ผลไม้ แปลกๆ


จับปูลื่ง

                  สวัสดีครับ..ทุกท่าน สืบเนื่องจากผลไม้ริมทางของพี่ชาญวิทย์ ลูกปุย  ผมสอบถามผู้รู้แล้วแหล่งกำเหนิดอยู่ที่ราบสูงเชิงเขาที่ยะลามีมากแถวป่าบาลาฮาลา เขาเรียก ลูกรังแข             

             แต่วันนี้ ผมจะนำเสนอผลไม้แปลกมาให้ดูกันเล่นๆตระกูลเดียวกับละไม มะไฟ รังแข นั้นก็คือ จับปูลิ่ง(อ่านเร็วๆ) รสหวานหอมอมเปรี้ยว....อร่อยมากๆๆๆๆๆๆๆ

ผลไม้แปลกๆ
หวานอมเปรี้ยว
ผลไม่บ่า

                เก็บภาพมาจากงานแถลงข่าวงานมหกรรมผลไม้และผลิตภัณฑ์ชุมชนเมืองยะลา 50 วันที่1-3 กย.50 ครับ

หมายเลขบันทึก: 121593เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2007 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
ผลไม้ตระกูลนี้ จะมีน้ำมาก และรสชาดจัด คนธาตุอ่อนให้ระวังรับประทานมาก จะ จู๊ดๆนะ จะบอกให้

     สวัสดีครับ

               ก็คงเหมือนคุณตันติราพันธ์ ว่าถ้าไม่แน่จริงแคชิมก็พอ อย่ากินมาก ขอบคุณมากครับ

อยากได้ชื่อผัก-ผลไม้เป็นภาษาอังกฤษน่ะค่ะ เอาประเภทที่ว่าเด็กนักเรียนไม่ค่อยเลือกที่จะเขียนเป็นคำตอบเวลาที่ต้องตอบคำถามว่าเธอชอบกินผลไม้อะไรน่ะค่ะ  พร้อมคำแปลด้วยนะคะ ใครใจบุญช่วยหนูด้วยนะคะ ต้องทำรายงานส่งอาจารย์เร็วๆนี้ด้วยอ่ะค่ะ...

สวัสดีครับ

ไม่มีข้อมูล ลองค้นหาจากกูลเกิล นะครับ

ขอบคุณมากครับ

เมื่อวานผมไปซื้อผลไม้มาชนิดหนึ่งครับ คนขายบอกว่าเป็นลูกรังแขมีปลูกเฉพาะยะลา อร่อยมากเลยครับ ไม่ค่อยมีเนื้อ แต่รสหวานอมเปรี้ยว สดชื่นดีครับ

สวัสดีค่ะ

ก่อนอื่นคงแนะนำตัวก่อนค่ะ ปุ้ยเป็นนิสิตม.เกษตร คณะเกษตรค่ะ บ้านอยู่นครศร๊ฯ และเคยได้ทานลูกลังแข และจำปูลิงตอนเรียนที่ มอ.ปัตตานีนะคะ ตอนนี้เลยอยากขอรอบกวนทุกท่านขอข้อมูลว่ามีที่ไหนขายกิ่งพันธุ์ลังแข และจำปูลิงบ้างหรือเปล่าค่ะ อยากปลูกไว้ที่บ้านเพื่อเอาไว้ทานนะค่ะ รบกวนติดต่อกลับทางอีเมลล์ [email protected] ขอบคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

เมื่อก่อนหลังโรงธรรมวัดมะกรูด อ.โคกโพธิืมีครับ ผมยังได้กินเลยตอนเด็กๆ แต่ตอนนี้ถูกโค่นเสียแล้วครับ รสชาด เปรี้ยวๆหวานๆ เสียดายมาก อีกอย่างที่มีเมื่อก่อน คือลูกพรวนครับ เวลากินต้องกลืนเม็ดด้วยเพราะมันติดเนื้อ ตอนนี้ไม่ค่อยเห็นหลังจากมีเงาะโรงเรียน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท