รวยความสุขด้วยการคิดเชิงบวก


อารมณ์ในทางบวกถือได้ว่าเป็นเชื้อเพลิงในการสร้างความสุขยิ่งเรามีอารมณ์ในทางบวกมาก เราก็จะยิ่งเป็นสุขได้มากขึ้น
สภาพสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การเพิ่มจำนวนของประชากร ปัญหามลพิษต่างๆ ซึ่งล้วนก่อให้เกิดความวิตกกังวลและความเครียด เกิดความกระทบกระเทือนทางจิตใจ ทำให้สุขภาพจิตเสื่อมก่อให้เกิดพฤติกรรมในรูปแบบต่างๆที่ไม่เหมาะสม เพื่อเพียงเป็นความระบายความเครียดหรือความวิตกกังวลดังกล่าว ปัจจุบันผู้คนจึงพยายามหาความสุข พยายามสร้างสุขภาพจิตที่ดี ซึ่งความสุขหรือการเป็นคนที่มีสุขภาพจิตที่ดีนั้น เป็นสิ่งที่ทำกันง่ายแต่คนเรากลับไม่พยายามทำกัน ทุกสิ่งใกล้ๆตัวของคนเราล้วนแล้วแต่เป็นเครื่องมือในการสร้างความสุขทั้งสิ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความคิดของคนเรา สร้างความสุขได้มากมายเลยทีเดียวไม่ต้องหาเครื่องมือหรือวิธีการอื่นใด แค่คุณเปลี่ยนความคิดสักนิด คุณจะเป็นคนที่รำรวยความสุขได้ไม่ยากเลย...........จริงๆแล้วความสุขของคนเราจึงขึ้นอยู่กับปัจจัยที่เราสามารถสร้างขึ้นมาได้  เช่น  ท่าทีต่อชีวิตและการใช้ชีวิตต่อคนเรานั่นเอง ลองปรับแว่นสายตากันสักนิด ปรับความคิดสักหน่อยแล้วคุณจะกลายเป็นผู้โชคดีจนใครๆอิจฉาที่สามารถสร้างความสุขได้ด้วยตัวเอง......ลองดูสิค่ะ...
หมายเลขบันทึก: 120244เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2007 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
เห็นด้วยค่ะ การคิดเชิงบวกทำให้ใจเป็นสุข

สวัสดีครับอาจารย์

ลองช่วยยกตัวอย่างการคิดเชิงบวก บ้างสิครับ อย่างผม ถูกเพื่อนยืมเงิน แล้วไม่คืน ก็คิดซะว่า ชาติที่แล้วผมคงเอาของเขามา เขาจึงมาเอาคืน (แต่อย่าบ่อยนะ) ใช้ได้ไหมครับ

เห็นด้วยมาก ๆ  ไม่มีอนุสาวรีย์ สำหรับคนคิดลบครับมีแต่ของคนคิดบวก เช่น เอดิสัน ผู้คิดไฟฟ้า ร. 5 ของเรา พระองค์ท่านมีคุณูปการต่อแผ่นดินไทยสุดจะพรรณา ฯ
เห็นเป็นวาระสำคัญที่ควรให้การสนับสนุน  โดยการเปิดพื้นที่คิดบวกให้มีขึ้น มากขึ้นเรื่อยๆ จนครอบคลุมอาณาบริเวณมากขึ้นๆ ก็จะดีมาก โดยเฉพาะบ้านเรา(สามจังหวัดชายแดนใต้)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท