ลองของใหม่...มีปัญหา ช่วยด้วยค่ะ


ทดลองใช้ microsoft office 2007 ค่ะ แต่เครื่องช้า

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ดิฉันใช้อยู่ที่ทำงาน เกิดอะไรขึ้นไม่ทราบค่ะ เครื่องหาตัวเองไม่พบ (IP หาย) ทำให้เข้าเนทไม่ได้เลย  เป็นอะไรที่รู้สึกเหมือนขาดอะไรไปสักอย่าง เหมือนติดต่อกับใครๆไม่ได้เลย น้องที่เป็นเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เลยจัดการ format แล้วลงโปรแกรม Microsoft Office 2007 ให้ค่ะ เลยต้องนั่งทำความรู้จักกับโปรแกรมใหม่ มีลูกเล่นอะไรใหม่หลายๆ อย่างค่ะ โดยเฉพาะ power point มีลูกเล่นการตกแต่งเยอะมาก สนุกดี วันนี้เลยลองจัดภาพดอกไม้มาให้ดูกันนะค่ะ  

แต่มีปัญหาค่ะ คือไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เครื่องจะช้าค่ะ เวลาเลื่อนหน้าขึ้นลง ภาพจะช้าเป็น ...ยื๋ย... ยื๋ย... ค่ะ ตาลาย ใครทราบว่าแก้ไขอย่างไรได้ ช่วยด้วยค่ะ...ขอบคุณค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #office 2007#เรื่องเล่า
หมายเลขบันทึก: 118143เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2007 20:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 15:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)
  • สวัสดีค่ะอาจารย์
  • ดอกไม้สวยมากค่ะ
  • เข้ามาสวัสดีอาจารย์ค่ะ
  • Flowers And HeartsFlowers And HeartsFlowers And HeartsFlowers And HeartsFlowers And Hearts
สวัสดีครับ อาจารย์แป๋ว
  • ผมคงยังช่วยตอบปัญหานี้ของอาจารย์ไม่ได้ครับ เพราะไม่ได้ใช้ Office 2007
  • แต่คงต้องขอข้อมูลเพิ่มเติมก่อนว่า  Spec เครื่องเป็นอย่างไร เช่น ความเร็ว CPU, แรม, ระบบปฏิบัติการ เผื่อว่าใครรู้จะได้เข้ามาช่วยตอบให้ครับ
  • ผมก็เพิ่งได้ โปรแกรม  2007 
  • กำลังเรียนรู้ เหมือนกันครับ 

ข้าน้อยสุดปัญญาครับ

มาชมภาพสวยๆ อ่ะ

อาจารย์แป๋วครับ

  • ไปคุยกับครูบามาเรื่องต้นช้างน้าวที่ครอบครัวสิงห์ป่าสักปลูกที่มหาชีวาลัย
  • ผมก็เลยไปเพิ่มเติมข้อมูลเรื่องต้นช้างน้าวว่าเป็นต้นไม้ป่าที่มุกดาหาร และเป็นไม้ประจำจังหวัด ดอกสีเหลืองสวยมาก เวลาออกดอก ใบจะร่วงหมด เป็นไม้ป่า
  • ผมเคยเข้าป่าและเห็น แต่ตอนนั้นไม่มีดอก ชาวบ้านก็ชี้ให้ดูครับ
  • ท่านครูบาเลยตั้งประเด็นว่า คุยกับ อ.แป๋วซะหากจัดเฮฮาศาสตร์ดงหลวงช่วงดอกช้างน้าวออกซะเป็นไง เดือนกุมภาพันธ์ครับ
P
รึ เราจะจัดเฮฮาช่วงตรึษจีนหน้าดีครับ ต้องหารืออาจารย์แป๋ว เพราะจะมีเป้าหมายพิเศษกับช้างน้าวไปด้วย อาจจะเป็นบุญตาที่ได้ไปเห็นในสภาพธรรมชาติ
ไม่สันทัดตระกูลไมโครซอฟท์เลยค่า ถ้าตระกูล Adobe หรือ Macromedia ล่ะก็ถามมาเลย แต่ถ้าให้ทายก็น่าจะเกิดจาก Ram ไม่พอ CPU รุ่นเก่าไป เลยประมวลผลกระตุกเวลา scroll ไม่ฟันธงค่ะ

บางโปรแกรมเดี๋ยวนี้มันเรียกร้องหาเครื่องประสิทธิภาพสูง เช่น ต้องแรมเยอะ พื้นที่เหลือเยอะ การ์ดจอไฮโซ ส่วนใหญ่ข้างกล่องเขาจะมีบอกไว้ว่าต้องใช้สเป็คเครื่องอะไรถึงจะสู้ไหวค่ะ ลูกเล่นเยอะอาจจะมาพร้อมกับการกินพื้นที่และ resource มากๆ นะคะ ^ ^ สุดท้ายหลายคนก็ back to basic ค่ะ
เครื่องตัวเองใช้ office 2003 ...อายจัง ไม่รู้จะลงใหม่ทำไม ใช้ก็ไม่ค่อยเป็น แต่ก่อนทำตารางด้วย pagemaker พึ่งจะใช้ excel เป็น 5-6 ปีมานี่เอง คนทำกราฟฟิกเป็นเหมือนกันหมด เชื่อมั้ยคะ? เห็น Microsoft Office ร้องยี้กันเป็นแถว แต่ให้ทำ Photoshop, Illustrator บอกหมูๆ ^ ^
  • สงสัยตัวนี้นี่เองที่น้องที่ทำงานชวนลง...พี่ติ๋วจะได้ยังไม่ลงค่ะ  ...ดูท่าทางจะเอาเรื่องแฮะ...ถ้าอาจารย์แป๋วจัดการไม่อยู่เนี่ย.....
  • ขอให้หายไวๆนะคะ....ก่อนไปเชียงใหม่
  • สวัสดีค่ะ  อ.แป๋ว ..

ต้อมโลว์เทค ค่ะ   ^_^  เป็นประเภทได้หน้า  ลืมหลัง   พอกลับมาทำอีกที  อ้าววว  เมื่อกี้ทำยังไงนะ  ลืมไปแล้ววววววว  แฮ่ะ ๆ ๆ

 

สวัสดีค่ะ อ.paew

เป็นกลุ่มโบฯ ค่ะ ยังใช้ 2003 อยู่เลย ^ ^

แต่เดาว่าเป็นปัญหาเรื่อง RAM ไม่พอเหมือนกับคุณ Little Jazz ค่ะ โปรแกรมตระกูลไมโครซอฟท์ ยิ่งใหม่ยิ่งกิน resource เยอะค่ะ จากประสบการณ์เก่าๆ นะคะ

 

 

P

สวัสดีจ้ะหนูกิ่ง

สบายดีนะ พี่สบายดี ตอนนี้ที่มหาชีวาลัยงานยุ่งมั้ย?

 

P

สวัสดีค่ะ อ.ไมโต

ตอนนี้อยู่ญี่ปุ่นรึปล่าวค่ะ (ถ้าอยู่เมืองไทยอาจารย์คงไม่มีเวลาแวะมาเยี่ยมแถวๆนี้ อิอิอิ) ... ตามไปดูเรื่องการเดินทางเมื่อ summer ที่แล้วอาจารย์ยังไม่ออกจากขอนแก่นเลย ...ยิ้ม ยิ้ม ...สงสัยจะกลับไม่ถึงบ้านแน่ๆ บันทึกชุดนี้

เครื่องคอมตัวนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานซื้อมาให้ค่ะ spec ก็คงสูงพอใช้ค่ะ ... user ตัวจริงค่ะ ไม่ทราบ แต่เมื่อกี้ให้น้องที่เค้าเก่งคอมพิวเตอร์มาดูให้แล้วค่ะ บอกว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่ลง driver จอ จึงน่าจะเป็นผลมาจากตัวนี้ พรุ่งนี้จะให้เจ้าหน้าที่เขามาลงให้ค่ะ ถ้าไม่เป็นผลยังไง อาจจะต้องกลับไปเป็นคุณโบ (ราณ) ตามเดิมค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

 

P

สวัสดีค่ะ อ.เม็กดำ ...เรารุ่นใหม่เหมือนกัน อิอิอิ ตอนนี้เริ่มคล่องแล้วนะค่ะ ทำ powerpoint สวยๆ ให้อาจารย์อีกท่านไปสอนหนังสือได้แล้วค่ะ ใครๆ ก็ชมว่า powerpoint สวย อิอิอิ

 

P

สวัสดีค่ะพี่บางทราย

เรื่องคอมพิวเตอร์ พรุ่งนี้แป๋วจะให้น้องที่เขาเล่นคอมเยอะมาจัดการให้ค่ะ น่าจะโอเค ถ้ามันใช้งานได้ดี คงมีความสุขขึ้นเยอะ ...

สำหรับเรื่องจัดเฮฮาศาสตร์ที่ดงหลวง เมื่อเจ้าของบ้าน say yes ตามด้วยท่านหัวหน้าก๊วน พ่อครูบาฯ say yes ... ทุกอย่างก็ลงตัวค่ะ ... เดี๋ยวเราลองเขียนโปรยหารความคิดเห็น เกี่ยวกับวันที่ จำนวนวันโปรแกรม รายละเอียด ฯลฯ ถามๆ สมาชิก หลังงานเชียงใหม่ดีมั้ยค่ะ ตอนไปเชียงใหม่แป๋วก็จะเริ่มๆ ประชาสัมพันธ์ เรื่องงานเฮฮาศาสตร์ คราวต่อไปที่ดงหลวงดีมั้ยค่ะ ... และตามที่พี่บอกว่าจะเอาบรรยากาศดงหลวงมาโฆษณา เรียกน้ำย่อย ก็ค่อยๆ ทยอยเล่าดีมั้ยค่ะ...ส่วนเรื่องเตรียมที่พักก็รบกวนพี่เตรียมการค่ะ สร้างรีสอร์ทไว้รอก็ดีนะค่ะ...อิอิอิ

 

P

สวัสดีค่ะน้องซูซาน

อ้าวหรอค่ะ ไม่ยักรู้เลยนะค่ะว่าคนเก่งๆ คอมพิวเตอร์ หรือโปรแกรมเมอร์ไม่ถนัด office ... พี่เองไม่รู้ spec เครื่องนี้เลยค่ะ เพราะไม่ได้ซื้อเอง แต่ถ้าซื้อเองก็จะจู้จี้ค่ะ ตอนนี้กำลังดูอยู่ค่ะว่าจะซื้อโน้ตบุคตัวใหม่หิ้วไปงานที่เชียงใหม่โดยเฉพาะเลยนะค่ะเนี่ย

พี่ยังทำ photoshop ไม่เป็นค่ะ เพราะที่เครื่องนี้ไม่มี เดี๋ยวจะให้เขาลงที่เครื่องใหม่ให้ ... แล้วจะได้เรียนจากน้องซูซาน

 

P

พี่ติ๋วขาสวัสดีค่ะ ... อ.พิชัย เพิ่งโทรมาบอกว่าเป็นห่วงพี่ติ๋ว เลยอยากให้นอนกับแป๋วค่ะ ส่วนน้องที่จะไปกับแป๋วอาจารย์จะให้คู่ให้ค่ะ ... ฉะนั้นแผนการที่พี่ติ๋ววางไว้...ก็ไม่อาจทำได้แล้วค่ะ...อิอิอิ

 

P

สวัสดีค่ะน้องเนปาลี

อ้าวหรอ ขี้ลืมหรอค่ะ ... วาดภาพทำโปสการ์ดมือได้สวยมาก และเป็นสาวสวยด้วย ... ทำไมจะขี้ลืมละค่ะ น่าจะเกี่ยวกันนะค่ะ...ยิ้ม ยิ้ม

 

P

สวัสดีค่ะอาจารย์

เป็นไงบ้างค่ะสบายดีมั้ยค่ะ อาจารย์จะออกเดินทางตั้งแต่วันไหนค่ะ ขับรถระยะทางไกลๆ ดูแลตัวเองดีๆนะค่ะ อาจารย์ก็ตัวเล็กๆ แต่ขับรถคันเบ่อเร่อ เก่ง....แล้วพบกันที่เชียงใหม่นะค่ะ ฝากสวัสดีค่ะคุณแม่กับคุณพ่อด้วยค่ะ

ตอนแรกก็สงสัยแรมเหมือนกันค่ะ แต่เมื่อกี้น้องอีกคนมาดูแล้วบอกว่ายังไม่ลง driver จอค่ะ เลยทำให้โปรแกรมกับจอทำงานไม่ค่อยลงรอยกันค่ะ ... ภาพก็เลยเป็นยื๋ย ยื๋ย ๆ เวลาเลื่อนขึ้นลงค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

 

 

 

  • สวัสดีค่ะ อ.แป๋ว ..

สาวสวย?  o_O 

อาจารย์ยังไม่ได้ยลตัวเป็น ๆ  TT_TT  

 

ป.ล.  ชื่อชุดโปสการ์ด " ฤดูกาลของดอกไม้ "  น่าจะถูกใจ อ. นะคะ

สวัสดีค่ะน้องเนปาลี

น้องสวยค่ะ และจะ confirm เมื่อพบตัวจริงค่ะ

โห...ชอบมากค่ะ ชื่อ "ฤดูกาลของดอกไม้" ...แสดงว่าตอนนี้ทำเสร็จแล้วหรอค่ะ อยากเห็นมากเลยค่ะ ... อดใจรอ อีกวันเดียวก็ได้ไปเชียงใหม่แล้วค่ะ ...ตอนนี้ นับวันที่จะได้ไปเยือนเชียงใหม่ ไปพบกับเพื่อนๆชาวบล็อกที่น่ารักค่ะ

ขอบคุณมาก...ค่ะ

  • อาจารย์ คะ ..

ชอบสีฟ้า หรือ สีม่วง คะ??

 

ติ้กต่อก ๆ ๆ ....  มีให้เลือกแค่สองสี   ^_^

 

P

สวัสดีค่ะน้องเนปาลี

ทำยังไงดีค่ะ ชอบทั้งสองสีค่ะ สีฟ้าก็ชอบ สีม่วงก็ชอบค่ะ ... ฉะนั้นตามใจคนทำดีกว่าค่ะ ... ยิ้ม ยิ้ม

  • รับทราบเจ้าค่ะ  ..

งั้นมีให้เลือกทั้ง 2 สีค่ะ  ทั้งสีม่วง  สีฟ้า   เลือกได้ตามสบายค่ะ 

 ยิ้ม ยิ้ม เหมือนกันค่ะ   ^_^

 

ป.ล.  ขอสารภาพว่า " ฤดูกาลของดอกไม้ " ยังไม่ได้แตะเลยค่ะ   แฮ่ะ ๆ ๆ   ต้อมเลื่องชื่อนักในเรื่องทำเสร็จเอาวินาทีสุดท้ายน่ะค่ะ    เท่าที่เคยทำมา  หนังสือทำมือทุกเล่ม  โปสการ์ดทำมือทุกชุด  มักจะทำเสร็จก่อนต้อมจะเดินทางไปเมืองกรุงแบบฉิวเฉียด  หอบขึ้นรถทั้ง ๆ ที่กาวยังไม่แห้งนั้นแล  

แต่รับรองว่าเสร็จแน่ค่า

ธุนะค๊า    ^_^

ลองให้ช่างหมูฟันธงดูไหมคับ

พี่แป๋วเปิดเน็ตหลายหน้าเลื่อนขึ้นเลื่อนลงตาลายไหมคับ

ลอง ไปที่ mycomputer/hardware/device maneger

driver การ์ดจอ หรือว่า จอ on board หายไปไหมคับ

เพราะว่าหมูไม่รู้ว่าเครื่องพี่แป๋ว มีการ์ดจอ

หรือว่าจอ onboard ไงคับ

ดูอาการแล้วมันเข้าข่าย

 คิดถึงพี่แป๋วคับ

 

P

สวัสดีค่ะ น้องเนปาลี

ขอบคุณมากค่ะ ใจดีมากเลยค่ะ มีให้เลือกทั้งสองสี แสดงว่าจะทำทั้งสองสีใช่มั้ยค่ะ...

อิอิอิ...เหมือนกันเลยค่ะ พี่ว่าเวลาทำอะไรให้เสร็จในวินาทีสุดท้ายทำให้ชีวิตตื่นเต้นดีนะค่ะ อะดรีนาลินหลั่งดี ... พี่เองบางทีก็ทำอะไรไม่รู้ งานก็จะเสร็จใกล้เวลาที่ต้องใช้นั่นแหละค่ะ ... เราจึงเรียกว่าเป็นการทำงานแบบทำงานหาเช้ากินค่ำ บางทีก็หาค่ำกินเช้า ที่หนักๆ หาเช้ากินเช้าก็เคยค่ะ เช่นเตรียม powerpoint สอนนักศึกษาเสร็จ 9 โมง 10 โมงวิ่งไปสอนก็เคยค่ะ...แฮะๆๆๆ

 

สวัสดีคับน้องหมู นายช่างคอมพิวเตอร์ ไปไหนมาค่ะ หายไปนานเลย คิดถึงค่ะ งานยุ่งหรอ เรื่องเรียน หรือเรื่องร้าน หรือ เรื่องแฟน ....ยิ้ม ยิ้ม

อาการเป็นอย่างน้องช่างหมูว่าเลย น้องที่เคยทำงานกับพี่เขาเก่งคอมพอดีเขาผ่านมาดูให้....

 ใช่เลย...สาเหตุ อย่างที่หมูฟันธงเลยจ้ะ ... สรุปคือ หลังการ format จนท ไม่ได้ลงการ์ดจอให้ เค้าคงลืมและก็รีบ เพราะพี่ไปเร่งเขา บอกว่าจะใช้งานด่วน ... พอได้มาก็เขียนบล็อกก่อนอันดับแรก...อิอิอิ ...

ตอนนี้ จนท อีกคน เอาการ์ดจอมาลงให้แล้วค่ะ อาการ ยื๋ย ยื๋ย หายไปแล้วค่ะ

ขอบคุณน้องหมูมากคับ ... เก่งจริงๆ

  • สวัสดีค่ะ  อ.แป๋ว ..

คือ.. ร้านอัดรูปประจำที่ต้อมเคยใช้บริการงานทุกครั้ง  ปิดค่ะ  ตั้ง 4 วัน แน่ะ   ต้อมเพิ่งรู้เมื่อวานนี้เองเมื่อไปถึงหน้าร้านเขา  TT_TT  มิน่า..ต้อมเตรียมจะส่งไฟล์  ก็ไม่เห็นน้องเขาออน msn สักที    จะเปิดร้านวันจันทร์แน่ะ   นี่เศร้ามาก   ฮือ ๆ ๆ

ตกลงเมื่อกี้ ต้อมรื้อดูทุกลิ้นชักของโต๊ะทำงาน  และที่บ้าน  เจอแต่โปสการ์ดทำมือของตัวเองนิดหน่อย  อ.คงไม่รังเกียจรับโปสการ์ดของต้อมไปดูพลาง ๆ ก่อนนะคะ

โปสการ์ดทำมือของ อ. แป๋ว ชุด " ฤดูกาลของดอกไม้ " น่ะ   ต้อมขอแปะ (( แปะ นี่เป็นภาษาคำเมือง  หมายถึง เชื่อ หรือ ติดไว้ก่อน  แฮ่ะ ๆ ๆ ))  ได้ไหมคะ?   วันจันทร์ที่ร้านเปิด   เลิกงานแล้วต้อมจะรีบบึ่งไปลำพูนเร็วรี่   ไปบังคับขืนใจน้องเขาให้รีบอัดโดยด่วน  แล้วคงส่งถึงมือ อ.แป๋ว ที่ ขอนแก่น  ไม่น่าจะเกินวันพุธ หรือ วันพฤหัสฯ  นี่ล่ะค่ะ

ขอโทษจริง ๆ ค่ะ   TT_TT

 

 

P

สวัสดีค่ะน้องต้อมเนปาลี

เศร้าไปนิดหนึ่งค่ะ แต่ไม่เป็นไรค่ะ รอได้ ... TT_TT

ด้วยความยินดีค่ะสำหรับโปสการ์ดทำมือที่น้องเนปาลีจะมอบให้ดูแทน "ฤดูกาลของดอกไม้ค่ะ" 

เอายังงี้ดีกว่ามั้ยค่ะ น้องเนปาลี ส่ง file ให้พี่ไปอัดเองดีกว่า แล้วจะต้องใช้กระดาษอัดรูปพิเศษยังไงก็สอนพี่แล้วพี่จะไปบอกที่ร้านค่ะ พี่จะได้ทำได้ในคราวต่อไปค่ะ และถ้าพี่ทำแล้ว work พี่จะได้ทำเป็นการ์ดปีใหม่เลยค่ะ 

และยิ่งมีค่าใช้จ่ายด้วยยังงี้ เกรงว่าจะเป็นการรบกวนค่ะ

ขอบคุณค่ะ

แสดงว่าฝีมือหมูยังไม่ตก

อิอิ

  • สวัสดีค่ะ อ.แป๋ว ..

ไม่รบกวนหรอกค่ะ  สนุกดี  และต้อมเองก็ทำบ่อย ๆ มาก เป็นประจำ   เป็นการ contact กับน้องเขาไปด้วยน่ะค่ะ   เพื่อเหตุผลในการทำครั้งต่อ ๆ ไป  ^_^  คือต้อมเรื่องมากสุด ๆ  ขี้บ่น  จ้ำจี้ ให้ออกมาได้ดั่งใจ  ร้านไหน ๆ ก็ไม่ถูกใจ  นอกจากร้านน้องเขาน่ะค่ะ   สีเพี้ยนนิ๊ดดด  ต้อมก็บ่น   

แล้วโปสการ์ดทำมือของพี่วาดวลีใบนั้นที่ฝากให้ .. สวยไหมคะ?    ต้อมอยากให้ อ.แป๋ว ดูใบนี้มาก ๆ น่ะค่ะ   ไม่รู้ว่าจะชอบไหม?  

สมุดทำมือก็เลือกได้เลยค่ะ  ที่คุณขจิต .. สีม่วงและสีฟ้า   ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท