After Action Review (AAR) ครั้งที่ 2 : การพัฒนาทักษะการนำเสนองานในที่สาธารณะ


มารายงานความคืบหน้าของงานค่ะ

     วันนี้ดิฉันมาเล่าความคืบหน้าการทำโปรเจคการพัฒนาทักษะการนำเสนองานในที่สาธารณะของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษากันต่อจากครั้งที่ 1 ค่ะ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากเรียนภาคบ่ายเสร็จก็นัดคุยงานกันกับกลุ่มอื่นๆ แต่ไปๆ มาๆ ก็คุยกันอยู่สามกลุ่ม คือ กลุ่มดิฉัน กลุ่มพี่แหม่ม และกลุ่มพี่สนิท หลังจากที่คุยๆ กันว่าจะทำอย่างไร ก็มีความคิดหนึ่งแว๊บเข้ามาก็คืออยากจะจัดกิจกรรมเป็นประมาณการเล่มเกมส์อัจฉริยะข้ามคืนที่ออกอากาศทางช่อง 3 แต่เราจะดัดแปลงให้เหมาะสมกับกิจกรรมและความรู้ที่เราต้องการ.... แต่มีบางคนที่ยังไม่เคยดูรายการเกมส์อัจฉริยะข้ามคืน ดังนั้นจึงมอบหมายให้ทุกคนไปดูรายการนี้ทางช่อง 3 คืนวันจันทร์ที่ 6 (ผ่านมาแล้ว)

     สถานที่ที่เราคิดจะจัด คือ บริเวณภายใน มอ. เพราะง่ายต่อการนัดเจอกัน ส่วนเวลาที่คิดไว้คงจะเป็นช่วงเย็นๆ หลังเลิกเรียน เพราะจะได้ไม่กระทบกับการเรียนหนังสือ (เป็นโครงการคร่าวๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมในสถานการณ์จริง)

     นอกจากนี้เราก็ได้แบ่งงานกันหา "คุณกิจ" ทั้งหลายที่จะมาร่วมกิจกรรม ดังนี้คือ กลุ่มดิฉัน ชวนคณะ MIT กลุ่มพี่สนิท ชวน MPA กลุ่มพี่แหม่มชวน คณะพยาบาล และสิ่งที่จะทำต่อไปก็คือ คิดเกมส์หรือกิจกรรมที่เราจะจัดขึ้นว่าควรเป็นลักษณะแบบไหน.....

คำสำคัญ (Tags): #after action review
หมายเลขบันทึก: 117727เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2007 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับ

ผมใช้แฟนพันธุ์แท้ เปิดจิ๊กซอร์ เป็นกิจกรรมการสอนด้วยครับ

รบกวนอาจารย์ช่วยอธิบายรายละเอียดให้ฟังซักนิดหน่อยได้มั๊ยค่ะ อยากทราบค่ะว่าทำอย่างไร ขอบคุณนะคะ

ใช่ค่ะ... ถ้าท่านอาจารย์จะกรุณาพวกเรา

 เล่าให้ฟังสักนิด เพื่อเป็นแนวทาง  หรือจุดไอเดียให้หน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ

P

ได้ความรู้เพิ่มจากที่นี่ค่ะ

วันแม่ บอกรักแม่หรือยังคะ มาเยี่ยมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท