หอค้าผนึกเนคเทคดันเอสเอ็มอีใช้โอเพ่นซอร์ส


ดครงการนี้จะเกิดมั้ยท่านๆว่าอย่างไรบ้างครับ

สภาหอการค้าไทย ร่วมเนคเทค พัฒนาซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส หนุนเอสเอ็มอี ใช้ไอทีเพิ่มขีดแข่งขันรับเอฟทีเอ ระบุ ผลสำรวจสำนักงานสถิติธุรกิจใช้ไอที 1.7 แสนแห่ง

นาย ยงยศ พรตปกรณ์ รองประธานคณะอนุกรรมการติดตามผลกระทบจากการเปิดเขตการค้าเสรี ประธานคณะทำงานด้านวิจัยพัฒนาและด้านไอที สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ได้ร่วมมือกับศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ที่จะให้สนับสนุนวิจัยพัฒนาการจัดทำโปรแกรมซื้อมาขายไป และโปรแกรมสินค้าคงคลัง (อินเวนทอรี) ที่เป็นโอเพ่นซอร์ส มาใช้ในกลุ่มวิสาหกิจขนาดเล็กและกลาง(เอสเอ็มอี)

เขายังกล่าวอีกว่า โดยจะคัดเลือกซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สที่มีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น OFBIZ,COMPERE และ OPENTAB นำ มาพัฒนาเพิ่มเติมให้รองรับการใช้งานภาษาไทย และปรับแต่งโครงสร้างซอฟต์แวร์ ที่สอดรับกับลักษณะการทำธุรกิจของไทย โดยเฉพาะโครงสร้างภาษี ซึ่งจะผลักดันให้เป็นรูปธรรมได้ใน 1 ปี

คัดลอกบางส่วนมาจาก   เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ - Friday, August 03, 2007 02:07

------------------------------------------------------------------

โครงการนี้น่าสนใจนะครับเพราะลำพังผมคนเดียวคงช่วยผลักดัน OFBiz ได้ไม่มากอย่างน้อยก็แค่คนในวงการพัฒนาซอฟต์แวร์เล็กท่านั้นถ้าดครงการนี้เกิดขึ้นจริงผมจะไชโย จะใช้ OFBiz  หรือ opentaps ผมก็สนับสนุนครับเพราะมันพัฒนามาจากพื้นฐานเดียวกันเหมือน Debian กับ Ubuntu สาธุเกิดขึ้นจริงๆทีเถอะ! 

คำสำคัญ (Tags): #news#ofbiz#opentaps#erp#business#opensource
หมายเลขบันทึก: 120691เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2007 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
IcedTea กับ Harmony ได้ด้วยก็ดี จะได้เป็น full free software stack เลย :-)
น่าจะประชาสัมพันธ์หน่อยนะครับ เพราะบางคน(ทั่วไป)ยังเห็นว่า opensource ยังเป็นของที่กำลังพัฒนากันอยู่เลย ยังใช่ไม่ได้จริง ซึ่งจริง ๆ แล้วมันไม่ใช่
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท