การเตรียมรับการประเมิน 5ส.


นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีขององค์การที่ได้ใจเจ้าหน้าที่ เสียสละเวลาที่ควรจะเป็นวันแห่งการพักผ่อนมาทำงาน

5ส.เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่สำคัญในการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล หากกิจกรรม 5ส.บรรลุเป้าประสงค์ที่ตั้งไว้อันได้แก่ มีความปลอดปลอดภัยแก่ผู้รับบริการทั้งด้านโครงสร้างอาคารสถานที่และด้านคลินิกที่ได้รับการรักษาด้วยเครื่องมือและเวชภัณฑ์ที่ไม่หมดอายุ ก็นับได้ว่าบรรลุเป้าประสงค์ขององค์การเช่นกัน

 

วันสองวันมานี้ แม้จะเป็นวันหยุดเดินไปแผนกไหน ก็พบว่าเจ้าหน้าที่มาทำกิจกรรม 5ส. กัน เพื่อให้อาคารสถานที่สะอาดเป็นระเบียบ มีการจัดอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ตลอดจนเอกสารให้เข้าที่เข้าทางเสียใหม่ ให้สะดวกใช้ จัดการกับเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใกล้หมดอายุ ให้มีการหมุนเวียนใช้ให้ทันการณ์ จัดโต๊ะเก้าอี้เสียใหม่ ให้ดูดี สะดวกต่อการทำงานมากขึ้น สิ่งที่จำเป็นใช้ไม่ได้ใช้ก็นำไปให้แผนกอื่น มีการแลกเปลี่ยนกันไป เห็นแล้วน่าชื่นใจ

 

ก็นับว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีขององค์การที่ได้ใจเจ้าหน้าที่ เสียสละเวลาที่ควรจะเป็นวันแห่งการพักผ่อนมาทำงาน เพื่อร่วมอุดมการณ์ไปสู่ความเป้าประสงค์อันได้แก่ ผู้มารับบริการทั้งภายในและภายนอกองค์การได้รับความปลอดภัยและพึงพอใจสูงสุดนั่นเอง

หมายเลขบันทึก: 120612เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2007 12:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  •   มาให้กำลังใจในการประเมิน

ตอนมาตั้งใจมาทำ  5   ส

ส  สะอาด   

ส  สะดวก

ส  สะสาง

ส  สุขลักษณะ

ส  สร้างนิสัย

เวลากลับได้เเถมอีกหนึ่ง   ส   เสียสละ 

  • อย่างนี้กรรมการไม่ให้ผ่านไม่ได้แย้ววว
  • สวัสดีค่ะ นู๋รักษ์
  • ขอบคุณมากค่ะ
  • พรุ่งนี้ก็ต้องไป สะสางอีกค่ะ รับรองงานนี้ ขายกระดาษรวยอีกแล้วค่ะ อิอิอิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท