show all files


การใช้  Windows Explorer      ผมชอบการใช้หน้าจอที่แสดงรายการเป็นแบบ Details    เพราะมองเห็นรายการ  รายละเอียด  จะเปรียบเทียบ   ต่างๆ นั้น  ได้ง่าย…..จะไม่ค่อยใช้แบบ Large Icons…

 

การปรับให้ Explorer   ให้แสดงรายการแบบ Details     ปรับได้โดยไปคลิกไอค่อน  Views .. แล้วคลิก dropdown  เลือกเป็นแบบ  Details  ….

 

            ส่วนการแสดงชนิดไฟล์   ผมชอบให้แสดงแบบ  Show all files….การปรับให้แสดงไฟล์ทั้งหมด   ทำได้โดย

 

1.เปิดเข้าใช้  Explorer   โดยคลิกขวาที่ไอคอน  My Computer  / คลิก Explore  จะมีหน้าต่าง  Exploring – My Computer  แสดงขึ้น

 

            2.คลิกเมนู View  /  เลือกรายการ  Folder Options…(รายการท้าย)     ก็จะมีหน้าต่าง  Folder  Options   แสดงขึ้น

 

3.ให้เลือกรายการ   View (แถบสอง)….     กรอบรายการก็จะแสดงรายการของ Folder views  ให้ไปดูกรอบส่วนที่สองคือ  Advance settings     รายการย่อย  Files and Folders

 

4.ที่กรอบรายการ Files and Folders  นั้น    ในรายการ  Hidden files  จะมีข้อย่อยให้เลือกเช็ค   ปุ่ม   Show all files    ความหมายก็คือ  เมื่อเข้าใช้ Explorer  ก็ให้จอแสดงรายการไฟล์ทุกแบบ ไม่ต้องซ่อนไฟล์บางอย่างไว้อีก

 

            ที่ผมเลือกใช้อย่างนี้ ……..   เพราะเมื่อเราจะไปเลือกลบไฟล์ทิ้ง  หรือกระทำต่างๆเกี่ยวกับไฟล์   ก็จะเลือกได้ถูกต้อง  ถูกประเภท  ตามที่ต้องการได้…..

 

            ในโปรแกรม Explorer  หน้าต่างรายการ view  ของ folder options นี้  ยังเลือกตั้งค่าต่างๆ  ได้อีกหลายอย่าง  …. ลองทดลองทำดู  ว่าเราต้องการอย่างใด….. ถ้ายังตั้งค่าไม่ถูก ก็เลือกใช้แค่ที่แนะนำก่อนก็ได้ …..

 
คำสำคัญ (Tags): #สื่อ
หมายเลขบันทึก: 117304เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2007 13:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 10:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท