สะท้อนความคิด รุ่น ๔ ไอซีที การเขียนบล็อก



    วันนี้มีโอกาสได้ถ่ายทอดประสบการณ์ที่ผ่านมาในการใช้วิชา KM ภาคปฏิบัติที่ผ่านการขัดเกลามาจากทฤษฎีในส่วนที่นำมาใช้ให้ถูกกับบริบทขององค์การและผู้คน ใช้ชุมชนเว็บบล็อกออกแบบแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กับผู้บริหารการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอ รุ่น ๔ ไอซีที การเขียนเว็บบล็อก จำนวน ๒๓ คน ที่มาค้นหาความหมาย การขายไอเดียให้ clear ในใจเกิด แรงบันดาลใจ ให้ความตระหนัก ยินดีที่ได้รู้จักกับเพื่อนเรียนรู้ที่มีมาใหม่ทั้งที่หลายคนที่รู้จักมักคุ้นกันแต่ยังไม่ได้มาร่วมกันเป็นเพื่อนเรียนรู้ จนมาสู่วันนี้เหมือนการเชื่อมโยงไมตรีเป็นเพื่อนเรียนรู้ กศน.สานต่อสิ่งดี ๆ ในเวทีคน กศน. ที่ใช้นามเรียกขานกันไปต่าง ๆ นา นา อาทิ คนบ้านโป่ง ตะงึด หนองบัว ครูมวล ครูก้อย คนภูผา ครูกัญ เพิ่มดี กศน.เมืองพล ลูกโมกข์ ครูเพียร นายงองู ครูแวว กศน.ป่าสัก แม่มิ้นต์ เรืองเดช ครูชา กศน.ราชบุรี sukieit สุทธิศักดิ์ นิ่มนวล สะพานประจวบ กศน.เขาย้อย เป็นต้น
   ขอทักทายทุกคนว่าเป็นอย่างไรบ้าง ในการมาเรียนรู้สู่โลกกว้างของเว็บบล็อก ที่ออกแบบเป็นวาระสำคัญในการพัฒนาผู้บริหารกศน.ในครานี้ มีข้อคิดเห็นความรู้สึกอย่างไร ต้องการจะให้ปรับปรุงเพิ่มเติมอะไรบ้าง เชิญร่วมกันสะท้อนความคิดครับ

 

หมายเลขบันทึก: 123370เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2007 11:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)
สุดยอดผู้บริหารระดับจังหวัดครับท่าน ผู้บริหารคนอื่นควรเอาเป็นตัวอย่าง

ขอขอบคุณที่ให้คัดลอกข้อมูลครับ

ขอบคุณครับที่ให้กำลังใจกัน  จะติดตามผลงานของท่านต่อไป   ย้งศรัทธาในตัวท่านเสมอ
Pดีมากเลยครับ  ถ้าไม่มาก็คงไม่ทราบว่าเราเองก็ทำได้  แม้ว่าจะยังไม่คล่อง  แต่ต่อไปจะพัฒนาตนเองและจะนำไปใช้ประโยชน์ทั้งต่องานและส่วนตัวให้มากที่สุด
วันนี้มีโอกาสได้ถ่ายทอดประสบการณ์ที่ผ่านมาในการใช้วิชา KM ภาคปฏิบัติที่ผ่านการขัดเกลามาจากทฤษฎีในส่วนที่นำมาใช้ให้ถูกกับบริบทขององค์การและผู้คน ใช้ชุมชนเว็บบล็อกออกแบบแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กับผู้บริหารการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอ แฃะเขต รุ่น ๔ ไอซีที การเขียนเว็บบล็อก จำนวน ๒๓ คน ที่มาค้นหาความหมาย การขายไอเดียให้ clear ในใจเกิด แรงบันดาลใจ ให้ความตระหนัก ยินดีที่ได้รู้จักกับเพื่อนเรียนรู้ที่มีมาใหม่ทั้งที่หลายคนที่รู้จักมักคุ้นกันแต่ยังไม่ได้มาร่วมกันเป็นเพื่อนเรียนรู้ จนมาสู่วันนี้เหมือนการเชื่อมโยงไมตรีเป็นเพื่อนเรียนรู้ กศน.สานต่อสิ่งดี ๆ ในเวทีคน กศน. ที่ใช้นามเรียกขานกันไปต่าง ๆ นา นา อาทิ คนบ้านโป่ง ตะงึด หนองบัว ครูมวล ครูก้อย คนภูผา ครูกัญ เพิ่มดี กศน.เมืองพล ลูกโมกข์ ครูเพียร นายงองู ครูแวว กศน.ป่าสัก แม่มิ้นต์ เรืองเดช ครูชา กศน.ราชบุรี sukieit สุทธิศักดิ์ นิ่มนวล สะพานประจวบ กศน.เขาย้อย เป็นต้น
   ขอทักทายทุกคนว่าเป็นอย่างไรบ้าง ในการมาเรียนรู้สู่โลกกว้างของเว็บบล็อก ที่ออกแบบเป็นวาระสำคัญในการพัฒนาผู้บริหารกศน.ในครานี้ มีข้อคิดเห็นความรู้สึกอย่างไร ต้องการจะให้ปรับปรุงเพิ่มเติมอะไรบ้าง เชิญร่วมกันสะท้อนความคิดครับ
ของฝากจากใจชาวกศน.แปดริ้ว  ที่มีผู้บริหาร  ICT  ที่เกิดขึ้นมากมาย   ยินดีด้วยกับความพยายามบนความสำเร็จ    ชาวแปดริ้วจะเป็นเพื่อนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ทรงคุณค่า  ให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติต่อไป

ขอบพระคุณสำหรับความรู้ที่ได้รับ และเกิดแนวความคิดที่จะนำไปใช้ในศบอ.

อยากจะไปสอนให้ครูทุกคนเขียนบล็อก แล้วตรวจ ติดตามงานจากบล็อก แต่ก่อนจะสอนได้คงต้องไปหาความชำนาญเสียก่อน ซึ่งก็คงไม่ต้องขอคำแนะนำจากท่านอาจารย์ด้วยค่ะ

ขอบคุณท่าน ผอ.มากคะที่ให้ความรู้และคงต้องสอบถามท่านบ่อย ๆ

ขอบคุณ อ.รัฐเขต ผอ.ดิสกุล และสถาบันฯสิรินทร ที่ช่วยให้พวกเรา ผู้บริหาร ศบอ.ต่างๆ ได้มีโอกาสพัฒนาตนเองด้าน ICT  เพราะที่ผ่านมาไม่มีประสบการณ์เลย ตอนเรียนหลักสูตร ป.บัณฑิต  อาจารย์ให้งส่งทาง E-mail  ก็ทำได้ ผ่านการทดสอบ แต่นานๆไปไม่ได้ใช้ก็ลืม ได้มารับการอบรมครั้งนี้คงได้นำไปใช้จริงๆ  อย่างน้อยก็ได้ติดต่อกันในกล่มสมาชิกที่เข้าอบรมในรุ่น 4 นี้ เพื่อฝึกทักษะการใช้ให้มีความชำนาญเพิ่มขึ้น ขอบคุณมากครับ

พิมพ์ผิดค่ะ

แก้ไขเป็นว่า ไม่พ้นต้องขอคำแนะนำด้วยค่ะ

ถอดบทเรียนประสบการณ์สรรสร้างสื่อ

เพราะท่านคือคุณเอื้อเพื่อเพื่อนฝูง

พัฒนา งานพร้อมคน...ใช้จิตจูง

เป้าหมายมุ่ง..สูงสร้าง กศน.

สวัสดีครับท่าบผอ.รูปหล่อ ผมรู้สึกดีใจมากๆๆครับที่ได้มีโอกาสเข้ามาสู่กระบวนการเรียนรู้สู้โลก Ict ครับผม  ขอขอบคุณมากๆครับ

การอบรมผู้บริหารเพื่อได้มีความรู้ใรเรื่องการนำเทคโนโลยีไปใช้ในการบริหารจัดการเป็นเรื่องที่ดีมากครับ

ความรู้และประสบการณืที่ได้รับจากท่านดิสกุล เป็นสิ่งที่มีคุณค่ามาก นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและหน่วยงานได้เป็นอย่างดียิ่ง  ขอขอบคุณท่านวิทยากรและในโอกาศข้างหน้าคงจะต้องสอบถามท่านวิทยากรต่อไปเรื่อย ๆ ครับ

ขอขอบคุณวิทยากรที่ให้ความรู้  จนสามารถเขียนเว็บบล๊อกได้บ้าง  แต่คงต้องเรียนรู้และฝึกทักษะต่อไปอีก ค่ะ

ท่านผอ.ดิศกุล  ได้เพิ่มพูนความรู้ให้พวกเรา  ขอบคุณมากครับ 

ดีใจครับที่ได้พบอดีตผู้บังคับบัญชาของผม  และรู้สึกยินดีที่ท่านได้มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในวันนี้   ขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงที่ได้ถ่ายทอดความรู้และการให้คำแนะนำต่าง ๆในการจัดทำบล็อก การเพิ่มเติมรูปในบล็อก และการเปลี่ยนชื่อแพลนเน็ตที่ซ้ำๆ กัน  และท่านยังพยายามจะสอนวิธีลัดให้อีก  ขอบพระคุณครับ

สวัสดืค่ะ  ท่านวิทยากร  ดีใจมากที่เริ่มเข้าพบท่านได้แล้ว  ขอบคุณมากค่ะ

เรียน  ท่าน ผอ.ดิศกุล

  มาแล้วครับ  ครั้งต่อๆไปขออนุญาตแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับท่านนะครับ

          ขอบคุณครับ

พบทางสว่างแล้ว......thanks a lot.

ขอบคุณมากครับที่ให้ความรู้โอกาสหน้าหวังว่าคงจะให้เพิ่มเติมอีก

เจอแสงพระธรรมชี้นำเห็นทาง...thanks a lot

 

                  ขอชื่นชม  กศน.เมืองแปดริ้ว

ที่จัดการความรู้ผ่าน..เว็บบล็อก..เยี่ยมมากค่ะ

       ผอ.ดิศกุล  ได้ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับผู้เข้ารับการอบรมได้ดีเยี่ยม   ข้าพเจ้าจะนำไปใช้ในหน่วยงานให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุด

       ขอบคุณมากครับ...

Pขอบคุณผอ.ดิศกุลที่เคารพ ท่านได้ถ่ายทอดความรู้ที่เป็นประโยขน์ในการทำเว๊บบล็อกที่เป็นประโยน์ ดอกาสหน้าขอได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผอ.นะค่ะ
ขอแสดงความยินดีผู้ที่เป็นสมาชิกแลกเปลี่ยนเรียนด้วยเข้ามาแลกเปลี่ยนแลกกันเยอะ
ชูวิทย์ ศบอ.บางปะกง
      คนที่อยู่บนโลก....แตกต่างจากโลกอยู่ในมือคุณ.....ทุกท่านเยี่ยมมากจริง ๆ ครับ  
ขอบพระคุณ ท่านผอ.เป็นอย่างสูงครับ เมื่อวานเครื่องของผม error ทั้งวัน ไม่สามารถเข้าได้ มีอะไรคืบหน้า ผมจะขึ้น blog ให้เป็นปัจจุบันครับ
ขอบพระคุณ ท่านผอ.เป็นอย่างสูง เมื่อวานเครื่องerrorทั้งวัน เข้าblogไม่ได้ ถ้ามีอะไรก้าวหน้า ผมจะแจ้งให้ทราบครับ
ความรู้มีมากมายไม่จำกัด  แล้วแต่เราจะสะกัดออกมาใช้

เป็นช่องทางในการเปิดโอกาสให้ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้อย่างยอดเยี่ยมจริง ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท