ขนมจีน..กับสมาชิกในทีม


              วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม 2550 หลังจากเรียน KM เสร็จ พวกเราก็รวมทีมกันไปประท้วง เอ้ย ! ไม่ใช่ ทานอาหารเที่ยงค่ะ พวกเราคนทำงานเป็นทีมก็ปรึกษาหารือกันว่าจะทานอะไรกัน สอบถามสมาชิกในกลุ่มสรุปเป็นเสียงเดียวกันแล้วว่าจะทาน เย็นตาโฟ ของโปรดของเราเอง ว่าแล้วก็อาศัยรถพี่จุ้ยสุดที่รักของใคร ยังไม่ได้ถาม แต่รู้ว่าใจดีกับสาวๆ และคนแก่ชะแร เฒ่าชรา อิอิ ขับรถไปใกล้จะถึงร้านขายเย็นตาโฟแล้ว แต่ระยะทางไปร้านขายเย็นตาโฟ ผ่านทางร้านขายขนมจีนปากพนัง ว่าแล้วก็เกิดการเปลี่ยนใจกะทันหัน เปลี่ยนไปกินขนมจีนเฉยเลย เกิดอาการผิดหวังเล็กน้อย อะไรกันเนี่ย แล้วเย็นตาโฟของฉันละ (ไม่พูดคิดในใจ) แต่ไม่เป็นไร ลองกินขนมจีนร้านนี้หน่อยเป็นไรไป (ขอบอกว่าครั้งแรกสำหรับการเข้ามากินที่นี่ค่ะ)   ดูจากบรรยากาศในร้านก็น่าสนใจอยู่เหมือนกัน และมีลูกค้ามากินที่นี่เยอะดี ท่าทางจะอร่อยแฮะ  ถ้าอย่างนั้นเย็นตาโฟค่อยโอกาสหน้าก็แล้วกัน  ว่าแล้วก็ตรงดิ่งไปหาขนมจีนเลยดีกว่า

            ขนมจีนที่นี้มีน้ำยา หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น แกงเขียวหวานไก่ น้ำพริก ไตปลา กะทิ ฯลฯ และที่น่าสนใจก็คือ " ไก่ทอด" หอมหวนชวนรับประทานอย่างยิ่ง ว่าแล้วพวกเราก็สั่งกันคนละจานสองจาน กินเสร็จก็ต้องหาของหวานมาตบกระเพาะสักหน่อย เป็นการเพิ่มความเป็นสาวหวานให้กับตัวเอง อันนี้พูดเอง จริงๆแล้วอยากกิน มากกว่า

          ขนมหวานก็มีหลายอย่าง เช่น ลอดช่อง เฉาก๋วยหรือน้องวุ้นดำของพี่จุ้ย ฟักทองบวด ฟักทองเชื่อม ฯลฯ  ว่าแล้วพวกเราก็สั่งมากินกันคนละถ้วยสองถ้วยอีกแล้ว  แล้วก็บ่นว่าอ้วนกัน จะไม่ให้อ้วนได้ยังไงกินกันอย่างกับยัดนุ่น

           พูดถึงร้านนี้เค้าก็ทำขนมจีนน้ำยาอร่อยนะ บวกกับบรรยากาศในร้านก็เพิ่มความอร่อย เจริญหูเจริญตา ได้ดีทีเดียว กินเสร็จพี่จุ้ยจ่ายตังส์เลี้ยงน้องๆ  ขอบคุณสำหรับอาหารมื้อนี้และมื้อต่อๆไปค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ขนมจีน
หมายเลขบันทึก: 117534เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2007 05:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2012 19:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ร้านขนมจีนปากพนังนี้เห็นเขาบอกกันมาหลายคนแล้วว่าอร่อยมาก แต่ผมยังไม่เคยไปลองกินเสียที เดี๋ยวจะต้องไปลองแล้วครับ

เคยได้ยินมาเหมือนกันค่ะ วันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ว่าจะลองไปชิมดูเหมือนกัน

ยังจะมีมื้อต่อไปอีกหรือนี่ บรื้อ!!!!! กินกันเหมือนยัดนุ่นใส่หมอน เฮ้อ ! เห็นน้องกินได้พี่ก็สบายใจ    เห็นน้องกินหมดพี่ก็หดหู่ใจเหมือนกันนะเนี่ย  ไม่เป็นไรมื้อหน้าเย็นตาโฟ ใครสนใจตามมาได้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท