ขอให้เธอกลับมาเหมือนเก่า


ขอให้เธอ  กลับมาเหมือนเก่า

ขอให้เธอ   หายโกรธ

ขอให้เธอ  ให้อภัย

ขอให้เธอ หายเหนื่อย

ขอให้เธอ  คืนดี

ขอให้เธอ  รักเราเหมือนเดิม

ขอให้เธอ ยอมรับการขอโทษ

ขอให้เธอ ยอมรับการรับผิดของเรา

และขอให้เธอ ให้อภัยกับการกะทำของเรา ที่ทำไม่ดีกับเธอ

เพราะรักเธอมาก รักเธอคนเดียวในดวงใจ

หมายเลขบันทึก: 120065เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2007 21:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เพื่อนคนหนึ่งที่ยังคงเป้นห่วงเสมอ

ตลอดเวลาที่ผ่านมา . . . เคยถามตัวเองหลายครั้ง
ว่าทำไม? . . . ยังรัก ยังแคร์ คนที่ทำร้ายหัวใจเรา
แต่สุดท้าย . . . ก็ได้คำตอบเดิมกลับมา
เพราะ . . .  "เรารักเขา" แค่นั้นเองที่เป็นเหตุผลให้เรายังอยู่ตรงนี้
และยังยืนยันที่จะรักเธอต่อไป . . . แม้จะต้องถูกทำร้ายหัวใจอีกก็ตาม

ก่อนหน้านี้ . . .เราเคยรับรู้ความรู้สึกเจ็บปวด
และมีความสุข หรือ ทุกข์ ร่วมกัน
แต่วันนี้ . . .ความรู้สึกเหล่านั้นมันกลับเปลี่ยนไป
และทำให้เรามานั่งคิดถึงความหลังระหว่างเราและเขามากขึ้น
เพื่อนๆ ละคะ . . .เคยมีมีรู้สึกแบบนี้เหมือนเราบ้างไหม?

เคยไหม . . . ที่รักใครมาก จนไม่สนใจว่าเขาจะเป็นยังไง จะดี จะร้ายแค่ไหน
เคยไหม . . .ที่ยอมทำได้ทุกอย่าง เพื่อให้เขามีความสุข ถึงแม้ว่าตัวเราจะทุกข์
เคยไหม . . .  ที่นึกถึงเขาทุกลมหายใจ นึกถึงเขาทุกครั้งที่หลับตา


เคยไหม . . . ที่เชื่อมั่นในคำสัญญาของเขา ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าไม่มีวันเป็นไปได้
เคยไหม . . . ที่ยอมทำทุกอย่าง แม้ต้องเสียใจ เพื่อแค่ให้เขายังอยู่กับเราต่อไป
เคยไหม . . . ที่ไว้ใจ เชื่อใจเขา ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าเขาเป็นคนที่ไว้ใจไม่ได้



เคยไหม . . . ที่ถูกใครทำร้ายหัวใจ แล้วยังยอมให้เขากลับมาทำร้ายเหมือนเดิม
เคยไหม . . . ที่ตลอดเวลาที่คบกับเขาแล้วถูกโกหก แต่ก็ยังเชื่อคำพูดเขา
เคยไหม . . . ที่เขาทำในสิ่งที่อภัยให้ไม่ได้ แต่ก็ยังอภัยให้เขา

เคยไหม . . . ที่ต้องให้โอกาสเขาเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าเป็นไปไม่ได้
เคยไหม . . . ที่คิดถึงเขา แล้วนั่งร้องไห้อยู่คนเดียวบ่อยๆ
เคยไหม . . . ที่อยากให้เขากลับมาอยู่ข้างกายเรา ทั้งที่รู้ว่าเป็นไปไม่ได้

 

เคยไหม . . . ที่ห่วงใครมาก ๆ จนไม่อยากให้ไปไหน
เคยไหม . . . ที่ทำตัววุ่นวาย จนทำให้เขารู้สึกรำคาญ
เคยไหม . . . ก่อนที่จะทำอะไรลงไป จะต้องนึกถึงความรู้สึกเขาก่อน



เคยไหม . . . ที่ขี้หึง หึงแม้กระทั่งรู้ว่ามันเป็นเรื่องล้อเล่น
เคยไหม . . . ที่แค่เขาชมใคร ว่าสวย ว่าน่ารัก เราก็เก็บมาคิดมากจนทะเลาะกัน
เคยไหม . . . ที่อยากจะทำตัวให้ดูดี ให้น่ารัก เพื่อที่จะไม่ให้เขาไปสนใจใคร



เคยไหม . . . ที่รู้สึกเป็นห่วงเขา แล้วคิดจนปวดหัว
เคยไหม . . . ที่เวลาโทรหาเขา แล้วเขาไม่รับมันทำให้เราแทบบ้า
เคยไหม . . . ที่ทะเลาะกัน แล้วชอบปิดโทรศัพท์ทั้งๆ ที่อยากคุยด้วยจะตาย



เคยไหม . . . ที่อยากจะกอดเขาไว้ให้ได้นานเท่านาน ก่อนที่เขาจะจากไป
เคยไหม . . . ที่อยากจะอยู่เคียงข้าง อยากปลอบโยนเขาเวลาที่เขาต้องทุกข์ใจ
เคยไหม . . . ที่อยากให้เขาเข้าใจเราในทุก ๆ เรื่อง

 

เคยไหม . . . ที่คิดน้อยใจเวลาที่เขาไม่สนใจ ไม่แคร์กัน
เคยไหม . . . เวลาที่เรางอนแล้วอยากให้เขาง้อ (ดอกไม้สักช่อ)
เคยไหม . . . ที่อยากจะทำนู้น ทำนี่ให้เขารู้สึกดี อยากให้เขารู้ว่าเรารักเขาจะตาย



เคยไหม . . . ที่คิดไปไกล ว่าเราจะรักกันตลอดไปยันตายกันไปข้างหนึ่ง
เคยไหม . . . ที่อยากนอนดูทีวี อยากจูงมือกันไปไหนต่อไหน. . .
เคยไหม . . . ที่อยากให้เขาตะโกนบอกรักเราดังๆ ให้ทุกคนได้รับรู้กันไปเลย



เคยไหม . . . ที่อยากจะเป็นคนรักที่ดีของเขา และให้เขาเป็นคนรักที่ดีของเรา
เคยไหม . . .  เคยกลัวหรือเปล่า กลัวว่าเขาจะไม่รัก
เคยไหม . . . อยากให้เขาภูมิใจว่า ฉันโชคดีที่สุดที่มีแฟนอย่างเธอ

การที่จะรู้สึกกับใครอย่างนี้ . . . มันคงไม่ใช่เรื่องยาก
ถ้าเรารักใครสักคนหนึ่งจริงๆ . . . แต่มันคงเป็นเรื่องยาก
ที่จะรู้สึกอย่างนี้ได้ . . . ถ้าเราไม่ได้รักใครเลยจริงๆ

อยากให้เข้มแข็งนะ สู้ๆๆ เล่าให้ฟังบ้างก็ได้นะยังคงรับฟังตลอด

ถ้ารักอะไรมากๆ ลองปล่อยสิ่งๆนั้นไป ถ้าสิ่งนั้นมันกลับมา มันก็จะเป็นของของเรา แต่ถ้าไม่กลับมา มันคงไม่ใช่ของของเราตั้งแต่แรกแล้ว

  • ขอบคุณมากเลยครับ
  • ใช่แล้ว ตอนนี้ก็ปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวซักระยะหนึ่ง ถ้าเขายังรักเราอยู่ เขาก็คงกลับมาหาเราเอง จะรอวันนั้น

ความรู้สึกแบบนี้มัน มันต้องใช้เวลา ความรู้สึกที่รักเขามากรู้สึกอย่างไร ทุกคนคงเข้าใจดี รวมทั้งความผูกพันที่เกิดขึ้น ระยเวลาที่คบกันก็เกือบ หก ปี จะตัดให้ขาดจากกันคงเป็นเรื่องยาก นอกจากจะให้เวลาเป็น ยารักษาใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท