มารู้จักโรงเรียนดาราวิทยาลัย เชียงใหม่


โรงเรียนดาราวิทยาลัย เชียงใหม่ เป็นโรงเรียนที่มีนักเรียนมากที่สุด

โรงเรียนดาราวิทยาลัย เชียงใหม่ เป็นโรงเรียนที่มีนักเรียนมากที่สุด ประมาณ 7,000 กว่าคน ครูมีประมาณ 400 กว่าคน มีทั้งหมด 5 ช่วงชั้น คือ

  1. ชั้นอนุบาล หรือปฐมวัย
  2. ช่วงชั้นที่ 1 ป.1-ป.3
  3. ช่วงชั้นที่ 2 ป.4-ป.6
  4. ช่วงชั้นที่ 3 ม.1-ม.3
  5. ช่วงชั้นที่ 4 ม.4-ม.6

เดิมมีเฉพาะนักเรียนหญิง ใส่กระโปรงแดง แต่ปัจจุบันมีนักเรียนชายหล่ะค่ะ แต่นักเรียนชายไม่ได้สวมกางเกงแดงนะคะ สวมสีดำค่ะ

นักเรียนหญิงไว้ผมยาวได้ แต่ต้องมัดและผูกโบว์สีแดงและสีขาว น่ารักใส ๆ  ค่ะ

โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนในเครือมูลนิธิสภาคริสตจักรแห่งประเทศไทยค่ะ ปีหน้าจะครบ 130 ปี เราจะมีกิจกรรมและงานมากมาย แล้วจะนำมาเล่าสู่กันฟังนะคะ

ผู้อำนวยการของเราเป็นผู้หญิงค่ะ ท่านมีความเก่งความสามารถเป็นที่ยอมรับของหน่วยงานทั่วไป  (เราภูมิใจที่มีผู้นำที่เก่งมากค่ะ) สนใจอยากเห็นโรงเรียนเรานะคะ เชิญแวะเข้าไปชมที่เว็บไซต์ของเรานะคะ

http://www.dara.ac.th

 

หมายเลขบันทึก: 119566เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2007 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (75)

สวัสดีค่ะคุณครู...คุณครูกระโปรงแดง  

  • ครูอ้อยมาอ่านแล้ว  มารู้จักโรงเรียนดาราวิทยาลัยแล้วค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ  เป็นกำลังใจให้กันนะคะ

รูปสวยนะคะ

แวะมาเชียร์ เชียร์ เชียร์พวกเราครับ...

สวัสดีค่ะคุณครูกระโปรงแดง

          ในที่สุดก็เห็นหน้าคุณครู  ยินดีร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะคะ

         อ้อ  หัวบันทึกสวยมากค่ะ ชักอิจฉาคนที่ไปงานนี้แล้วสิคะเนี่ย  ขนาดดิฉันเข้า g2k มาครบปีแล้ว ยังทำหัวบันทึกแบบนี้ไม่ได้เลยค่ะ

นึกถึงโรงเรียนนวลนรผลที่พิษณุโลกเลยค่ะ กระโปรงแดงเหมือนกัน

ไม่อยากบอกเลยครับว่า

แฮ่ม! สมัยมัธยมแฟนผมอยู่ดารา

นุ่งกระโปรงแดงครับ (นานมาแล้วววววววว)

 

  • โหแฟนเก่าผมทั้งสองคน
  • ก็ใส่กระโปรงแดงเหมือนกัน
  • ฮ่าๆๆ
  • ทับถมคนข้างบน

สวัสดีค่ะ

มีเพื่อนสนิทมากอยู่โรงเรียนนี้ค่ะ

ได้ยินชื่อบ่อยๆค่ะ ดังมากเลย

แต่ก่อนไปเชียงใหม่บ่อยมาก ไปนั่งสมาธิที่ดอยสุเทพ อยู่และทีก็ 7 วัน แต่ลูกมาอยู่เป็น 2-3 อาทิตย์ ถ้าปิดเทอมค่ะ อากาศดีมากค่ะ

นึกภาพเด็กๆ ใส่กระโปรงแดงแล้วน่ารักนะค่ะ อยู่กับเด็กๆ มีกลวิธีดูแลเด็กอย่างไรบ้างค่ะ?
ตอนเรียนก็ใส่กระโปรงแดงเหมือนกัน ผูกไทด์ด้วย เท่ห์เป็นบ้า อ.พิชัยกับอ.ขจิตมาย้อนรำลึกอดีตอะไรกันค้า ^ ^

เคยอยู่รร.นี้มาก่อน

สนุกมาก

ไม่อยากไปไหนหรอก

แต่ความจำเป็น

อยากกลับไปเรียนอีกจัง

รักโรงเรียนดาราวิทยาลัย มีสายเลือดแดงขาว --*ภูมิใจมากค่า ^^

เอ้นดูครูๆทั้งหลายที่ต้องทำงานหนัก งานบางอย่างไม่เหมาะสมและไม่ใช่หน้าทีของครูก็ยังต้องทำ การยืนเข้าเวรตามจุดต่างๆท่ามกลางฝุ่นควันจากยานพาหนะ การทำความสะอาดห้องเรียนห้องส้วม ฯลฯ การเน้นให้ครูปฏิบัติว่านักเรียนคือลูกค้าของเรากับการที่เน้นให้ครูมีศักยภาพในการให้การศึกษาแก่เด็ก อันไหนที่จะเหมาะสมกับสถาบันการศึกษา การเน้นแต่รายได้ย่อมแสดงถึงเจตนาบางอย่าง จึงมีความคิดเห็นว่าให้ครูให้ความสำคัญในเรื่องการสอนการอบรม และให้ยกเลิกงายอื่นให้คนอื่นทำแทน(คนตกงานที่ต้องการทำงานเยอะ)

ศิริลักษณ์ (จันทรบูรณ์) พิชวงค์

ตะก่อนก็เรียนดาราเหมือนกัน ตั้งแต่อนุบาลสองจนจบม.6 ที่นี่

น่าภูมิใจมาก ตอนนี้ลูกก็เรียนที่นี่ ก็คงเรียนที่นี่จนจบม.6 เหมือนกัน

กระโปรงแดง สวยที่สุดในโลก

เป็นศิษย์เก่าดารา รุ่น 27ค่ะ

เคยเป็นเด็กหอด้วย 6 ปีค่ะ สนุกมาก

น้อมระลึกถึงอาจารย์ทุกท่านค่ะ และหอพักที่เคยนอนด้วยค่ะ

ขอบคุณโรงเรียน อาจารย์ที่สอนทุกท่าทำให้ได้มีวันนี้

ถ้ามีงานศิษย์เก่าจะมาค่ะ

เป็นศิษย์เก่าดารา รุ่น 27ค่ะ

เคยเป็นเด็กหอด้วย 6 ปีค่ะ สนุกมาก

น้อมระลึกถึงอาจารย์ทุกท่านค่ะ และหอพักที่เคยนอนด้วยค่ะ

ขอบคุณโรงเรียน อาจารย์ที่สอนทุกท่านทำให้ได้มีวันนี้

ถ้ามีงานศิษย์เก่าจะมาค่ะ

หนูก็เรียนที่โรงเรียนดาราวิทยาลัย

มาตั้งเเต่อนุบาล1 ตอนนี้อยู่ ม.6 เเร้ว

ภูมิใจมากค่ะ เลือดเเดง - ขาว เข้มข้นค่ะ

รักโรงเรียนดาราวิทยาลัยที่สุดค่ะ

เรียนที่นี่บอกได้ว่าสุดยอด จากประสบการณื สมัครงานที่แห่งหนึ่ง

พอบอกว่า เรียนดาราปุ๊บ เค้ารับเลย หนูภูมิใจมากเลยค่ะ

ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเลือดแดง-ขาวค่ะ จบมานานหลายปีแล้ว แต่ยังคงคิดถึงบรรยากาศเก่าและคุณครูที่รักและเคารพทุกคนเสมอค่ะ

เคยแอบชอบเด็กดาราง่ะ ปี 2525 นู๊น!!! เด๋วนนี้ทำงานรับราชการอยู่นครพนมง่ะ แก่แย๊วง่ะ.........

สายเลือดดารารุ่นใหม่

รักดาราค่ะ^^ ครูใจดีดูแลทุกๆคนแม้จะไม่ได้สอนแต่ครูก้อช่วยเราได้ทุกคนค่ะ

หนูพึ่งเปนเด็กป.6 หนูภูมิใจที่มีสายเลือดดาราโรงเรียนคริสที่ติด5อันดับโรงเรียนดัง

ขออัตเดตข่าวสารหน่อยนะคะ โรงเรียนดาราเปลี่ยนผู้อำนวยการแล้วค่ะเพราะอดีตผู้อำนวยการกเษียณแล้ว ผู้อำนวยการคนใหม่คือ นางมนุญวัฒนา ศิริสุจินค่ะ^^

ภูมิใจศรัทธาดาราวิทยาลัย!!!!^^

ด.ญ.พิชภัค เชื้อสะอาด

โรงเรียนนี้ดีฉันก้ออยูโรงเรียนนี้มาตั้งแต่ อ.3 - ป.6 ตอนนี้ฉันอยู่ ป.6

สอนดีมีพี่ เพียงฟ้าเป็น ดาวโรงเรียน พี่เพียงฟ้าสวยที่สุดเล่น

ดาราสถานศึกษายิ่งใหญ่ สู่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆจ้่า แต่อยากเปลี่ยนชุดนักเรียนใหม่เหมือนชุด

โรงเรียนวชิมัยถยม แค่เปลี่ยนเป็นสีแดงสวย

ร้านเน็ตตุ๊กตา&พงษ์เซรามิก

เราเพียงแต่จะประชาสัมพันธ์ให้เพื่อน ๆ ดาราได้ทราบว่าร้านเน็ตตุ๊กตา&พงษ์เซรามิกได้ย้ายไปเปิดร้านใหม่ ใหญ่กว่าเดิมที่เคยอยู่ในปั๊มน้ำมันเซลส์ ติดโรงเรียนดารา เวลานี้เปิดใหม่ ใหญ่กว่าเดิม ติดกับโรงแรมเชียงใหม่รัตนโกสินทร์ ใกล้สี่แยกวัดป่าแพ่ง ถนนรัตนโกสินทร์

หากเพื่อน ๆ ต้องการจะหาซื้อของขวัญ แบบว่าสวน ราคาประหยัด มีตุ๊กตาญี่ปุ่น เครื่องเขียนจากประเทศเกาหลี ธงปลาคาร์ฟ สินค้าจากฮองกง จากจีน จากเกาหลี มากมายให้เลือก มีสินค้าที่ทำจากเซรามิก สวย ๆ ราคาประหยัด เปิดทำการเวลา 10.00 น.ถึง 22.00 น.เปิดทุกวัน (เว้นวันอาทิตย์ จะปิดร้านเวลา 21.00 น.

ก็ขอเชีญเพื่อน ๆ ทุกท่านนะครับ และขอเรียนเชิญคุณคูรทุกท่านด้วยครับ

ผมเป็นนักเรียนชั้นป. 6 โรงเรียนดาราวิทยาลัยครับ ผมเปิดร้านกับพี่ชายผมครับ พี่ผมก็ยังเรียนหนังสืออยู่ครับ

แล้วพบกันที่ร้านเน็ตตุ๊กตา&พงษ์เซรามิก นะครับ (น้องพงษ์)

เบอร์โทรที่ร้าน 053-876337

ในฐานะคุณครู รู้สึกภาคภูมิใจกับลูกศิษย์ของเราทุกคนที่ได้ซึมซับวัฒนธรรมการเรียนรู้ การเรียนรู้ ประสบการณ์การทำงาน ที่ทางโรงเรียนได้ปลูกฝัง ครูดีใจและขอขอบใจศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันที่เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน และช่วยกันประชาสัมพันธ์โรงเรียนของเราให้เป็นที่รู้จักกันไปทั่วประเทศ ด้วยความภาคภูมิใจความเป็นเลือด "แดง-ขาว" ของเรา

สวัสดีครับคุณครูกระโปรงแดง

  • ยินดีที่ได้รู้จัก ได้ยินโรงเรียนนี้มานานมากแล้ว เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงดีครับ
  • ลูกศิษย์เต็มบ้านเต็มเมือง

...คิดถึง...ดาราวิทยาลัย : ภูมิใจ ศรัทธา ดาราวิทยาลัย :

แต่ก่อน คนที่ผมชอบก็อยู่โรงเรียนดารา อยู่บ้านผมนั้นเอง แต่เราทั้งสองคนนั้นต่างกัน ราวดินกับฟ้า ผมจึงต้องเป็นคนจากไป แต่จะจำภาพดีๆ ที่เรามีกันเสมอ เขาอยู่บ้านศรีวังธาร ตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย ชื่อเล่นออฟ แต่ตอนนี้คงย้ายไปอยู่กับพี่เอมที่หอพัก

จาก นักสู้บนสังเวียนคนหนึ่ง สักวันต้องได้ดี

เราเป็นศิษย์เก่าดารา ภูมิใจ ศรัทธาดาราวิทยาลัยมากๆ ดาราให้ทุกอย่างแก่เรา คุณครูทุกท่านที่ให้ความรู้ คุณครูดาราเก่งในวิชาการมากๆ ตอนนี้เราเรียนที่ออสเตเลียคิดถึงดารามากค่ะ

สายเลือดดารารุ่นใหม่

หนูจะรักโรงเรียนตลอดไป

หนูจะไม่ทำให้โรงเรียนเสียชื่อเด็ดขาด

หนูจะภูมิใจที่มีสายเลือดแดงขาว

หนูจะสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน

หนูจะรักดาราตลอดไป

ภูมิใจศรัทธาดาราวิทยาลัย!!!!^^

สายเลือดดารารุ่นใหม่

หนูจะรักโรงเรียนตลอดไป

หนูจะไม่ทำให้โรงเรียนเสียชื่อเด็ดขาด

หนูจะภูมิใจที่มีสายเลือดแดงขาว

หนูจะสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน

หนูจะรักดาราตลอดไป

ภูมิใจศรัทธาดาราวิทยาลัย!!!!^^

ดีค่ะ

ชอบโรงเรียนดารามากเลยค่ะ

ถ้าหนูจบม.3กะว่าจะมาต่อที่โรงเรียนนี้ค่ะ

^^

ดีจ้า หนูก้อเปงสิดเก่าโรงเรียนดาราวิทยาลัย หนูมาเรียนต่อม.1ที่กรุงเทพถ้าหนูจบม.3เมื่อไหร่หนูจะกลับมาใส่กระโปรงแดงเหมือนเดิม หนูสัญญา

สายเลือดดารารุ่นใหม่

ตั้งแต่อยู่ร.ร.ดารามีความทรงจำดีๆกับทุกที่ทุกจุดของร.ร.ดารา

ทั้งกับเพื่อน คุณครู

มีความสุขมากค่ะ

ปีนี้อยู่ป.6ปีหน้าแม่จะให้ย้ายไปอยู่สาธิตมช.ค่ะ

ไม่อยากย้ายเลย

แต่ก็จะจดจำเวลาที่อยู่ในรั่วแดงขาวนี้ตลอดไปค่ะ

อยากจะบอกรักครูที่หนูรักมากค่ะ

ครูป้อมอ.2 ครูแมวอ.3 ครูไอซ์ป.1

ครูปราณีป.2 ครูราตรี(แต่ตอนนี้เปลี่ยนชื่อแล้วแต่หนูจำชื่อใหม่ครูไม่ได้ค่ะ)ป.3

ครูนายป.4 ครูพัตป.5 ครูจอยป.6

หนูจะรักครูตลอดไป

ภูมิใจศรัทธาดาราวิทยาลัย!!!!^^

คณะผู้บริหารโรงเรียนดาราวิทยาลัยเชียงใหม่ ชุดใหม่ที่แต่งตั้งโดยสภาคริสตจักรเชียงใหม่ ที่ 1 ไม่ทราบว่าได้คัดเลือกมาเป็นอย่างดีแล้วหรือ ครูที่ดีมีฝีมือ ที่ตั้งใจ้ไว้นั้นไม่ได้ขึ้นเป็น ผอ.คนใหม่ มิหนำซ้ำยังโยกย้ายครูหัวหน้าแผนกแต่ละแผนกไม่เหมาะสมอีกด้วย ครูและนักเรียนที่ทำกิจกรรมของโรงเรียนก็ไม่ถูกกัน นักเรียนที่เรียนเก่ง หรือนักเรียนที่ทำกิจกรรมนั้น ล้วนแล้วแต่สร้างชื่อเสียงให้โรงเรียนด้วยกันทั้งนั้น ถ้าหาก

ผอ.คนใหม่ต้องการแค่นักเรียนที่เก่งด้านวิชาการ คงต้องใช้เวลาอีกหลายปี ผู้ช่วย ผอ.

บางท่านก็สนับสนุนกิจกรรมไม่ทั้งหมด มีการแบ่งแยก อย่าให้เนื้อในแท้ของโรงเรียนดาราวิทยาลัยต้องเน่าไปกว่านี้อีกเลย

ศิษย์เก่า

อยากทราบว่าทุกวันนี้ยังมีตำแหน่ง Best all around girl หรือไม่ครับ

ขอบคุณมากครับ

นักร้องประสานเสียง ดาราคอรัส เป็นกิจกรรมหนึ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนไม่แพ้กิจกรรมด้านอื่น ๆ คณะครูผู้ควบคุมวงและนักร้อง เสียสละเวลาและทุ่มเทให้กับกิจกรรมนี้จนได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ 2 สมัย ติดต่อกัน ขอปรบมือให้ แต่ปัจจุบันผู้บริหารโรงเรียนชุดใหม่ไม่สนับสนุนนักร้องประสานเสียง ไม่ทราบด้วยเหตุอันใด ข้าพเจ้าเป็นผู้ปกครองท่านหนึ่งที่คอยติดตามและ

เฝ้าดูกิจกรรมนี้มาโดยตลอด เห็นว่ากิจกรรมนี้ได้สร้างนักเรียนของโรงเรียนนี้ให้เป็นคนมีความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และสอนให้เด็กคนเป็นดีได้ในระดับหนึ่ง เมื่อนักเรียนต้องไปร่วมแข่งขันในแต่ละแห่งนั้น ผู้ปกครองต้องให้การสนับสนุนทุกครั้งเพื่อให้

ได้รับชัยชนะและชื่อเสียงของโรงเรียน อยากจะบอกผู้บริหารของโรงเรียนว่าท่านอย่ามองข้ามกิจกรรมนี้ สิ่งไหนที่ดีก็ควรจะทำให้ดียิ่งขึ้น ท่านอย่าใจแคบ และท้ายที่สุดนี้ขอสร้างความสมานฉันท์แก่ครูและนักเรียนกิจกรรมของโรงเรียนด้วย สิ่งไหนที่ล่วงเกินกันไป

แล้วก็ขอให้ถอยออกมาคนละ 1 ก้าว แล้วมาเริ่มกันใหม่

จากผู้ปกครองที่หวังดีต่อโรงเรียนดาราวิทยาลัย

มีแบบนี้ด้วยหรือ น่าเสียดายจัง ผอ.คนเดิมได้รับรางวัลผู้บริหารดีเด่นก็เพราะมีนักเรียนเรียนเก่ง กิจกรรมทุกอย่าง กีฬา ยอดเยี่ยม

ความเก่งของนักเรียนทุกประเภทอยู่ในโรงเรียนนี้หมด เป็นผลส่งให้โรงเรียนนี้มีชื่อเสียง ใด ๆ ก็อยากมาเรียน

จากเด็กอยากเรียน

เรียนแจ้ง พี่ ๆ เพื่อน ๆ โรงเรียนดารา ทุกท่านว่า เวลานีร้านเน็ตตุ๊กตา & พงษ์เซรามิก ได้ไปเปิดสาขามาลินพลาซ่า หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพิ่มอีก 1 โชว์รูมเป็นแนว แบบว่าออกร้านขายของชำญี่ปุ่น ๆ หน่อย มีสินค้าน่ารัก ๆ แนวญี่ปุ่นผสม ของน่ารักทั่วไป ที่สำคัญราคากันเองครับ

เน้นการให้บริการแบบเดิมคืน เน็นตุ๊กตา & พงษ์เซรามิก ศูนย์รวมของขวัญ ทุกเทศกาลครับ

ร้านเปิดเวลา 18.00 น. ถึง 21.30 น. ทุกท่านสะดวกที่โชว์รูมไหน ก็ขอเชิญได้นะครับ

สามารถดูข้อมูลของร้านเราได้ที่ www.net999.co.cc ครับท่าน

น้องพงษ์ ดารา

สวัสดีค่ะ คุณครู

ทุกครั้งที่ได้นึกถึงโรงเรียนดาราวิทยาลัย ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็มักจะมีความประทับใจอยู่ในนั้นเสมอ

เพราะโรงเรียนแห่งนี้ได้ให้สิ่งดีๆ กับพวกเราหลายๆ อย่าง จนบางครั้งก็ยากที่จะอธิบายออกมาเป็นคำพูดได้ ยิ่งเมื่อได้อ่าน

หลากหลายความคิดเห็น ของทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันแล้ว มันก็ทำให้ศิษย์เก่าคนนี้ภูมิใจในสถาบันที่ได้อบรม สั่งสอน

ให้พวกเราเป็นคนดีเสมอมาและตลอดไป

# สุขสันต์วันเกิด (ล่วงหน้าหนึ่งวัน) นะคะ ครูต่อ

# รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

แล้วศิษย์เก่าคนนี้จะแวะเวียนมาอ่านอะไรดีๆ จากครูต่ออีกค่ะ

หนูอยู่ป.6

ม.1คุณแม่จะให้ไปเรียนต่อดารา

สวัสดีค่ะ คุณครู

สองอาทิตย์ที่ผ่านมา งานของหนูหนักมาก จนบางครั้งก็อยากจะหันหลังให้กับมัน

แต่ก็ทำไม่ได้ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน หรืออาจเป็นเพราะความรับผิดชอบที่ได้รับการสั่งสอนจากโรงเรียนแห่งนี้มาตลอด

ที่ทำให้ต้องหันหน้าสู้กับมันอีกครั้ง จนวันนี้ได้เริ่มเห็นผลของมัน แม้จะไม่ทันตาเห็น แต่ก็ทำให้มีกำลังใจที่จะทำงานต่อไป

ภูมิใจเสมอ "ดาราวิทยาลัย"

สวัสดีค่ะพี่น้องชาวแดงขาวทุกท่าน (ตอนนี้คงใช้แค่ดารากระโปรงแดงไม่ได้แล้วเพราะมีน้อง ๆ ผู้ชาย)

ดีใจนะคะที่วันนี้ได้เข้ามาส่งข้อความทิ้งไว้ ภัทรเป็นศิษย์เก่าดารารุ่นเก๋ามาก จบม.3 ปี 2533 ใครอยู่รุ่นนี้บ้างเอ่ย จำชื่อรุ่นได้ว่า "นิธิตะ" คิดถึงดารา ไม่ค่อยได้กลับไปเลย แต่รู้ว่าดาราเปลี่ยนไปมาก คิดถึงผอ.สมศรี ไชยเศรษฐ์ รุ่นเก่า ๆ คงจำกันได้นะคะ คิดถึงหอพัก เพราะเป็นเด็กหออยู่ตั้ง 5 ปี แหนะ ความทรงจำในดาราเลยมีเยอะมาก เรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล แต่เสียดายที่ไม่ได้อยู่จนถึงม.6 จบแค่ม.3 แต่เอาหน่า ยังไงๆ ก็ลูกหม้อดาราเน๊อะ คิดถึงคุณครูทุกท่าน นักการทุกคน เพราะสนิทไปหมด ไม่รู้ว่าตอนนี้เหลือคนเก่าคนแ่ก่กันอีกกี่คน อ.สมจิตต์ ยังอยู่มั้ยค่ะ อาจารย์บุญภาค ผู้ควบคุมวงโยทวาทิตยไปแข่งจนได้รางวัลกลับมา คิดถึงตึกร้อยปี ตึกเฮเลน คิดถึงสนามฟุตบอลหน้าหอ คิดถึงบ้านเขียว หะหะ ใครจำได้มั่งเนี่ย คิดถึงหอพักเก่า ๆ ที่ขลังน่าดู คิดถึงตึกเล้าไก่ คิดถึงความเป็นดาราทุกอย่าง อยากหยุดเวลาไว้จังเลย อยากกลับไปเรียนอีกครั้งที่ดารา ถ้าว่าง ๆ ใครที่คิดว่าเรียนรุ่นเดียวกัน e-mail มาคุยกันได้นะคะที่ [email protected] จะยินดียิ่ง อยากทราบข่าวคราวของเพื่อน ๆ หรือน้องๆ คนใดอยากมีพี่สาวแก่ ๆ แต่น่ารักก็ยินดีต้อนรับนะคะ..คิดถึง ๆ ดาราจัง..

พี่ภัทร น้องภัทร เพื่อนภัทร ศิษย์ภัทร

สวัสดีค่ะ

ตอนเรียนเชียงใหม่ เพื่อนหลายคนจบจากดารา

เค้าน่ารัก

อ่านแล้วคิดถึงตอนวัยรุ่นเลยค่ะ

หนูได้ใบสมัครแล้วดีใจจังเลย

อยากสอบมากมากเลย

คนน่ารักอยากเข้าดารา

สวัสดีค่ะชาวแดงขาวทุกคน

โรงเรียนเนี้ย อยากเข้ามานานแล้วแหละค่ะ

แต่ก็ไม่ได้เข้า

ที่อยากเข้าเพราะว่าได้ยินชื่อเสียงในการขับร้องประสานเสียงมา

เขาบอกกันว่าเก่งมากได้ที่1บ่อย

อยากรู้จังว่ามีเคล็ดลับดียังไงนะ คงซ้อมกันมากล่ะสิ ขยันจัง

กะว่าถ้าได้เข้าไปจะอยู่วงนี้ซักหน่อย ความหวังนะเนี่ย555

เพราะเราเองก็พอร้องแนวยุโรปเป็นนะ ชอบมากๆเลยประสานเสียงของดาราเนี่ย

สุดยอดๆๆๆ

สอบวิชาอะไรบ้างค่ะ ม.4 2553

สายเลือดดารารุ่นใหม่

วงดาราคอรัสซ้อมหนักมากๆเลยค่ะ

เหนื่อยสุดๆ บางทีเกือบไม่ได้เรียนเลยค่ะ คนที่คุมซ้อมคือ

ครูนวลศรี กับครูแดงค่ะ ครูใจดีมากค่ะ

ได้ร้องเพลงมีความสุขมากๆเลยค่ะ หนูก็เคยอยู่ดาวดวงน้อยค่ะ

แต่เรียนตามเพื่อนไม่ทันก็เลยลาออกค่ะ

ใครอยากอยู่ดาราแล้วได้อยู่ถือว่าคนนั้นโชคดีมากแล้วค่ะ

เพราะคนๆนั้นคือคนที่พระเจ้าเลือกแล้วว่าให้มาเรียนในโรงเรียนของพระองค์

หนูแม้จะนับถือศาสนาพุทธแต่หนูก็ศรัทธาในพระเจ้าค่ะ

ทามมัยร.รดารามั่ยรับนักเรียนนอกบ้าง มีนักเรียนบ้างคนที่อยู่ต่างจังหวัดขึ้นปัยสอบแต่ก้อมั่ยติดทามมัยจัยร้ายจัง น่าจะรับนักเรียนต่างจังหวัดไว้บ้างนะค่ะ

นักเรียนต่างจังหวัดเสียจังมากมายค่ะ

การจัดทำซุ้มสำหรับนักเรียนที่จบการศึกษาในปีนี้ นักเรียนที่ได้จัดทำเหนื่อยมาก เนื่องจากทางโรงเรียนให้เวลาน้อย มีการปรับเปลี่ยน สั่งการโดยไม่คำนึงถึงระยะเวลา ไม่ทราบว่าผู้บริหาร ครู ทั้งหมดของโรงเรียน จะรับรู้ถึงปัญหาเหล่านี้หรือไม่ แม้กระทั่ง

ครูผู้สอนยังพูดไม่ออก "เธอ.....คือใคร"

ตั้งแต่ได้สัมผัสกับผู้บริหารชุดใหม่ของโรงเรียนดาราวิทยาลัยนี้ รู้สึกได้เลยว่ามีอะไรแปลก ๆ ไปเยอะ

ผู้รู้เห็น

วันนี้ขอร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมการลักขโมยในโรงเรียน วันนี้มีการสอบ ตกตอนเย็นลูกสาวมาเล่าให้ฟังว่า ลิควิทของหนู (อันใหม่เอี่ยม) หาย.. เราก็ฉุนนิดหน่อยแต่ก็คิดเสียว่า อ้อ... ของมันหายกันได้... แต่ลูกบอกต่อว่า โดนขโมย.... เราก็งง เอ๊ะ...ของแค่นี้ต้องขโมยกันด้วยหรือ.... ต่อจากนั้น ลูกสาวก็เล่าให้ฟังต่อไปอีกว่า เพื่อนหนู ตลับดินสอซื้อมาใหม่เอี่ยม หายไปทั้งตลับเลย.... แถมอีกคนปากกาก็หาย... อะไรกันเนี่ย.... เกิดอะไรขึ้นกับโรงเรียนดารา เราถือว่านี่เป็นการ "ขโมยกันซึ่งหน้า"เลยเชียวนะ นี่ไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งแรก ทุกคนก็รู้ดี แต่ที่ผ่านๆมา โรงเรียนก็ไม่ได้มีมาตรการจัดการอะไร หรือช่วยรักษาทรัพย์สินของเด็กส่วนใหญ่เลย ทุกๆ ปีเมื่อมีการประชุมผู้ปกครอง ก็จะมีการคุยกันเรื่องนี้ด้วย แต่คำตอบที่ได้ก็คือ "ให้ระวังรักษากันเอง" หรือ "จับไม่ได้คาหนังคาเขา" หรือ "เราไม่อยากทำอะไรรุนแรง" .... ฮ่วย.... แล้วเมื่อไรเด็กขี้โขมยจะได้รับการบำบัดเสียที เราก็เข้าใจดีว่าเด็กบางคนที่ชอบลักโขมยอาจจะมีปัญหาทางบ้าน หรืออาจมีปัญหาส่วนตัว แต่ขอให้คิดอีกด้านหนึ่งเช่นกันว่าเรากำลังเพาะบ่มเด็กที่จะเป็นหัวโขมยในอนาคตเช่นกัน... อย่าลืมคำว่า "จงฝึกเด็กในทางที่เขาควรจะเดิน" สิค่ะ... ท่าน หรือต้องให้ "คนข้างนอก" เขาพูดแรงกว่านี้ ปีหน้าลูกเราก็จบแล้ว แต่โรงเรียนยังอยู่อีกนาน เราดีใจที่ลูกของเราได้รับพระพรมากมายจากที่นี่ แต่ไม่อยากให้โรงเรียนต้องมัวหมองเพราะเรื่องนี้เลย ขอผู้บริหารช่วยพิจารณาและจัดการด้วย

เครียดมากๆ ผมส่งงานแล้วแต่ครูบอกว่ายังไม่ได้ส่ง...

แล้วก็ตัดเกรดเอาวันนี้แล้วก็พึ่งบอกเอาวันนี้ตอนที่มันสายไปแล้ว

แต่ไม่ใช่ปัญหา..เพราะผมมีชิ้นงานพร้อมลายเซ็นไปส่งให้ครูดู

เอาเป็นว่าพรุ่งนี้ต้องจัดการ แล้วค่อยเจอกัน

(โทษทีแค่ระบายอารมณ์...คนมันเครียด...)

ขอบใจนะที่ รักดาราของ เรา

D^^จ้า เราก้อเป็นนักเรียน ดารา นะ

ขอ ให้เพือนๆๆๆ ที่อยากเข้า ดารา ทุกคน

พยายามให้ มากๆๆ เพราะโรงเรีน แห่งนี้.....

มีสิ่งที่ดีๆรอเพื่อนๆๆ อยู่

Good Health Sound Knowledge Excellent Morals

ผมอยู่โรงเรียนมงฟอร์ต แต่ชอบโรงเรียนดารา ผมแอบชอบผู้หญิงโรงเรียนดาราคนนึง เราเรียนพิเศษด้วยกันผมเลยชอบเธอ

รักคุณครูแม้ว

เรารียนอยู่ดาราตั่งแต่ ป.1ค่ะห้องครูแม้ว ตอนนี้ก็จะอยู่ ป.6 ค่ะ คูณแม่อยากให้ย้ายไปโรงเรียนอื่นในปีหน้า ก็เวลาคุณแม่ไปรับเรา ก็จะเห็นพวกพี่ๆมัธยมแต่งตัวไม่น่ารัก แม่เราบอกว่าทรงผม การแต่งกายนักเรียนบ่งบอกถึงการทำงานของโรงเรียน เราก็ไม่ค่อยเข้าใจ แต่บางครั้งเราก็เห็นพี่ๆ ชอบทาลิป แต่งหน้ากันหน้าม้าหินอ่อนโรงเรียน บางคนเหมือนลิเกเลยอิอิ แม่บอกว่านับวันโรงเรียนมีมีแต่นักเรียนแก่แดด ไม่มีวินัย เออเรายิ่งชอบเรียนกับครูก้อยด้วย แต่ก็ไม่อยู่แย๊ว

เรียนซัมเมอร์มอ1 จิ๊บๆ แต่เรียนคณิตไม่หนุก ครูสอนไม่ตลกเหมือนครูอิ๋วเลย คิดถึงพี่กัตจัง sa-ran

'...อยากทราบนะค่ะว่าโรงเรียนดารารับนักเรียนโรงเรียนอื่นไหม ?

ครูดีใจมากนะ ที่ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน มีความรับและภูมิใจในโรงเรียน

ตอนนี้โรงเรียนดาราวิทยาลัย รับนักเรียนจากสถาบันอื่นแล้วค่ะ

คนที่มีปัญหาด้านงาน ก็ลองไปคุยกับครูเค้าดูอีกทีนะ....

รักลูกศิษย์ทุกคน...

สุขสันต์วันเกิดค่ะ

ต้องการคนพิมงานส่ง E mailกทม

ดูรายละเอียดงาน

www.parttimethaiwork.wordpress.com

แอดมาถามได้นะครับถ้าอยากรู้อะไรเพิ่มเติม [email protected]

รักโรงเรียนดาราเหมือนเดิม ♥

อยากอยู่โรงเรียนนี้จัง

คิดถึงจัง ดาราวิทยาลัย คิดถึงจัง

ใครก็ได้ช่วยตอบทีว่า ร.ร ดาราอนุบาลค่าเทอมเท่าไหร่ ประถมเท่าไหร่ มัธยมเท่าไหร่ จะพาลูกเข้าอนุบาลดาราต้องซื้อใบสมัครที่ไหน มีรถรับส่งหรือไหม ร.ร เข้ากี่โมง เลิกกี่โมง

ชื่อย่อ ร.ร ดาราวิทยาลัย เชียงใหม่ ? หรอครับ

ทางโรงเรียนจะรับนักศึกษาเก่าหรือเปล่า ขึ้นม 1

สวัสดีค่ะครู ครูไม่น่าจะจำหนูได้แล้ว ครูเคยเป็นครูประจำชั้นตอนหนูอยู่ ม.5/1

คิดถึงโรงเรียนจังเลยค่ะ หนูได้กลับเชียงใหม่ปีละครั้งเองค่ะ หนูทำงานไกลบ้านมากๆ

ตอนนี้หนูเป็นวิศวกร อยู่ที่ซัมซุง ชลบุรีค่ะ

ขอให้ครูสุขภาพแข็งแรงค่ะ ^^

สุดคนึง สิทธิพงศ์

เคยเป็นศิษย์เก่าดาราวิทยาลัยค่ะ เรียนแค่ 3 ปี ม.4-ม.6 ชอบวิชาภาษาอังกฤษมากค่ะ สอนสนุกน่าสนใจดี

 หนูสอบเข้าปีนี้ ไม่รู้จะเข้าได้รึเปล่า??

ข้อสอบยากไหมคะ หนูอยากเรียนที่นี้จริงๆนะ

ชมวดี ทรัพย์ประมูล

คิดถึงคุณครูและเพื่อนๆโรงเรียนดารามั๊กๆรักมากมายเลยคะ

อยากให้ลูกไปเข้าเรียนม.1 ที่รร.ดาราวิทยาลัย ไม่ทราบว่ารับจำกัดไหม?ค่ะ ปีการศึกษา 2558 คะ

อยู่ดีๆก็นึกถึงเพื่อนเก่าผมมาตามหาเพื่อนครับผมจำไม่ได้ว่าผมจบปีอะไรรุ่นไหนครับแต่ที่จำได้ผมคือผู้ชายรุ่นแรกที่เข้าไปเรียนครับถ้ามีเพื่อนๆคนไหนผ่านมาเห็นเผื่เราจะได้เจอกันอีกครั่งครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท