คุณอาจเป็นหนึ่งจากพวกเขาเหล่านั้น


ลองดูครับ หาประวัติบุคคลสำคัญๆของโลกมาอ่านดู ไม่แน่นะครับ คุณอาจเป็นหนึ่งที่โลกต้องจารึก

บนเส้นทางแห่งชีวิตบางครั้งก็ท้อแท้ หมดกำลังใจเอา ดื้อๆ ได้เหมือนกันครับ ดังนั้นจำเป็นที่เราจะต้อง หาโอกาสฟื้นฟู หรือชาร์ทไฟชุดใหม่เข้าไปเสริมเติม พลังที่อ่อนล้านั้นให้กลับ ฟื่นขึ้นมาเสมอๆ ซึ่งอาจทำได้ หลายวิธี

แต่ที่ผมอยากจะแนะนำก็คือ หาหนังสือชีวประวัติบุคคล สำคัญๆ มาอ่านครับ สัก ๒-๓ คนครับ เลือกเอาคนที่เรา คิด ว่าน่าสนใจ

ผมเองก็ทำแบบนั้น สมัยนั้นกำลังเรียน ม.ศ. ๑ คุณพ่อมา จาก ไป  เศร้ามากครับ แต่ ณ ห้องสมุดโรงเรียนผมพบ ประวัติบุคคลสำคัญของโลกพิมพ์ลงกระดาษเอ.๔ หน้าหลัง เคลือบพลาสติก จำนวนกว่า ๒๐๐ ประวัติ ผมตะลุยอ่านจนหมด

และหลังจากนั้นก็หาอ่านหนังสือประวัติบุคคลสำคัญต่างๆ ของโลกทุกสาขาอาชีพ

การได้คบพวกเขา กระทบไหล่พวกเขา ร่วมเดินทางกับ พวกเขา ฝ่าฟันอุปสรรคร่วมกับพวกเขาผ่านการอ่าน ทำให้ได้คิดและคิดได้ว่า เรื่องของผมอุปสรรคผม ปัญหาของผม  เล็กน้อยเมื่อเทียบพวกเขาเหล่านั้น ปณิธานของพวกเขาช่างยิ่งใหญ่เหลือเกิน และการงาน ของพวกเขาก่อเกิดคุณูปการต่อมนุษยชาติมากมายมหาศาล

 ลองดูครับ หาประวัติบุคคลสำคัญๆของโลกมาอ่านดู  ไม่แน่นะครับ  คุณอาจเป็นหนึ่งที่โลกต้องจารึก อินชาอัลลอฮฺ

 

หมายเลขบันทึก: 117418เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2007 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ว่ากันว่า  จะไม่สนใจเรื่องราวของบุคคลสำคัญนอกจากบุคคลเช่นเดียวกันครับ แบเฮง
  • ด้วยความขอบคุณอย่างมากครับท่านอาล ฮุซัยน์
  • จริงดั่งที่ท่านว่าครับ
  • มีแต่ปราชญ์เท่านั้นที่รู้จักปราชญ์
  • ผู้ก้มกราบย่อมรู้จักผู้ก้มกราบ
  • ขอบคุณอีกครั้งครับท่าน
    P
    อาล ฮุซัยน์
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท