คนขับรถเมล์และมุมมองของเขา


ทำงานดีไม่ดีถ้ามาทำงานเช้า ก็ทำให้งานที่ไม่ดีดูดีขึ้น

วันนี้ดิฉันนั่งรถประจำทางหรือที่เรียกกันว่า รถเมล์บ้านเรา (แต่ไม่ใช่รถเรา) มาทำงาน ได้ยินคนขับรถเมล์คุยกับผู้โดยสารคนหนึ่งเรื่องค่าจ้างและการทำงานของเขา เริ่มที่ 05.30 น. เขาบอกว่า ต้องมาก่อนเวลาสัก 10 นาที (คุณสมบัติข้อหนึ่งของคนทำงานบริการ ต้องมาก่อนเวลา) เพราะว่า การมาทำงานสายทำให้เจ้านายมองว่าไม่มีความรับผิดชอบ

สรุปตบท้ายว่า ทำงานดีไม่ดีถ้ามาทำงานเช้า ก็ทำให้งานที่ไม่ดีดูดีขึ้น 

น่าคิดดีเหมือนกันนะคะ  

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12220เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2006 11:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 22:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จังกึมบอกว่า...(เอ้ยไม่ใช่ โรคจังกึมฟีเวอร์ซะแล้ว) มีหนังสือเกี่ยวกับสุขภาพและอาหารเล่มหนึ่งกล่าวว่า คนตื่นนอนเวลาตีห้า จะเป็นผู้มีอำนาจ (เกี่ยวกันไหมเนี่ย ดูให้มันเกี่ยวกันหน่อยเถอะ) ส่วนสุภาษิตไทยก็ว่า จงเอาเยี่ยง "กา" ที่ตื่นนอนตอนเช้าออก(ทำมา)หากินแต่เช้าตรู่ แสดงว่าการทำงานเช้า-เข้างานเร็ว ก็ทำให้อะไรๆ มันดูดีขึ้นละมัง ที่สำคัญก็มีเวลาสะสางงานให้สำเร็จไปได้ในแต่ละวัน   มากกว่าคนมาทำงานสายแล้วกลับพร้อมคนมาเช้ากว่าละน่า .(..แต่ว่าต้องแล้วแต่ประสิทธิภาพการทำงานของรายบุคคลด้วยมั้ง) เราจึงขอสนับสนุนเรื่องนี้ด้วยอีกคน

ส่วนเรื่องของคนขับรถยังมีเรื่องหนึ่งคือการตรงต่อเวลาทำงานด้วย คือไม่ยอมสายไปกว่าเวลาที่เจ้าของบริษัทขีดเส้นแดงไว้

ถือว่าเป็นคุณสมบัติที่ดี บริษัททั้งหลายรวมทั้งหน่วยงานของรัฐอยากจะกอดคนเหล่านี้ไว้ หากว่านี่คือคุณสมบัติหนึ่งในอีกยี่สิบคุณสมบัติอันพึงประสงค์ที่มีอยู่ในตัวเขา..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท