กินไข่ทุกเช้า ช่วยรีดไขมัน ลดรอบเอว


ลองพิจารณาดู
กินไข่ทุกเช้า ยันช่วยรีดไขมัน ลดรอบเอว วิจัยพบ สามารถลดน้ำหนักได้มากกว่า 65% พบวิธีลดน้ำหนักง่ายๆ เพียงกินไข่ ไม่ว่าจะไข่ต้มหรือไข่กวน สองฟองทุกเช้า นักวิจัยยันรีดไขมันได้ 2 ใน 3 โดยกุญแจสำคัญคือ การที่ไข่ให้พลังงานสูง และทำให้รู้สึกอิ่มท้องนานกว่าอาหารประเภทอื่น นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยลุยเซียนาในสหรัฐฯ ศึกษาพฤติกรรมการกินของผู้หญิงที่น้ำหนักเกินและเป็นโรคอ้วนและอยู่ระหว่างการไดเอ็ตด้วยการกินอาหารไขมันต่ำ กลุ่มตัวอย่างถูกแบ่งเป็นสองกลุ่มๆ แรกให้กินไข่สองฟองทุกเช้า ส่วนอีกกลุ่มกินเบเกิล (ขนมปังแท่งกลมยาวเหมือนโดนัทแต่ขนาดเล็กกว่า) โดยอาหารทั้งสองชนิดมีปริมาณแคลอรีเท่ากันและน้ำหนักใกล้เคียงกัน อย่างไรก็ตาม เมื่อผ่านไป 8 สัปดาห์ กลุ่มที่กินไข่ลดน้ำหนักได้มากกว่าถึง 65% แถมรอบเอวยังลดลงเกือบสองเท่า ผลการศึกษานี้ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนส่วนหนึ่งจากอเมริกัน เอ๊ก บอร์ด และนำเสนอต่อที่ประชุมประจำปีของอเมริกัน โซไซตี้ ฟอร์ เอ็กซ์เพอริเมนทัล ไบโอโลจี้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (2) ยังระบุว่า กลุ่มที่กินไข่รู้สึกว่าได้รับพลังงานมากขึ้น อนึ่ง ผลศึกษาก่อนหน้านี้ของนักวิจัยกลุ่มเดียวกันพบว่า คนที่กินไข่เป็นอาหารเช้ารู้สึกอิ่มท้องนานกว่าคนที่กินเบเกิลกับชีส จึงกินอาหารในระหว่างวันน้อยลง แม้ไม่เป็นที่ชัดเจนว่า เหตุใดไข่ทำให้รู้สึกอิ่มท้องนาน แต่นักวิจัยเชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะไข่อุดมด้วยโปรตีน ดร.นิคิล ดูแรนดาร์ ผู้เชี่ยวชาญโรคอ้วนและผู้นำการวิจัย กล่าวว่า แม้มีปริมาณแคลอรีและน้ำหนักเท่ากัน แต่อาหารเช้าจากไข่ทำให้รู้สึกอิ่มท้องมากกว่าบาเกล คนที่กินไข่ตอนเช้าจึงกินอาหารกลางวันน้อยลง และผลลัพธ์นี้คงอยู่อย่างน้อย 24 ชั่วโมงหลังอาหารเช้า "ผลการศึกษานี้มีนัยสำคัญมาก เนื่องจากไข่เป็นองค์ประกอบสำคัญของอาหารเช้าในวัฒนธรรมต่างๆ มากมาย และประโยชน์ในแง่การทำให้รู้สึกอิ่มท้องนาน ช่วยส่งเสริมมาตรการควบคุมน้ำหนักเป็นอย่างดี"   
หมายเลขบันทึก: 121215เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2007 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สงสัยต้องกินไข่ทุกวัน  รอบเอวจะได้ลดลง..อิอิ

ขอเสริมนิดนึงค่ะ  โดยเฉพาะไข่ไก่ป้องกันการเป็นโรคหัวใจด้วยนะคะ  ก็เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ  วิตะมินบี โฟเลต ไขมันไม่อิ่มตัว  สารพวกนี้ช่วยป้องกันโรคหัวใจค่ะ  ไม่รู้เอามะพร้าวห้าวมาขายสวนรึป่าว!

โทษนะคะ  กลัวคุณ Cinderella Man  เข้าใจผิดค่ะ  ที่บอกว่าเอามะพร้าวห้าวมาขายสวนน่ะค่ะ  หมายถึงทะเลดาวเองค่ะ  ไม่ใช่คุณ Chinderella  Man นะคะ
โอ้โฮ! น่าทดลอง ขอบคุณคุณธีรกร เรื่องนี้โดนใจผมมากเพราะเดือนที่ผ่านมา(สค.50) ผมไปอบรมลดเอวและลดน้ำหนัก ณ โรงแรมทรัพย์ไพรวัลย์ จ.พิษณุโลก(ที่มีช้างเยอะๆ)ช่วยให้ระวังการรับประทานอาหารและสนใจสุขภาพตัวเองแข็งแรงมากขี้น พอมาอ่านเรื่องรับประทานไข่ของคุณธีรกร น่าจะทำได้ไม่ยากแค่ 8 สัปดาห์ น่าลอง สงสัยเพียงนิดหน่อยคือมีข้อจำกัดเรื่องอายุหรือไม่ ขอชมในข่าวเรื่องรับประทานไข่ และเสียงเพลงในWep ของคุณธีรกร ฟังเพลินเลยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท