มิตรภาพกับการเดินทาง


มิตรภาพ
หลังจากที่ผมกลับจากเชียงใหม่ ผมได้อาศัยท่านอาจารย์จาก สพฐ. เขต 6 ร่วมเดินทางโดยรถตู้ จากเชียงใหม่ ถึงชัยภูมิ ตลอดทางผมอยากบอกว่าประทับใจท่านเหล่านั้นมากครับ รู้สึกเกรงใจแต่ก็ดีใจที่ท่านห่วงใยและกรุณาผมมาก ตลอดทางผมได้แลกเปลี่ยนอะไรหลายอย่างทั้งเรื่องที่สาระเข้ม ๆ และที่ไม่ค่อยจะซีเรียสก็มี ต้องขอขอบคุณท่านรองทั้งสองท่านด้วยครับที่กรุณาผมมาก ระหว่างการเดินทางฝนตกตลอดทางเลยครับ เราแวะกินข้าวต้มกันที่พิษณุโลกและชัยภูมิขอบอกว่าอร่อยมาก พอมาถึงชัยภูมิท่านก็กรุณาส่งผมที่สถานีรถไฟอย่างปลอดภัย ผมรู้สึกว่าผมคุ้นเคยกับพวกท่านมานานเหลือเกิน เหมือนเป็นญาติคนหนึ่ง หลังจากที่ผมซื้อตั๋วแล้วเจอชายแก่ที่หน้าแดงเพราะอาการเมาเหล้าคนหนึ่งผมเรียกท่านว่าคุณตา ก็ถามท่านว่าจะไปลงที่ไหนท่านก็บอกว่าจะไปลงเมืองพล ผมบอกผมจะลงขอนแก่นครับ ในใจผมก็ดีใจว่ามีเพื่อนร่วมทางแล้ว ใจชื้นขึ้นมาหน่อย เพราะผมหน่ะขึ้นรถไฟครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตก็ว่าได้ ระหว่างที่รอรถไฟผมกับคุณตาคนนั้นก็ถามสาระทุกข์สุกดิบกันตามประสา อีกนั่นแหละผมก็รู้สึกว่าคุยกันถูกคออย่างบอกไม่ถูก (ตามประสาขอคนที่ผูกมิตรได้เร็ว) พอขึ้นรถไฟก็นั่งด้วยกันคุณตาก็เลยให้เบอร์ผมไว้ด้วย (นี่แหละเขาเรียกว่ามิตรภาพกับการเดินทาง) ทั้งที่ต่างคนต่างมา ไม่รู้จักกันมาก่อนด้วยซ้ำ แต่ก็ยังอุตส่าห์เชื่อใจ ให้เบอร์โทรและบอกว่าถ้าตกงานหน่ะโทรมาหาตาน่ะ ถ้าสังคมเรามีแต่ความจริงใจให้กัน เอาแต่สิ่งดี ๆ มอบให้กันผมว่าประเทศไทย หรือโลกใบนี้น่าอยู่ขึ้นเยอะ เรามาสร้างโลกใบใหม่ร่วมกันเถอะครับ โลกที่มีแต่คนที่รักกันจริงใจต่อกัน แล้วท่านล่ะครับคิดเหมือนผมรึเปล่า
คำสำคัญ (Tags): #มิตรภาพ
หมายเลขบันทึก: 120271เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2007 18:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ...

ตามมาอ่านอีกแล้ว

นี่ไงคะ...ความสุขที่เราจะได้พบระหว่างทางที่เราเดิน หากไม่ก้าวขาออกมา... เราก็ไม่มีวันพบกับสิ่งที่ใครๆ ต่างเรียกว่า... "มิตรภาพ"

เจอแล้วรักษาไว้ด้วยนะคะ มิตรภาพ หาไม่ยาก แต่ มิตรภาพที่ดี ก็หาไม่ง่ายค่ะ

  • เขียนให้ดีแล้ว
  • แต่ถ้าย่อหน้าอีกหน่อย จะเยี่ยมกว่านี้
  • ยินดีด้วยที่พบความสำเร็จ
เขียนได้ดีมาก ทำให้เห็นภาพขณะอ่านครับ

หวัดดีค่ะ

มิตรภาพดีๆ  เราได้กลับมา กับการเดินทาง และการท่องเที่ยวเสมอ ...

พี่เจอสิ่งดีเสมอในแต่ละ Trip การเดินทางท่องเที่ยวเจอความน่ารัก ใจดี ของเจ้าของถิ่น ซึ่งเราจะพบเจออยู่เสมอ ในแผ่นดินไทยของเรา

สวัสดีครับ

  ชอบเรื่องคุณตา

  ผมเคยมีประสบการณ์เช่นนี้เสมอครับ

  ขอบคุณครับ

 สุพัฒน์ ปาย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท