ข้อมูล


สารสนเทศ
   นักเรียนคงคุ้นเคยกับคำว่า "ข้อมูล" มานานแล้ว ในโรงเรียนมีข้อมูลอย่มาก เช่นข้อมูลเกี่ยวกับตัวนักเรียน ข้อมูลวิชาเรียน ข้อมูลเกี่ยวกับครูผู้สอน ข้อมูลเกี่ยวกับผลการเรียนของนักเรียน ในการดำเนินการต่าง ๆ ต้องอาศัยข้อมูลเข้ามาประกอบ   
    ข้อมูล คือ ข้อเท็จจริงที่เป็นตัวเลข ข้อความ หรือรายละเอียดซึ่งอาจอยู่ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ภาพ เสียง วีดิโอ   
      ข้อมูล คือ ข้อเท็จจริงของสิ่งที่เราสนใจ ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ สิ่งของ หรือเหตุการณ์ต่าง ๆ   
      ดังนั้นการเก็บข้อมูลจึงเป็นการเก็บรวบรวมเกี่ยวกับข้อเท็จจริงของสิ่งที่เราสนใจนั่นเอง ข้อมูลจึงหมายถึงตัวแทนของข้อเท็จจริง หรือความเป็นไปของสิ่งของที่เราในใจ   
คำสำคัญ (Tags): #ข้อมูลดี
หมายเลขบันทึก: 120395เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2007 12:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อยากให้เพิ่มเนื้อหาให้มากอีกนิดนึงครับ เรื่องน่าสนใจดีแล้ว

 การพัฒนาให้การศึกษาเจริญรุดหน้านั้นจำเป็นต้องช่วยเหลือกันทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบควรให้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในโรงเรียนให้มากขึ้นกว่าเดิมเช่นการนำe-book มาใช้ในการจัดการเรียนรู้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนนั่นเอง  การใช้ internet ในโรงเรียนก็มีความสำคัญมากเพราะว่า  สามารถรับข้อมูลมาประกอบการเรียนการสอนได้สะดวก  และรวดเร็ว  เพราะว่า

ในปัจจุบันการใช้อินเตอร์เน็ตในโรงเรียนมีความสำคัญมาก สำหรับพื้นที่ใน ที่ยังห่างความเจริญ
ซึ่งบางโรงเรียนยังไม่มีการใช้อินเตอร์เน็ตในการเรียนการสอน ดังนั้นเพื่อให้โรงเรียนในพื้นที่ ต่างจังหวัดได้มีการใช้อินเตอร์เน็ตในการเรียนการสอน อาจทำได้โดย ส่งเสริมให้ ทุกโรงเรียนจะต้องมีโทรศัพท์พื้นฐานเพื่อใช้ในการรองรับอินเตอร์เน็ต  ติดตั้งอินเตอร์เน็ตในทุกโรงเรียนที่มีโทรศัพท์ในระบบปกติ โรงเรียนที่ไม่สามารถติดตั้งได้ ให้ใช้อินเตอร์เน็ตระบบดาวเทียม
 

รัฐบาลควรจัดสรรงบประมาณ จัดหาวิธีการในการที่จะทำให้โรงเรียนทุกโรงมีอินเตอร์เน็ต   รัฐสนับสนุนให้ทุกโรงเรียนมีคอมพิวเตอร์อย่างน้อยโรงเรียนละ 10 เครื่องเป็นอย่างน้อย การนำ e-library มาใช้ในการจัดการเรียนการสอน เพื่อการค้นหาความรู้ที่รวดเร็ว สะดวกเพราะอยู่ใกล้ตัวนักเรียนแล้ว   สิ่งเหล่านี้สามารถเป็นหนทางให้การศึกษา  ได้พัฒนาไม่มากก็น้อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท