เขาเลือก ตายดีกว่า ที่จะอยู่กับเมียคนนี้ต่อไป คิดผิดคิดใหม่ได้นะ


ใช่หรือไม่ ผู้หญิงแก่ง่าย ตายยาก หนังเหนียว เคี้ยวนาน

เพื่อนรักนักศึกษาทุกๆท่าน  ที่ได้อ่านเรื่องราวนี้แล้ว  ท่านคิดดูซิว่า ใช่หรือไม่  แมนบอ 

1. ผู้หญิงแก่ง่ายตายยากกว่าผู้ชาย หนังเหนียว เคี้ยวนาน  ผู้ชายเป็นคนคิดอยู่เสมอ   แล้วท่านผู้ที่อ่านอยู่นี้  ท่านคิดเห็นด้วยหรือเปล่า 

  2.แล้วผู้ชายทำไม ถึงไม่แก่ง่าย  แล้วก็ตายเร็ว  อ่านจากหนังสือเล่มหนึ่ง เขาบอกว่า----  ผู้ชายมีผิวพรรณหนากว่าผู้หญิง  ผู้ชายหนังหนาโดยเฉพาะหนังแท้  จะหนากว่าผู้หญิงมาก ทนสภาพแวดล้อม ร้อนหนาวได้ดีกว่า อย่าแบบหน้าด้าน

----ฮอร์โมนเพศชาย จะสร้างต่อมฮอร์โมนได้เป็นจำนวนมากกว่าผู้หญิง สร้างไขมันได้มากกว่า ผิวของผู้ชายจะตึงเปรี๊ยะ ถึงจะแก่ แล้วก็ตาม

                                                                                                               -----ผิวของผู้ชายยืดหยุ่นได้กว่าของผู้หญิง  มีคอรอเจนเยอะกว่า  ผู้หญิงผิวบาง    นุ่มนวลน่าทนุถนอมกว่า                           

----ผู้ชายพออายุได้  30 ปี  หุ่นจะสมาทร์แข็งแรงบึกบึน มีความเป็นแมนเต็มตัว แต่พออายุได้  40  ปีก็จะเริ่มเปลี่ยนแปลงไป ถ้าช่วงนี้ใครปล่อยตัว จะดูไม่ได้ ไม่เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของตนถ้าไม่สังเกต  คือคนปล่อยตัว ก็จะมีพุงยื่น และหัวเริ่มมีล้าน

----ฉะนั้นใครที่อายุ 40 ปีตอนนี้เริ่มมองดูตนเองได้แล้ว                  ----  เพราะถ้าตอนช่วงนี้หุ่นไม่รักษา  คนดื่มเบียร์มากๆ จะเจอ ลงพุง แล้วก็มีผมเริ่มร่วง จะแก้ยากทีหลัง

-----เมื่อเริ่มหัวล้าน โอยหมดหร่อนะ ระวังนะผู้ชาย พออายุหลัง  30 ปีไปแล้ว มี 2 อย่าง หล่อขึ้น กับ หล่อน้อยลงกว่าปกติ อย่าให้มากกว่าปกติเชียวนะ 

 -----และเขาบอกว่า  ผู้หญิงพออายุได้  30 ก็เช่นกัน เหมือนกัน แต่ผู้หญิงจะเสียเปรียบผู้ชายตรงที่  พออายุ 30  ปีถ้าไม่ดูแลตนเอง  จะแก่กว่าสามีเห็นชัด ทีเดียว เปรียบเทียบระหว่างสามีและภรรยาอายุ  30 เท่ากัน ภรรยาจะแก่กว่า มิน่าผู้หญิงถึงเริ่มพากันแต่งตัวดูแลตนเองในวัยนี้ ไม่ใช่เพราะใคร ก็เพื่อสามีสุดที่รักจะได้ไม่บ่น คนอะไรแก่ง่ายตายยากนี่เอง  แต่ก่อนภูมิใจ มองทีไรเมียตัวเองสวยทุกที  แต่เดี๋ยวนี้ มองผู้หญิงอื่นทีไร สวยกว่าเมียตนเองทุกที

3.ผู้หญิงที่เขาประสบผลสำเร็จในการงาน เขาคิดว่าเขาควรจะแต่งงานกับผู้ชายที่มีความสำเร็จเช่นกัน ถึงจะไปกันได้ ให้เท่าเทียมกัน  ฉะนั้นถ้าหล่อนหาเงินได้มากกว่า ผู้ชาย ความเป็นภาวะผู้นำต้องหาเงินมาให้หล่อนใช้มากกว่าหล่อนหาเสียอีก ใช่ไหม  เพราะไม่เช่นนั้นผู้หญิงประเภทนี้เขาก็จะไม่โอเคกับท่านใช่ไหม ไม่เช่นนั้นไม่มีทางที่หล่อนจะมาแต่งงานด้วย  ผู้ชายคิดซิทำไง  หลงรักหล่อนเข้าไปแล้ว  ไม่ได้แต่งงานด้วย ขอตายดีกว่า รักมาก ความรักมากก็เลยทำให้ตาบอดสนิท    ฉะนั้นผู้เขียนคิดว่า  หล่อนแน่จริงๆ  และประสบผลสำเร็จจนได้ เพราะหล่อนหาผู้ชายประเภทนี้จนเจอ  ทั้ง เก่ง รวย

4.ผู้ชายเคยคิดไหมว่า ถ้าตนเองแต่งงานแล้ว จะสบายมีคนมาคอยปรนนิบัติ พัดวี จะมีคนมาคอยดูแลความเป็นอยู่ให้อยู่ดีกินดี อายุคงจึงยืนยาวขึ้น เพราะมีหลักทางใจทางกาย และเป็นครอบครัวที่อบอุ่น เขาคิดแล้วคิดอีกว่าใช่  แต่ความจริงรู้ไหม มันไม่ใช่ พอได้ทำตามใจที่ตนเองต้องการแล้ว ไม่เป็นไปดั่งที่ตนคิด  เขาเลือกที่จะเอาทาง ตายดีกว่าที่จะอยู่กับเมียคนนี้ต่อไป  คิดผิด  อยากคิดใหม่ จะทำอย่างไรดีน้อ สายไปแล้วคะ  ไม่ให้ได้มีโอกาสคิดใหม่หรอก อยากด่วนได้เมียดีนัก เขาบอกว่า ช้าๆได้พร้าเล่มงาม  แต่ระวังอีก พร้าบางเล่มก็บิ่นมาแล้วเช่นกัน แต่ถ้ารักก็ยอมเลือกพร้าบิ่น นำมาฝน มาลับใหม่ ระวังอยู่ดี

5.ความอดกลั้นระหว่างผู้หญิงกับผู้ชาย  เขาบอกว่าผู้ชายอดกลั้นได้น้อยกว่าผู้หญิง ขาดความยั้งคิด  สติแตกง่ายกว่า เห็นไหม เรื่องส่วนมากก็เพราะผู้ชายสติแตกก่อน ฆ่ากัน ทำร้ายกัน  และเขาบอกว่า  การฆ่าตัวตาย  ผู้ชายตายเร็วกว่า เพราะขาดความยั้งคิด  คิดปุบ ทำปับเลยต่างกับผู้หญิงถึงจะเอวบาง ร่างน้อย บอบบางเถอะ หล่อนจะละมุนละมัย จนบางครั้งไม่กล้าตายถ้ากระโดตึก ก็กลัวขาหัก  แต่ผู้หญิงมีความอดทนเป็นเลิศ  จริงเปล่า  และยังละเอียดอ่อนกว่า  ฉะนั้นข้อนี้ ผู้ชายรู้แล้วว่าเป็นความจริง  จะทำอะไรต้องตั้งสติก่อน เช่นการตีกัน หรือฆ่ากันตาย ก็เพราะอารมณ์ชั่ววูป  อย่าไปพยายามวูปอย่างอื่นอีกหละอดใจไว้ ในทุกเรื่อง  คิดก่อนทำ อย่าไปทำก่อนแล้วถึงคิด

6.ผู้หญิงพอได้ทำงานแล้ว ก็อยากมีครอบครัวที่ดี อยากได้สามีใจเดียวที่น่ารักและมีความรับผิดชอบมีอนาคตที่ดี (ผู้ชายบางคนจะแย้ง มีใจเดียวจริงๆ แต่หลายห้อง)และหล่อนเริ่มมองหา จนได้พบ ยอมแต่งงานด้วย   แต่ผู้ชายกลับคิดไม่ตรงกันกับผู้หญิง  ตอนตนเองมีงานทำกลับไม่คิดถึงอนาคต ไม่คิดวางแผนชีวิต กลับคิดถึงแต่ปัจจุบันหาแต่ความสนุกสนาน  ไม่คิดจะแต่งงานแล้ว ยังเสียดายเวลาหาความสุข สนุกสนาน โดยเฉพาะภายนอก จัดการผู้หญิงคนแล้วคนเล่าแต่ใครจะเข้ามาให้เจอ  ไม่มีการเลือกเฟ้น แล้วก็ปล่อยไป ไม่ตั้งหลักกับใครเสียที  แต่ก็มีบางคนที่คิดได้ ปรับตัวใหม่  มองหาคนที่จะมาเป็นแม่ของลูกที่ดี  เมียที่น่ารักน่าหวงไม่ปล่อยให้มันสายเกินไป  บางคนกว่าจะคิดได้ ก็อาจจะสำมเลเทเมา  เสียเวลาตั้งหลักไปเลยก็มี จริงเปล่า

7.ผู้หญิงพอแต่งงานแล้ว หล่อน ก็มีความคิดมุ่งมั่นที่จะสร้าง ฐานะ และครอบครัวให้สมบูรณ์แบบ แม่จะจัดการทุกอย่าง เพื่อความมั่นคงของครอบครัว แต่ผิดกับผู้ชายบางคนที่หลงแต่งงานไปแล้ว  คิดอยากลาตาย  เพราะขาดอิสระภาพ  เสรีที่เคยปฏิบัติจนเคยตัว  พอแต่งงานแล้ว  ทำไม่ได้อีก รอชาติหน้าเถอะ บางคนคิดว่า นรกชัดๆ เพราะทำไม่ได้ดั่งใจเหมือนเมื่อเป็นโสด อิสระ โธ่ไม่น่าเลยเรา

ท่านผู้อ่านทั้งหลายคะ  เมื่อท่านอ่านแล้ว มีข้อไหนที่ท่านกำลังเผชิญอยู่และจะแก้ปัญหาอย่างไร  แต่บทความนี้เขียนขึ้นเพื่อจะเตือนสติและให้ความคิด ในเรื่องการที่จะมีคู่ครอง  ขอให้ตนเองพร้อมก่อน ถามใจตนเองก่อน  ว่าพร้อมที่จะเป็นคนดี เสียแล้ว ของครอบครัวหรือเปล่า ถ้าหากท่านพร้อม  อะไรมันจะเกิดมันก็เกิด แต่ท่านสามารถรองรับสถานะการณ์  ในภาวะการเป็นผู้นำครอบครัวได้แค่ไหน ศักยภาพแค่ไหน หรือร่วมด้วยช่วยกัน ก็ต้องเอื้ออาทรกันและกันด้วย มีภูมิคุ้มกันทางจิตรใจแล้วยัง ขอให้ทุกคนได้รับแต่ความสุขสมบูรณ์ของการเป็นครอบครัวที่ดี ไม่มีวันที่เราจะพรากจากกัน มีสุขร่วมเสพ มีทุกข์ร่วมต้าน ปัญหาครอบครัวทั้งหลายทั้งปวง ก็จะน้อยลง 

หมายเลขบันทึก: 119983เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2007 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ใครว่า..ผู้ชาย พอ40ปีขึ้นไป..ไม่หัวล้านทุกคนหรอก.......ไม่ใช่ผู้หล่างคน.....ไทเฮียนไผ.....เอาแต่เรื่องเฮียนตัวเองมาพูด..เดี๋ยวเขาก็รู้หรอกว่าพี่ยุทธ?......แม่หย่ายยยยยยยยยยยยยยยยยยย..เล็ก....เดี๋ยวจะไปบอกพี่ยุทธเด้อค๊า5555555

สังขารคนเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนวันเวลาผ่านไป ถ้าร่างกายไม่มีทุกข์ มีแต่สุข สุขคือ กาย วาจาใจที่ดีงาม

 * ที่ใดมีรัก ที่นั้นมีทุกข์ ทุกข์ที่เกิดจากกิตใจที่ไม่พอดี

 * ถ้าพอดีนั้นคือความพอเพียง

สงสัยจะเป็นบันทึกของพระอาจารย์เข้ามาเยี่ยม  สาธุคะ      พูดกับพระไม่ถูกแล้ว   ความรัก  ถ้ารักกันจริง  ความรักก็คือการให้และเสียสละ  ใครไม่เคยประสบพบกับความรักที่แท้จริง  จะไม่รู้ว่า  ความรักเป็นสิ่งที่สามารถ มีพลังเพื่อที่จะทำในสิ่งที่คิดว่ายาก จะกลับง่ายขึ้น ความรักมันมีอานุภาพมากทีเดียว ถ้าเจอรักจริงใจ  โดยเฉพาะรักนี้เพื่อเธอ  พระอาจารย์ตะบะแตกแน่  ถ้าฟังดิฉัพล่ามบ่อยๆ  ให้สมาชิกในกลุ่มฟังก้แล้วกัน  สอบเสร็จแล้วเป็นไงบ้าง  ถ้าไม่เข้ามาเยี่ยมจะไม่เห็นคำถามนี้  จะคอยคำตอบ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท