งานบริการการศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย ทำหน้าที่อะไร????


การกำกับมาตรฐาน การส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา

      มีคำถามจากหลายท่านได้สอบถามเกี่ยวกับการเปิดรับสมัครเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษาและหลักสูตรสาขาวิชาที่เปิดสอนในปีการศึกษา 2551  ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับมหาวิทยาลัยนเรศวรที่มีผู้สนใจจะเข้ามาศึกษาต่อ... ข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ ผู้ที่สนใจที่จะศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษา  น่าจะนำไปพิจารณาและตัดสินใจว่าจะศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยใด  

        ส่วนใหญ่แล้วจะถามตรงไปที่งานบริการการศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย (บางท่านอาจจะคิดว่าเป็นหน่วยงานที่ดำเนินการเกี่ยวกับบัณฑิตศึกษาทั้งหมด ความจริงแล้วไม่ใช่อย่างที่หลายท่านเข้าใจ)  ถ้าหากเป็นมหาวิทยาลัยอื่น ๆ เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ฯลฯ จะดำเนินการเกี่ยวกับบัณฑิตศึกษา ตั้งแต่กระบวนการรับสมัครนิสิตเข้าศึกษาต่อจนกระทั่งนิสิตสำเร็จการศึกษา แต่ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร การรับสมัครเข้าศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษาและการสำเร็จการศึกษาจะดำเนินการโดยกองบริการการศึกษา ทั้งนี้บัณฑิตวิทยาลัยจะเป็นหน่วยงานที่ประสานข้อมูลให้กับกองบริการการศึกษค่ะ

     อาจจะมีหลายท่านมีข้อข้องใจว่า งานบริการการศึกษา บัณฑิตวิทยาลัย มน.ทำหน้าที่อะไร? ที่เกี่ยวข้องกับนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา...คำตอบคือการกำกับมาตรฐาน การส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา โดยมีการแบ่งโครงสร้างงานภายในออกเป็น 5 หน่วยด้วยกัน   

     จากโครงสร้างการแบ่งงานดังกล่าว ดิฉันได้เรียบเรียงจัดทำเป็นคู่มือการปฏิบัติงาน งานบริการการศึกษา เพื่อให้นักวิชาการศึกษา ตลอดจนบุคลากรที่ต้องการศึกษาข้อมูล หรือติดต่อประสานงานเกี่ยวกับนิสิตระดับบัณฑิตศึกษาได้ทราบ และเข้าใจขั้นตอนการปฏิบัติงาน  โปรดติดตามได้ในบันทึกฉบับต่อไปนะคะ                                          

หมายเลขบันทึก: 124666เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2007 15:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาเยี่ยมชมค่ะ จะคอยติดตามตอนต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะน้อง...catwoman

  • เข้าใจแล้วค่ะ   งานดีๆ  คนดีๆ  การนำเสนอดีๆ   รุ่งแน่ค่ะ
  • หมั่นเพียรนะคะ..จะมาอ่านอีกค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท