การเมืองเรื่องใกล้ตัว : สถานการณ์ประเทศไทยหลังการลงประชามติ??


ให้ตายเถอะครับ....ทำไมผมต้องมาเขียนบันทึกเรื่องเครียดๆ แบบนี้ก่อนอนด้วยเนี่ย!!

หลังจากที่ผลการลงประชามติเป็นที่แน่นอนแล้วว่าคะแนนเสียงรับร่างฯ ได้รับชัยชนะ....แม้ว่าจะเป็นคะแนนที่ไม่ห่างกันมากนักก็ตาม

ผลคะแนนดังกล่าว...ผมคิดว่ามีประเด็นที่จะต้องพิจารณาอย่างมากทีเดียว.....ร้อยละของผลคะแนนฝ่ายรับร่าง ต่อ ฝ่ายที่ไม่รับร่าง คือ 57.81 กับ 42.19 ตัวเลขดังกล่าวนี้ ผมมองว่ามันสะท้อนให้เห็นความขัดแย้งทางด้านความคิดในสังคมไทยครับ....ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าความขัดแย้งดังกล่าวนั้นมันยังคงมีอยู่ (เช่นเดียวกับผู้ทรงคุณวุฒิหลายๆท่านออกมาวิพากษ์วิจารณ์ก่อนหน้านี้)....แต่ว่าเอาเถอะครับในเมื่อผลออกมาแล้วว่าฝ่ายที่รับร่างชนะ...แม้มันไม่ขาดลอยแต่ผมว่าถ้าใครหวังดีกับประเทศจริงๆ ก็น่าจะให้เป็นไปตามกลไกของระบบต่อไปนะครับ....

แม้ว่าเรื่องของการทำประชามติจะผ่านพ้นไปแล้ว...แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าแนวโน้มนับจากนี้ไปสถานการณ์บ้านเราจะคลีคลายทันทีนะครับ...ผมมองว่านี่เป็นแค่ด่านแรกเท่านั้น สถานการณ์นับจากนี้ไปต่างหากครับที่จะเป็นตัวชี้วัดว่าทิศทางการเมืองบ้านเราจะเป็นอย่างไรต่อไป

ตอนนี้พรรคการเมืองหลายๆ พรรคก็คงจะเริ่มเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งกันแล้ว(บางพรรคก็เริ่มมาก่อนแล้ว)

บางพรรค บางกลุ่มการเมืองก็อาจมีการเปลี่ยนแผนในการเคลื่อนไหวทางการเมืองในรูปแบบอื่นๆ เช่นกัน.......

และบางคนก็อาจจะกำลังหาช่องทางที่จะเข้าสู่การเมือง???

หรือบางคนก็กำลัง...........????

ฯลฯ........

ให้ตายเถอะครับ....ทำไมผมต้องมาเขียนบันทึกเรื่องเครียดๆ แบบนี้ก่อนนอนด้วยเนี่ย!!

แต่เอาเป็นว่าสถานการณ์การเมืองบ้านเรานับจากนี้ไปน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งครับ....ฝุ่นตลบแน่นอน

ฝากคำเตือนเอาไว้ดีกว่า จะเชื่อหรือไม่ก็ได้....ทุกๆท่านครับช่วงนี้ใครมีเงินมีทองก็เก็บรักษาไว้ให้ดีนะครับ....ใครมีที่ดินก็อย่าเพิ่งขาย...ใครประหยัดค่าใช้จ่ายได้ก็ประหยัด

เรื่องการเมืองยังมีอะไรให้ประชาชนคนไทยต้องติดตามกันต่อไปอีกมากมายครับ....ยังไงก็อย่าเพิ่งเบื่อ เพราะคุณไม่มีวันที่จะหนีพ้นจากเรื่องการเมืองได้หรอกครับ...ทุกวันนี้แค่ลืมตาตื่นนอนขึ้นมาชีวิตคุณก็เกี่ยวข้องกับการเมืองแล้วแหละ........

การเมืองเป็นเรื่องของอำนาจ....และการใช้อำนาจก็เป็นธรรมชาติของมนุษย์

หมายเลขบันทึก: 120888เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2007 23:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 19:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท