เรื่องเล็กน้อย ที่คาดไม่ถึง


มันเป็นเรื่องของเทคโนโลยีที่ต้องอาศัยอะไรหลาย ๆ อย่าง...

สองวันแล้วที่ได้รับการติดต่อจากหน่วยงานต้นสังกัด ว่าอินเตอร์เน็ตของหน่วยงานใช้ไม่ได้ ให้เจ้าหน้าที่ตรวจเช็คอุปกรณ์ในระบบ เหมือนที่ คุณสุลักขณา (สพท.มุกดาหาร) เคยใช้ ตรวจเช็คทุกอย่างหมดล่ะ  ไม่ปรากฏอุปกรณ์ตัวใดเสียหาย

วันรุ่งขึ้น หญิงโทร.กลับไปหาเจ้าหน้าที่อีกครั้ง เพื่อตรวจสอบดูว่าอุปกรณ์และอินเตอร์เน็ตใช้ได้หรือยัง รับทราบว่า ยังไม่ได้อีกล่ะ ก็เริ่มตรวจสอบมายัง สป.ศธ. เพื่อให้เช็ครายละเอียดว่าระบบทำงานปกติหรือไม่ ปรากฏว่าทุกอย่างปกติดี

จากนั้น ก็โทรกลับไปที่เจ้าหน้าที่อีกครั้ง ตรวจเช็คที่เซิร์ฟเวอร์อีกรอบ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจเช็คสายแลน และระบบเซิร์ฟเวอร์ สอบถามแล้วเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่เห็นไฟใด ๆ ปรากฏ ตอนแรกใจคิดว่าน่าจะเป็นปัญหาที่สายแลน (LAN) ตรวจเช็คหมดทุกอย่างแล้ว ปรากฏว่า เครื่องสำรองไฟเครื่องหนึ่งที่ใช้ควบคุมอุปกรณ์เชื่อมต่อไม่ติด  ก็เลยบอกให้เจ้าหน้าที่เปิดเครื่องสำรองไฟดังกล่าว ก็เลยทำให้อินเตอร์เน็ตใช้ได้

 อยากจะบอกพวกเราว่า ... บางครั้ง ปัญหาเบื้องต้น อาจจะเป็นปัญหาที่เรามองข้ามไปก็ได้คะ ... ให้เราคอยสังเกตดี ๆ แล้วเราจะค้นพบทางออก

หมายเลขบันทึก: 118077เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2007 16:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 00:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท