เริ่มสหกิจศึกษา...สำหรับสาขาเทคโนโลยีชีวภาพ


ทุกคนต้องช่วยกันนะ...สู้ ๆ

เริ่มสหกิจศึกษาปีนี้ไม่ง่ายเลยนะ ทั้ง ๆ ที่ก็มีวิชาฝึกงานมาก่อนหน้านี้แล้ว ก็ใหม่กันทั้งคู่ ทั้งนักศึกษาและอาจารย์ อย่างไรก็ตามเราก็พยายามทำความเข้าใจกับเด็กนักศึกษาให้มากที่สุด อยากให้เค้าได้สถานประกอบการที่เค้าอยากไปมากที่สุด และน่าจะเป็นประโยชน์มากที่สุดด้วย

อยากให้นักศึกษาเข้ามาบันทึก แล้วเล่าสิ่งที่เรารู้สึกตอนนี้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง อยากให้บันทึกสม่ำเสมอ ทั้งช่วงนี้ และช่วงที่เราไปทำงานแล้ว และช่วงที่กลับมาที่มหาวิทยาลัยอีกครั้งว่าเรารู้สึกอย่างไร อยากให้ใช้ blog เป็นเวที share ความคิดเห็นซึ่งกันและกันค่ะ จะได้ทราบว่าและคนเป็นอย่างไรบ้าง อาจารย์ก็ใช้เวทีนี้ตามข่าวคราวของนักศึกษานอกเหนือจากการไปนิเทศน์งาน และพูดคุยกันทางโทรศัพท์

เวทีนี้เปิดกว้างสำหรับทุกคนค่ะ

อ. ทิพย์

หมายเลขบันทึก: 122773เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2007 18:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 04:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

อาจารย์ค่ะ หนูสมัครไม่ได้เข้าตั้งหลายครั้งเเล้ว

.....รุ่งนภา ปี 3

มัตติกา นิกรสุข รหัส 48402430 ปี3

เรียน อาจารย์ทิพย์สุดาที่เคารพ

หลังจากที่สมัครแล้วก็ไม่ค่อยเข้าใจในการส่งข้อมูลไปหาอาจารย์สักเท่าไหร่ ทำผิดก็หลายครั้ง แต่ครั้งนี้ก็ทำสำเร็จจนได้ค่ะ

สุนันทินี ศรีแสง ปี 3

อาจารย์หนูสมัครสมาชิกแล้วนะคะ แต่ทำอะไรไม่ค่อยเป็นเลย จะพยายามเรียนรู้ไปเรื่อยๆ เป็นอะไรที่ไม่เคยใช้มาก่อน หนูยังไม่ได้ที่สหกิจเลยคะ อาจารย์จะส่งเรื่องไปช่วงไหนประกาศล่วงหน้านานๆหน่อยนะคะ

อาจารย์ยังไม่ได้ส่งชื่อไปเลยค่ะ ช่วงนี้มอบหมายให้ ดร. พีรกานต์ และ อ. จุฑามาศ ช่วยคัดบริษัทอีกครั้งหนึ่ง แล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไปนะคะ

อ. ทิพย์

เรียนอาจารย์ทิพย์สุดาที่เคารพ

หนูเชื่อว่างานทุกอย่างเริ่มต้นก็ต้องมีอุปสรรคกันบ้าง  ซึ่งหนูว่ามันเป็นสิ่งที่ท้าทายน่ะ  ปัญหาทุกอย่างมีไว้แก้  นักศึกษาไบโอเทคทุกคนมีความตั้งใจจริง  แม้ว่าในบางครั้งจะทำอะไรแบบเด็กๆ ไปบ้าง  แต่นี่ล่ะ  เมื่อก้าวเข้าสู่สหกิจศึกษาอย่างเต็มตัว  เค้าก็จะเข้าใจถึงชีวิตจริงๆ  และสนุกกับมัน  หนูขอเป็นกำลังใจให้อาจารย์น่ะค่ะ  และหนูจะตั้งใจทำในสิ่งที่ดีๆ เพื่อไม่ให้อาจารย์และมหาวิทยาลัยผิดหวังค่ะ

สวัสดีค่ะ  ...อ.คนเก่ง

   ขอบคุณนะคะสำหรับความช่วยเหลือที่มีให้แก่ลูกศษย์ทุก ๆคน ยังไง อ.ก็ยังไม่ทอดทิ้งพวกเรา..ยังรักและก็ยังเป็นห่วงพวกเราเสมอ..ขอขอบคุณจริงๆค่ะ

ก็อยากจะบอกว่า..จะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด..คนเรามันต้องเจอกับอุปสรรคบ้างมันถึงจะมีรสชาติในชีวิต..แต่ถึงยังไงก็ไม่ท้อและไม่ถอยอยู่แล้วค่ะ...สู้..เป็นกำลังใจให้ลูกศิษย์คนนี้ด้วยนะคะ

 

 

ชอบความคิดของบัณฑิตา และรุ่งนภาจัง อาจารย์ทราบว่านักศึกษามีความมุ่งมั่นแบบนี้ ก็ไม่เหนื่อยแล้วค่ะ ผลการทำงานใด ๆ ก็ตามไม่ว่ามันจะเลอเลิศซะขนาดใหน แต่ถ้าไม่ได้ส่งผลต่อพัฒนาการด้านความคิดของเราเลย มันก็อาจเป็นเพียง thing ในทางตรงกันข้าม บางชิ้นงาน...แม้จะเป็นชิ้นงานเล็ก ๆ แต่มันช่วยให้เราเติบโตทางความคิด นั่นแหละคือ...การเรียนรู้อย่างแท้จริง...ใครเห็นด้วยกับอาจารย์บ้างไหมคะ???

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ...คนเราเมื่อเจออุปสรรคหรือปัญหาที่ยิ่งใหญ่นั้นมาแล้ว..เมื่อเราก้าวผ่านพ้นอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่นั้นมาได้..แม้ต่อไปข้างหน้าเจอขวางหนามที่ใหญ่กว่านี้ก็ไม่กลัวต่อไปแล้ว..

นักศึกษาที่จะไปศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ (ที่อาจารย์บอกว่าเป็นสถาบันตรวจสอบฯ) ที่อาจารย์คุยไว้ (2 คน) ให้ไปติดต่อที่พี่หนุ่ย สหกิจด่วนด้วยค่ะ

อ.ค่ะ..ที่เฟรชมิลค๋นี่ได้แน่นอนหรือเปล่าคะ...หนูจะได้จัดทำเอกสารการเสนองานส่งให่ทางบริษัทน่ะค่ะ..และไม่ทราบว่าจะสามารถจัดทำเอกสารเพื่อส่งได้เลยหรือเปล่าคะ...หรือว่าต้อง conform จากอ.ก่อนคะ....

 

                              ....ขอบคุณค่ะ..

อาจารย์ครับ ผมส่งที่อยู่ บล็อก ให้อาจารย์ตรวจนะครับ

http://learners.in.th/blog/korawit

รบกวนอาจารย์ ช่วยตรวจเรื่องสหกิจนะครับ

ขอบคุณครับ

อาจารย์คะหนูสมัครแล้วนะคะ แล้วหนู่จะมาปรึกษาอาจารย์บ่อยๆค่ะ สวัสดีค่ะ

เข้าไปอ่าน blog ของกรวิทย์และนิติยา แล้ว ไม่เห็นเขียนอะไรเลยค่ะ ???

ที่เชียงใหม่เฟรชมิลล์ รอให้เค้าตอบรับมาก่อนะคะ

ขอรบกวน อ.อีกครั้งค่ะ...คือว่า..จะได้ที่เฟรชมิลค์ชัวร์แน่นะคะ..เพราะว่าวันนี้หนูไปสำรวจพื้นที่การเดินทางมาแล้วสอบภามหอที่อยู่แล้วค่ะ...ถ้ามีความคืบหน้ายังไง อ.กรุณาแจ้งให้ทราบด้วยนะคะ

 

                                  ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคะอ.ทิพย์สุดาที่เคารพ

หนูสมัครแล้วนะคะถ้าหนูมีปัญหาอะไรจะเข้ามาปรึกษาอาจารย์บ่อย ๆ นะคะ ขอบคุณคะ

นางสาวนฤมล ปาจะ รหัส48402413

http://learners.in.th/blog/biotech-mju/148700

ให้ที่อยู่ blog กับอาจารย์อีกน่ะค่ะ กันเหนียวhttp://learners.in.th/blog/bio-bantita

ยังไงหนูจะเข้ามาเขียนบ่อยๆ น่ะค่ะ

ที่อยู่ blog ของสุนันทินี ศรีแสง 48402451

http://learners.in.th/portal/bio-sunantinee-51

แต่หนูยังไม่ได้เขียนอะไรเลยคะ ส่งที่อยู่มาให้อาจารย์ก่อน

จะพยายามทำทุกอย่างให้เต็มที่เลยคะ ขอบคุณคะอาจารย์

อ.คะอาจารย์ช่วยดูเรื่องค่าบำรุงมหาลัยกับคณะวิทย์ที่อ.บอกไว้หรือยังคะ

เพราะว่าพวกหนูไปสหกิจไม่ได้ไม่ได้ใช้เน็ตหรือห้องสมุดอะไรเลยอาจารย์ช่วยดูให้ด้วยนะคะ

เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 20 ค่ะ อาจารย์ช่วยเรื่องนี้ด้วยน่ะค่ะ ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ

สวัสดีค่ะ

อาจารย์สอบถามไปทางคณะกรรมการสหกิจแล้วค่ะ สรุปแล้วไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นระเบียบของมหาวิทยาลัย และนักศึกษาก็มีการลงทะเบียนเรียนด้วยคะ

ไปเริ่มงานสหกิจกันแล้ว เป็นอย่างไรบ้างคะ ขอให้นักศึกษาทุกคนมีกำลังในการทำงานให้ดีที่สุดนะคะ รักษาสุขภาพกันด้วยล่ะ

อ. ทิพย์

อาจารย์ค่ะ หนูเขียนบล็อกแล้ว อยากให้ อ. เข้าไปอ่าน มีเรื่องสนุกมากมายเล่าให้ อ. ฟังค่ะ

อ.คะ..หนูเข้าไปดูกระทู้ของภาควิชามาค่ะ...แต่ว่าโพสต์ไม่ได้เลย..

ต้องสมัครสมาชิกก่อนใช่ไหมคะ...แต่..แล้วกับประกาศว่า...เกิดข้อผิดพลาดอไรซักอย่างเนี่ยแหละค่ะ...มันไม่พร้อมให้สมัครเลยค่ะ..เอาไว้หนูจะเข้ามาดูอีกจะสมัครเป็นสมาชิกให้ได้..แล้วจะได้ตอบกระทู้ของอ.ทิพย์นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท