คนพลิกแบรนด์ แบรนด์พลิกคน


ทุกๆอย่างได้มาเพราะความอดทนและพยายาม
  • เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้หนังสือมาใหม่เล่มหนึ่ง  แค่ผ่านตาก็รู้ว่าเป็นหนังสือจากพี่ที่น่ารักจาก Happy DTAC  คุณธนา เธียรอัจฉริยะ ที่มาจับปากกาครั้งแรกและเขียนหนังสือ "คนพลิกแบรนด์  แบรนด์พลิกคน" เท่าที่ผ่านมาเคยนั่งฟัง ขยับไปนั่งคุย รวมถึงได้สัมภาษณ์คุณธนามาแล้ว ซึ่งพอมาอ่านการเล่าผ่านตัวอักษร ก็ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมหนังสือเล่มนี้ถึงขายดีมากๆๆๆ  
  • เป็นหนังสือ How to การตลาดที่สอนการบริหารจัดการคนได้อย่างยอดเยี่ยม
  • หากใครต้องขึ้นเป็นโค๊ช ยิ่งต้องขอแนะนำ
  • โดนเฉพาะใครที่คิดว่าโลกนี้ไม่ยุติธรรม ทำงานไม่ได้ติดขัดไปหมด แนะนำค่ะ
  • คุณธนาบอกว่า "คุณเลือกในสิ่งที่ตัวเองชอบไม่ได้หรอก แต่ทำอย่างไรให้คุณชอบในสิ่งที่ทำในวันนี้ต่างหาก"
  • ศัตรูที่สำคัญของผู้บริหารคือแอร์คอนดิชั่น
  • ทุกๆอย่างได้มาเพราะความอดทนและพยายาม
  • ลองเสี่ยงดูบ้าง

และที่สำคัญที่สุด เราที่เป็นลูกจ้างในบริษัทฯ ใหญ่ๆ เวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงในแต่ละครั้ง เรามานั่งลุ้นว่าใครจะได้เป็นใหญ่ หรือใครจะมาเป็นนายคนใหม่ โดยมัวแต่รีรอ  ในขณะที่คนที่เป็นลูกจ้างมืออาชีพจริงอย่างคุณธนากลับเลือกที่จะทำงานในวันนี้อย่างเต็มที่ ใส่ให้หมดเท่าที่คิดได้ในตอนนี้ มีความสุขกับวันนี้ วันที่สามารถคิดและทำอะไรได้ โดยที่ผู้บริหารเห็นชอบ

อ่านจบแล้วเราคงต้องมาดูตัวเองแล้วว่า เราๆได้ทำเต็มที่ในวันนี้แล้วหรือยัง  สนุกให้เต็มที่หรือยัง หรือมัวรีรอว่าเดี๋ยวก็เปลี่ยนโครงสร้างการบริหารอีกแล้ว รอก่อนดีกว่า

หมายเลขบันทึก: 121108เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2007 20:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2012 11:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เพิ่งอ่านเล่มนี้จบเมื่อ 2 วันก่อน ชอบมากเหมือนกันค่ะ อ่านแบบทีเดียวจบเพราะวางไม่ลง ด้วยความที่ชื่นชอบเรื่อง brand ด้วย - ว่าแล้วก็อยากทำงานในองค์กรที่มีหัวหน้างาน เพื่อนร่วมงาน และบรรยากาศการทำงานแบบนี้บ้างนะคะ :) ลุยไหนลุยกันแบบมีความสุข :)

ขอบคุณค่ะ คุณธนาเขียนดีจริงๆๆ แกชอบอ่านมาก่อนนะค่ะ   ลอยก็พยายามทำให้หน่วยงานตัวเองมีบรรยากาศแบบนี้นะค่ะ  พยายามอยู่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท