ไปกศน.ราชสาส์น เปิดลานการเรียนรู้ สู่เศรษฐกิจพอเพียง


              

        วันนี้มีงานใหญ่ต้องไปให้กำลังใจแก่ศูนย์กศน.อำเภอราชสาส์น ที่ขานต่อนโยบายการเรียนรู้สู่เศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ จัดทั้งทีก็มีการเปิดตัวโครงการลานเรียนรู้สู่เศรษฐกิจพอเพียง ที่รวมพลังพบกันโดยพร้องเพรียงจากหลายฝ่ายตั้งแต่นายอำเภอ นายก อบต.ดงน้อย นักศึกษากศน. และพันธมิตรของ กศน.อำเภอราชสาส์นที่มาร่วมงานกันโดยทั่วถึง ผอ.กศน.อำเภอในฉะเชิงเทราก็เอากิจกรรมนำมารังสรรค์กันถ้วนหน้า ผมได้พาท่านผู้เชียวชาญ สำนักบริหาร  งานกศน.(ธวัช ชลารักษ์) มาร่วมงานเปิดลานการเรียนรู้ด้วย ช่วยกระพือชื่อกศน.ราชสาส์นผ่านตัวแทนคนส่วนกลางต่อไป 
         ในความประทับใจที่ได้เห็นเป็นอีกตำนานหนึ่งซึ่งกศน.อำเภอเล็ก ๆ สร้างงานใหญ่ ๆ ได้ ด้วยความร่วมแรงร่วมใจจากพันธมิตรจากการประสานสิบทิศในทุกระดับ ประกอบกับน้ำใจไมตรีที่กศน.เราช่วยกันก็สร้างความฝันให้เป็นจริงได้

  

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 121378เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2007 21:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)
นลินทิพย์ กศน.แปลงยาว

รับทราบค่ะ

           ผอ.ราชสาสน์มียุทธศาสตร์ การพัฒนาและส่งเสริมให้สถานศึกษาและภาคีเครือข่ายจัดการเรียนรู้และมีการพัฒนานวัตกรรมที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของคนในชุมชน "เป็นอะไรที่เยี่ยมมากค่ะ" จะขอนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินงาน กศน.ต่อไปค่ะ .... ขอบคุณค่ะ

 

เป็นการจัดงานที่ประทับใจมากเพราะมีการร่วมือกับภาคีเครือข่ายในการจัดงานในครั้งนี้ทีมงานของราชสาส์นก็เข็มแข็ง คณะทีมงานของกศน.อำเภอก็ไปร่วมงานกันมากมาย

ได้ไปร่วมงานที่ ศบอ.ราชสาส์นเมื่อวานนี้ บอกได้คำเดียวสั้นๆว่า   ยี่ยมจริงๆค่ะ

ได้มีโอกาสไปร่วมงาน..ความเป็นรูปธรรมที่สามารถสื่อให้เห็นและจับต้องได้นั้น  บอกศักยภาพของ ศบอ.ราชสานส์...ไม่ว่าจะสร้างงานในรูปแบบใดก็ล้วนแล้วแต่มีคุณภาพ..

ได้ไปร่วมงานที่อำเภอราชสาส์นมา ได้เห็นถึงความสามารถในการจัดงานที่ยิ่งใหญ่มาก ๆ มีประชาชนมาร่วมงานมากมาย ขอแสดงความยินดีด้วยที่งานผ่านสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี (ปรบมือให้อย่างแรง)

 

การจัดกิจกรรมพิธีเปิดลานเรียนรู้สู่ชุมชน และโครงการอบรม ณ ลานเรียนรู้ สู่เศรษฐกิจพอเพียง ในวัน พุธ ที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา สำเร็จลงได้ ด้วยความกรุณาในความร่วมมือ สนับสนุน จากหลายท่าน หลายฝ่าย หากลำพังแต่เพียงทีมงานกศน.ราชสาส์นคงไม่สามารถทำได้ และหากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จ ก็คงเป็นความสำเร็จร่วมกันของทุก ๆ คน เพราะทำในนาม "กศน.แปดริ้วของเรา"  เพื่อแสดงให้สาธารณชนได้เห็นถึงศักยภาพการทำงานของกศน. ว่าเมื่อใดที่รวมใจ จะเกิดพลังที่ยิ่งใหญ่ ...ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ หากคิดจะทำ... และสามารถจะรังสรรค์งานให้มีเสน่ห์ ตรงใจและมีประโยชน์ต่อประชาชน ....ทีมงานกศน.ราชสาส์น จึงขอกราบขอบพระคุณพี่น้อง กศน.ทุกท่าน ทุกอำเภอ ที่มีส่วนส่งเสริม สนับสนุนให้งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โดยเฉพาะท่านธวัช ชลารักษ์ที่กรุณาให้เกียรติเป็นประธาน ท่านผอ.ดิศกุล เกษมสวัสดิ์ ที่อำนวยความสะดวก สนับสนุนเต็มที่ในทุกเรื่อง ตลอดจนท่านผู้บริหาร และทีมงานทั้ง 10 อำเภอ และอีก 1 ศนจ.ที่มาช่วยกันอย่างคับคั่ง และ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการทำงานปิดทองหลังพระมาโดยตลอด ท่านอาจารย์สุพรรณ ท่านอาจารย์วัชรินทร์ คุณสุรเชษฐ และคุณสำเนา จึงขอขอบพระคุณทุกท่านด้วยความซาบซึ้งใจอีกครั้งครับ

นางสาวชลธิชา เอี่ยมศิริ

หากการดำเนินงานของกศน. ในทุกๆ กิจกรรมมีการประกาศต่อสาธารณะชนแบบนี้... กศน.คงเป็นที่รู้จักและยอมรับกันไปทั่วสารทิศ...  ขอปรบมือให้ท่านผอ.พิเชษฐ์ (เสือ 11 ตัว เอ๊ยขอโทษค่ะ เสือตัวที่ 11) ที่ประกาศความเป็นกศน.ให้โลกได้รับรู้.....ขอบคุณค่ะ

นายศุภกานต์ อ้นอารี

ขอเป็นกำลังใจให้ ผอ.พิเชษฐ์    มีพลังใจผลักดันการดำเนินงานของกศน.  ให้ผู้อื่นยอมรับอย่างนี้อีกต่อไปเรื่อยๆ...  และขอขอบคุณแนวทางการดำเนินงานดีดีที่เป็นแบบอย่างที่มีคุณค่า  (ผมมีแนวคิดแบบนี้มานานแล้ว   ...แต่ท่านผอ.พิเฃชษฐ์  มีศักยภาพมากกว่า....ขอคาราวะ....)

การรวมพลังเป็นสิ่งสำคัญ สอดคล้องกับการทำงานเป็นทีมที่เราได้รับการอบรมมาแล้ว  ทีมจะเข็มแข็งได้คนในทีมต้องช่วยกัน สิ่งสำคัญ สมาชิกของทีมเท่านั้นที่มีสิทธิ์จะได้รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ  กศน.ราชสาส์น  คือทีมงานที่เข้มแข็ง  และที่สำคัญความมีภาวะผู้นำที่ดีอีกด้วย
ชูวิทย์ ศบอ.บางปะกง
    ขอยกย่องและขอยอมรับถึงคุณภาพและการสร้างงานของกศน.ราชสาส์น ...เป็นเสือที่น่ากลัวจริง ๆ.....   (แต่น่านับถือและน่ายกย่อง)  
ขอขอบคุณ...ทุกแรงใจ แรงใจ จากคุณนลินทิพย์, คุณเด็กบ้านสามขา, คุณห้องสมุดจังหวัด, คุณรุ้งระพี, คุณศบอ.บางน้ำเปรี้ยว, คุณศุภกานต์, คุณวัชรินทร์, คุณชลธิชา และคุณชูวิทย์...ที่ร่วมด้วยช่วยกัน...ขอขอบคุณครับ.

ความสำเร็จย่อมบำเรอคนใจเด็ดเท่านั้น ขอบคุณทุกท่าน ทุกความคิดครับ

ขอชื่นชมด้วยความจริงใจ...เยี่ยมจริงๆ

นางสาววราภรณ์ ทรัพย์ศฤงศิริ

         ขอขอบคุณ   ทุกกำลังใจที่มอบให้กับทีมงาน กศน.ราชสาส์น 

         ขอบคุณทุก ๆ คนที่มาร่วมกิจกรรม  ในวันที่  22  สิงหาคม  2550

         กศน.ราชสาส์น  จัดกิจกรรมได้ประสบความสำเร็จได้นั้น  ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้รับการสนับสนุนจากภาคีเครือข่ายที่แสนดี  โดยเฉพาะ  แต่ละ ศบอ.ที่ให้ความสำคัญกับกิจกรรมของ กศน.ราชสาส์น

         ถึงกำลังคนจะมีน้อยแต่ก็ไม่เคยจะท้อต่อหน้าที่

 

ได้ไปร่วมงานที่ราชสาส์นมาเหมือนกัน ราชสาส์นเป็นศบอ.เล็กๆ ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ มีการจัดกิจกรรมต่างๆร่วมกับชุมชน เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เป็นการสร้างสัมพันธภาพ สร้างมิตร ที่ดี และยังเป็นการขยายฐานการศึกษาสู่ชุมชนอีกด้วย

ขอบคุณผอ.นิทัศน์ ตุณวราภรณ์ และ ศบอ.บางน้ำเปรี้ยวครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท