Share Learning


นายใหญ่ คุณบุญคลี ปลั่งศิริ (Shin CEO) ท่านได้เคยกล่าวไว้ว่า ความรู้เป็นเรื่องแปลก ถ้าอยู่ในตัวไม่ถือว่าเป็นความรู้ จะเป็นความรู้ได้ต่อเมื่อเกิดการผ่องถ่ายออกมา

             ผมได้ทราบเกี่ยวกับกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในองค์กรระดับชาติ อย่างAISก็น่าสนใจมาก เพื่อนคนหนึ่งสมัยเรียนปริญญาโทที่นิด้าด้วยกัน ได้ส่งบทความต่างๆมาให้อ่านเป็นระยะๆ ทำให้ทราบถึงการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของSISได้พอสมควร ผมขอนำจดหมายฉบับหนึ่งมาให้อ่านครับ

                "พี่หมอ  ดีใจนะคะ ที่ได้เจอกันวันก่อน ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยได้คุยกันเท่าไหร่ พอดีปูติดอีกงานนึง แต่ก็ประทับใจค่ะ ที่พี่หมอเห็นถึงคุณค่าของการ Share Learning น่ะค่ะ ปีนี้ทาง AIS เองก็เน้นในเรื่องของ LO-Learning Organization น่ะค่ะ คงได้มีอะไรดีมาฝากพี่หมอเรื่อยๆ น่ะค่ะ เพราะนายใหญ่ คุณบุญคลี ปลั่งศิริ (Shin CEO) ท่านได้เคยกล่าวไว้ว่า ความรู้เป็นเรื่องแปลก ถ้าอยู่ในตัวไม่ถือว่าเป็นความรู้ จะเป็นความรู้ได้ต่อเมื่อเกิดการผ่องถ่ายออกมา ปูก็เลยรับแนวคิดนี้มาปฏิบัติเลยค่ะ ถ้าพี่หมอเบื่อเมื่อไหร่ก็บอกนะคะ อยากรับ mail ประเภทไหน request ได้ค่ะมีทุกรูปแบบจ้ะ

 

                                                                  คิดถึงค่ะ

 

                                                                        ปู

             จดหมายนี้สะท้องถึงการจัดการความรู้ขององค์การขนาดใหญ่ระดับชาติได้ดีมากครับ           

หมายเลขบันทึก: 11890เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2006 12:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท