กิจกรรมวันเด็ก49


ผู้ใหญ่อาจจะรู้สึกธรรมดา แต่พอย้อนนึกไปถึงวันเด็กแล้ว ตอนเราเป็นเด็กก็ชอบและสนุกเหมือนกัน

           เมื่อวาน 14 มกราคมที่ผ่านมาเป็นวันเด็กแห่งชาติ ทางโรงพยาบาลบ้านตากก็ได้ร่วมกับทีมงานหลายๆส่วนราชการในอำเภอจัดกิจกรรมวันเด็กที่สนามหน้าเทศบาลตำบลบ้านตาก เพื่อให้มีกิจกรรมที่หลากหลายและเป็นศูนย์รวมที่ไม่ต้องให้เด็กต้องเดินทางไปหลายที่

           กิจกรรมของโรงพยาบาล จัดเป็นมุมคุณหมอ มีกิจกรรมกระตุ้นพัฒนาการด้วยการระบายสีมี่ทั้งรุ่นเด็กเล็กและเด็กโต นำโดยพี่ตุ้ย เอ้ ปู เล่ พี่เกษม ส่วนอีกกิจกรรมหนึ่งกระตุ้นการใช้กำลังกาย ฝึกโยนลูกบอลนำโดยปิ ก้อย พี่ตุ๊ก เกศ พี่น้อย ปราณี และอีกหลายๆคน ส่วนอีกมุมหนึ่งนำโดยพี่น้อยห้องฟันกับน้องทันตา มีกิจกรรมตรวจสุขภาพฟัน ซึ่งกิจกรรมต่างๆมีน้องๆหนูๆให้ความสนใจกันมาก

           ผมเข้าไปร่วมสังเกตการณ์เพราะไม่ได้เข้าไปช่วยโดยตรง และได้เข้าไปดูกิจกรรมของส่วนราชการอื่นๆด้วย มีเวทีแสดงความสามารถทางวิชาการ เวทีแสดงความสามารถทางดนตรีไทยและมีทหารมาแสดงอาวุธและการฝึกการไต่เขาให้เด็กๆดูและเข้าร่วมด้วย

           ผมสังเกตุดูแล้วเด็กๆจะสนุกสนานมาก มีของเล่นของกินให้เด็กๆมากมาย ผู้ใหญ่อาจจะรู้สึกธรรมดา แต่พอย้อนนึกไปถึงวันเด็กแล้ว ตอนเราเป็นเด็กก็ชอบและสนุกเหมือนกัน

           ผมอยู่ร่วมกิจกรรมแค่ 10 โมงเช้า เพราะต้องไปร่วมพิธีประสาทอนุปริญญาบัตรของวิทยาลัยชุมชนตาก ซึ่งจัดในวันเดียวกัน

           วันเด็กแห่งชาติปีนี้ ห่างจากวันครูแค่ 1 วันคือ 14 กับ 16 พอเสร็จจากวันเด็ก ยังไม่ทันหายเหนื่อยดีครูก็ต้องจัดวันครูอีก วันเด็กครูก็เหนื่อ วันครูครูก็เหนื่อย น่าเห็นใจครับ ยิ่งปีนี้มีปัญหาข้อขัดแย้งเรื่องการถ่ายโอนไปสู่ท้องถิ่นด้วย

คำสำคัญ (Tags): #kmกับงานประจำ
หมายเลขบันทึก: 12295เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2006 19:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท