ คู่ของเรากับเชอรี่อยู่ในส่วนของการรับงานเป็นจุด ONE STOP SERVICE จุดให้บริการ นั่งคู่กันเลยแต่ทำหน้าที่กันคนละอย่าง เพราะเมื่อวานได้เรียนรู้ไปแล้ววันนี้ก็ได้ลองปฎิบัติกันจริงเลยค่ะ ในส่วนของเราพี่ฝากให้เราทำหน้าที่โทรหาเจ้าของงานที่เอาใบสั่งงานมาให้แผนกสิ่งพิมพ์เราทำ บอกว่าให้มาติดต่อมารับงานได้แล้วค่ะงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว โทรตามในใบสั่งงานจะมีเบอร์โทรอยู่ และก็มีชื่อด้วยทำให้เราสามารถรู้ว่าเราโทรหาใคร งานที่ทำเสร็จนั้นคืองานอะไรก็บอกด้วยและให้มาติดต่อรับ เวลาที่ลูกค้ามารับงานต้องให้เซ็นขื่อลงในแฟ้มด้วยว่ามารับงานจากเราไปแล้ว ก็ตรวจทานให้เรียบร้อยเป็นอันว่าเสร็จค่ะ อีกอย่างเวลาโทรศัพท์หาลูกค้าต้องพูดเสียงเพราะๆหวานๆด้วยนะค่ะ

ช่วงบ่าย

      บ่ายนี้ที่เราย่างก้าวเข้ามาในโรงพิมพ์เหมือนเข้ามาอยู่ในโรงงานเลยค่ะ เพราเราทำงานไม่ได้พักเลยต้องทำงานกับเครื่องจักรที่เร็วมากๆและที่สำคัญเสียงดังมากๆๆๆ ต้องใส่ที่ครอบหูค่ะอึดอัดมาก หายใจก็แถบไม่ออก ปวดหัวมากแถมมือเราที่ทำงานก็โดนกระดาษบาทอีก และเราก็ต้องไปตัดเล็บออกอีกพี่นวยบอกว่าเล็บยาวระวังเล็บหักนะก็หักจริงๆด้วย พูดยังไม่ขาดคำเลยนะ งานที่ทำในช่วงบ่ายคือ ทำการมัดรวมเอกสารที่ผ่านเครื่องพับแล้วเป็นกระดาษขนาดA4 แล้วพับครึ่งตรงกลางไม่ต้องมานั่งพับเองใช้เครื่องจักรหมดทุกอย่างค่ะ โดยแผ่นพับที่ออกมาจากเครื่องพับจะออกมาทีละ100แผ่น เราก็มัดรวมเป็นมัด เอายางมัดค่ะ เสร็จแล้วก็นำใส่กล่อง 1กล่องจะมีกระดาษที่พับแล้ว2สีค่ะมีสีเขียว สีส้ม สีแดง สีเหลือง สีละ2,000แผ่น เราทำทั้งหมด5กล่อง ก็ทั้งหมด20,000แผ่นค่ะ มองดูเหมือนเยอะมากแต่ใช้เครื่องจักรเข้ามาช่วยแป๊ปเดี๋ยวก็เสร็จค่ะ  ต่อมาเราก็โดยให้มาหยิบแผ่นพับที่เป็นข่าวประชาสัมพันธ์ของกฟผ. ด้วยโดยทำหน้าที่หยิบข่าวที่เป็นกระดาษที่ผ่านเครื่องพับแล้วออกมาจากเครื่องพับค่ะ มันจะไหลเรียงออกมาเป็นตับเลยเร็วมากต้องหยิบให้ทันที่พี่นวยนำข่าวใส่เครื่องพับด้วยเยอะเหมือนกันค่ะ เมื่อยมือไปหมดเลย ตอนแรกไม่กล้าที่จะหยิบเพราะกลัวเครื่องดูดมือแต่พี่นวนบอกว่าไม่เป็นไรลองหยิบดูถ้าเราไม่ลองเราก็ไม่รู้แต่เราก็ทำด้วยความระมัดระวังค่ะกลัวมือขาดเหมือนกัน พอได้เวลาเลิกงานวันนี้เราเหมือนสวรรค์ทรงโปรดค่ะเหมือนทำงานโรงงานไม่ผิดเลยเหนื่อยแต่ก็สนุกค่ะเพราะได้ทำงานกับเครื่องจักรที่ไม่เคยเห็นมาก่อนด้วย

***การทำงานในวันนี้ของเราเป็นอะไรที่เหนื่อยมากเพราะเราต้องทำงานแข่งกับเครื่องจักร มันทำงานเร็วมาก และเราต้องระวังในการที่เราจะปฎิบัติงานด้วยห้ามตาลอยเป็นอันขาดต้องมีสติอยู่ตลอดเวลาค่ะ***

***ปัญหาที่เราพบคือ เสียงของเครื่องจักรที่ทำงานมันดังมากจนเราต้องใส่ที่ครอบหูตลอดเวลามันทำให้เรารำคาญ พอ ถอดที่ครอบหูออกหูอื้อไปหมดเลยค่ะ***

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12479เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2006 12:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

      วันที่ 18 ม.ค.49 ฝ่ายทะเบียนเค้านัดประชุมการลงทะเบียนแบบใหม่ ของชั้นปี 2กับ3 ตอน 14.00-15.00 ห้อง 37/3735 เราจะไปกันหรือเปล่า อันนี้เค้าบอกให้หัวหน้าห้องไปนะ เราก็ไม่ค่อยแน่ใจ ถ้าไปต้องนัดกันวันนี้นะ

           นี่สีตัวอักษรแป้นแล้นมากขอบอก

ประกาศ ขอเลื่อนเวลาในการเก็บเงินงาน Thank เป็นวันที่ 29 มกราคม รวมทั้งขอให้มาร่วมประชุม กันที่ตึก 34 เวลา 11.00น.เพื่อรับฟังรายละเอียดต่าง ๆ ในการดำเนินงาน  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท