คนดีที่หนึ่ง


วันหนึ่งคุยอยู่กับเพื่อนถึงเรื่องพ่อกะแม่  เพื่อนก็พูดเสียงเศร้าๆ ว่า  คนเราก็แปลกนะ!  จะนึกถึงพ่อแม่  เห็นค่าของท่านก็เมื่อตอนที่ไม่มีท่านให้นึกถึงแล้ว  ก็เห็นด้วยกับเค้านะ (เพื่อนเค้าเสียพ่อกะแม่ไปตั้งแต่ยังเล็กๆ )  คนที่สำคัญที่สุดในชีวิต...คนดีที่สุดของเรา...เรามักจะลืมเค้า  ให้ความสำคัญ  ใส่ใจ  กับเค้าน้อยมาก  นี่เป็นความจริงของหลายๆ คนนะ  แต่เรากลับให้ความสำคัญหรือว่าใส่ใจกับคนอื่นๆ มากกว่าท่าน 

ตอนเราเกิดมาคนที่ดีใจสุดๆ ก็คือพ่อกะแม่  แต่พอเราโตขึ้นความสำคัญของวันเกิดเรากลับตกไปอยู่ไม่เพื่อนก็คนรัก  สายตรงไปหาเลย  วันนี้กินอะไรดี  ไปที่ไหนดีล่ะ  แต่น้อยคนนักที่จะนึกถึงผู้ที่ให้กำเนิด  จะมีใครบ้างไหมที่ถามพ่อกะแม่บ้างว่าวันนี้วันเกิดผม/หนู  จะทานอะไรดี  จะไปไหนดี  ...อยากให้มีแบบนี้เยอะๆ จัง

เวลาท่านคิดถึงเราก็โทรมาหา  อยากให้เราโทรกลับไปบ้าง  คำพูดส่วนมากที่ออกไปคือ  ไม่ว่าง  ทำงานก่อนนะ  ไม่ก็ใช้เวลาแค่ 5 - 10 นาทีก็บอกว่ามากแล้ว  แต่กับเพื่อนหรือคนรักคุยกันจนสายไหม้แทบไม่อยากวาง  เสียค่าโทรหลายร้อยก็ยอมจ่าย 

ตะลอนๆ เที่ยวกับเพื่อน/แฟนได้ถึงไหนถึงกัน  พ่อแม่บอกว่าอยากให้กลับไปหาบ้าง  คำตอบคือ  ติดธุระ  ไว้สิ้นเดือนนะ....อย่างเนี้ย

.........คุณลืมใครบางคนที่มีความสำคัญกับชีวิตคุณบ้างรึป่าว?  คุณให้ความสำคัญกับเค้าแค่ไหน...กับตอนนี้ที่คุณยังมีเค้าอยู่......... 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #คนดีที่หนึ่ง
หมายเลขบันทึก: 121294เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2007 15:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

http://gotoknow.org/blog/eld/121215#359370

ขอบคุณครับคุณหมีพูดได้  สำหรับความเห็นเพิ่มเติม     สงสัยคนเขียนจะคิดถึงพ่อกะแม่มาก

  กลับไปเยี่ยมบ้างนะครับ งานที่ทำอยู่ไม่มีวันเสร็จหรอกครับ (มีมาเรื่อย ๆ ) แต่พ่อกะแม่อาจจะอยู่กับเราไม่นานมากครับ

      

 

อิอิ!...คนเขียนน่ะคิดถึงพ่อกะแม่ตลอดล่ะค่ะ  ก็อยู่ไม่ห่างกันมากนัก  เดินทางชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงแล้ว ก็ไปเยี่ยมบ่อยค่ะ  แต่เพื่อนชอบมาพูดกรอกหูบ่อยๆ  เค้าก็คงคิดถึงพ่อกะแม่เค้าเหมือนกัน  แต่ท่านไม่อยู่กะเค้าแล้วล่ะค่ะตอนนี้  ก็เลยชอบมาเตือนสติคนเขียนบ่อยๆ 

 อ้อ!..ลืมไปค่ะ  เจ้าหมีพูดได้ตัวนี้ตั้งชื่อไว้ว่าเชอรี่ค่ะ  ก็มันมีอะไรที่เป็นสีแดงเหมือนลูกเชอรี่นะ  อีกอย่างเค้าเป็นหมีที่ไม่ค่อยมีความรู้ด้านวิชาการเท่าไรค่ะ  อาจจะไร้สาระไปนิดนึง  อย่าว่ากันนะคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท