ความจำเป็นของครีมบำรุงผิว


ครีมบำรุงจำเป็นหรือไม่
ครีมบำรุงผิวหน้าจำเป็นหรือไม่ในยามค่ำคืน?...
มีความจำเป็นอย่างแน่นอนเพราะนอกจากอายุที่มากขึ้นแล้ว ในช่วงเวลากลางวันผิวของคุณต้องเผชิญกับสภาวะแวดล้อมที่เต็มไปด้วยมลภาวะ แสงแดด ฝุ่นควันซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่เร่งให้ผิวแก่ชราไปตามวัยได้เร็วขึ้น


การบำรุงผิวหน้าและผิวพรรณในช่วงเวลากลางคืนนั้นจำเป็นนะคะ เพราะในช่วงเวลากลางคืนที่คุณนอนหลับ ผิวของคุณก็จะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ กล้ามเนื้อใบหน้าได้ผ่อนคลาย ร่างกายเริ่มกระบวนการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆ ด้วยตัวเอง และที่แน่ ๆ ผิวมีการสร้างเซลล์ผิวใหม่ และกระตุ้นการผลัดผิวที่กระจ่างใสเนียนนุ่มกว่าเดิม


ดังนั้น ถ้าคุณอยากให้ผิวหน้าพิสุทธิ์ใส...การบำรุงผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าในยามค่ำคืนด้วยไนท์ครีม (Night cream) ก่อนนอนเป็นประจำนั้น เรียกได้ว่าเป็นการให้อาหารเสริมเพื่อเข้าไปบำรุงปรนนิบัติผิวคุณ จากภายนอกสู่ภายใน นอกเหนือจากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพราะสารบำรุงต่าง ๆ จากเนื้อครีมจะเป็นตัวผลักดันให้เกิดขบวนการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่เปล่งปลั่ง สดใสมีสุขภาพดี


ในการเลือกใช้ไนท์ครีมเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงที่สุดนั้นควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวพรรณ
โดยคุณๆ ที่มีลักษณะผิวมันควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดที่เป็นโลชั่นน้ำนม ชึ่งจะซึมซาบได้ไม่เหนียวเหนอะหนะ

และคุณ ๆ ที่มีผิวธรรมดาถึงผิวแห้ง ผลิตภัณฑ์ชนิดครีม จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นเปรียบเสมือนน้ำหล่อเลี้ยงผิวในยามค่ำคืน...ให้ผิวคุณใสเหมือนวัยแรกสาวค่ะ



หมายเลขบันทึก: 124055เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2007 14:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถ้ามีปัญหาเรื่องสิวทำยังไงดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท