รัชนี 39


9 ม.ค.2549

ช่วงเช้า

สวัสดีค่ะ...วันนี้ก็มาแต่เช้าหน่อยเพราะที่สสวท.มีการถ่ายทำรายการ 2 เรื่อง เรื่องแรกพลังงานศักย์กับพลังงานจลน์ เรื่องที่สองกฎการอนุรักษ์พลังงาน เวลาเรื่องละ 50 นาที โดยมีครูปิยะมาศและอาจารย์รามจากสสวท.เป็นผู้ดำเนินรายการและมีผู้เข้าร่วมรายการเป็นน้องจากโรงเรียนวัดบวรนิเวศจำนวน 30 คน เนื่องจากการถ่ายทำทั้ง 2 เรื่องนี้เป็นวิชาฟิสิกส์ จึงจำเป็นที่จะต้องมีอุปกรณ์ในการทดลองหลายชนิดเช่น ลูกตุ้ม  รถทดลอง อุปกรณ์เหล่านี้อาจารย์รามจะเป็นคนเตรียมมาเองค่ะ หน้าที่พวกหนูก็คือยกมาจัดมาวางตามที่ตำแหน่งอาจารย์ต้องการและอุปกรณ์ที่การถ่ายทำที่ผ่านมายังไม่เคยใช้ก็คือเครื่องฉาย LCD เพื่อใช้สำหรับอธิบายให้เด็กดูตาม Power point

จากนั้นก็ทำการเช็คกล้อง

                                               

ในการถ่ายทำครั้งนี้หน้าที่ของหนูก็คือควบคุมไฟภายในสตูคอยฟังคำสั่งจากผู้กำกับว่า ไฟขึ้น จากนั้นหนูก็ทำการเลื่อนปุ่มขึ้นเพื่อปล่อยแสงไฟ ในเครื่องควบคุมนี้อาจารย์จะทำการตั้งค่าไว้หมดแล้วทุกดวง หน้าที่ของหนูก็คือปล่อยกระแสไฟให้ไปตามจุดนั้นๆนั่นเอง ก่อนที่จถ่ายทำเราก็จะต้องทำการเช็คไฟเสียก่อน เพื่อจะไม่ผิดพลาดเวลาถ่ายจริง ถ้าดวงไหนมีปัญหาเราก็ทำการปรับใหม่ซะให้เรียบร้อย

ทำการเช็คไฟ

                                              

เมื่อทำการเช็คอุปกรณ์เสร็จหมดเรียบร้อยแล้วก็เริ่มการถ่ายทำ ในระหว่างการถ่ายทำก็จะมีการทดลองไปด้วยและอาจารย์ก็จะถามคำถามเพื่อให้นักเรียนตอบ บางคำถามหนูก็เผลอตอบด้วยเพราะเป็นวิชาที่เคยเรียนมาแล้ว จนพี่ๆที่อยู่ในห้องควบคุมก็แซวว่า อาจารย์เค้าถามเด็กนักเรียนไม่ได้ถามเด็กแก่ หนูก็เลยอึ้งไปเลยว่าหนูแก่ และระหว่างในการถ่ายทำแต่ละหน้าที่ก็จะมีเจ้าหน้าที่ซึ่งใส่หูฟังอยู่ เวลาสื่อสารกันหรือสั่งอะไรก็จะได้ยินกันหมด ซึ่งหนูก็ใส่หูฟังอยู่ อาจารย์วิจิตรก็ได้สั่งตากล้องที่ 1 ว่ากล้องหนึ่งไป แล้วเจ้าหน้าที่จึงถามกลับมาเบาๆว่าไปไหนอ่ะ อาจารย์วิจิตรก็ตอบว่าไม่รู้เหมือนกัน หนูฟังอยู่ก็เลยอดขำไม่ได้ซึ่งตัวอาจารย์เองก็ขำด้วยค่ะ

                                         ระหว่างการถ่ายทำ

                                             

 

ช่วงบ่าย

คราวนี้ได้เปลี่ยนหน้าที่มาประจำอยู่ที่ห้องสตูค่ะ เพราะต้องสลับกับเพื่อน อยู่ข้างล่างก็คอยเสริฟน้ำอุ่นและคอยซับหน้ามันพิธีกรค่ะ

สิ่งที่ได้ในวันนี้

- เข้าประจำตำแหน่งหน้าที่โดยที่อาจารย์ไม่ต้องคอยสั่ง

- ได้ปฏิบัติหน้าที่ 2 หน้าที่ ในวันเดียวกัน

- ได้ทบทวนกับวิชาที่ตัวเองเคยเรียนมาตั้งแต่สมัยมัธยมอีกด้วยค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 12109เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2006 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท