ดื่มน้ำรักษาโรค


ดื่มน้ำรักษาโรค

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีคนมากมายส่งเสริมวิธีดื่มน้ำเพื่อให้ร่างกายมีความสมบูรณ์นี้ เป็นแบบนิยมอันดีงามอย่างหนึ่ง ชีวิตดำรงอยู่ได้นอกจากอากาศบริสุทธิ์ก็คือ น้ำน้ำหนักของคนเรา 2 ใน 3 ส่วนเป็นน้ำ จึงมีคนพูดกันว่าคนประกอบด้วยน้ำ อันที่จริง น้ำสามารถปรับอุณหภูมิในร่างกายของคนได้ สามารถทำให้ไตทำงานเป็นปกติ ขับถ่ายสิ่งโสโครกให้ออกจากร่างกายได้ นายแพทย์แนะนำบ่อย ๆ ว่า ดื่มน้ำให้มากทุกวัน เพราะน้ำมีคุณค่าสูงเกี่ยวกับการรักษาโรค

สุขบัญญัติ ๑๐ ประการที่เราท่องกันมาแต่เด็กว่า จะเป็นการดีต่อสุขภาพถ้าเราดื่มน้ำวันละ 6-8 แก้ว แต่ความเป็นจริงเราอาจจะดื่มน้อยหรือมากกว่านั้น ไม่มีใครมานั่งนับว่าในหนึ่งวันเราดื่มน้ำไปกี่แก้วแล้ว จริงหรือเปล่า

วิธีดื่มน้ำรักษาโรคต่าง ๆ ตามที่ได้ทดลองมาแล้วได้ผล คือตื่นเช้าลุกขึ้น ไม่ต้องล้างหน้า ไม่บ้วนปาก แล้วดื่มน้ำสุก 5 แก้ว ( ขวดวิสกี้บรรจุได้ 3 แก้ว หรือน้ำหนักของน้ำ 1.26 กก. เท่ากับ 5 ถ้วยแก้ว ) รวดเดียวจะรู้สึกหายใจเหนื่อยอึดอัดไปหน่อย

หลังจากนั้นจะปัสสาวะบ่อย ๆ การปฏิบัติยากลำบากเช่นนี้ หากผู้ที่ไม่มีความเชื่อมั่นอาจเลิกกลางคัน

ผู้ใช้สมองทั้งวันทั้งคืนในธุรกิจการค้า หาเวลาว่างไปออกกำลังกายไม่ได้ทุกเช้า ควรปฏิบัติวิธีดื่มน้ำรักษาโรคแทนการออกกำลังกาย เชื่อมั่นได้ว่าจะต้องปราศจากโรค ชีวิตยั่งยืนไม่ต้องสงสัย

วิธีดื่มน้ำรักษาโรคต่าง ๆ ได้เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ แต่ความเป็นจริงได้ผลอย่างนี้แน่นอน เนื่องจากทำให้ลำไส้ใหญ่ผลิตโลหิต โลหิตใหม่นี้ผลิตขึ้นจากฝอยคล้ายสักหลาด ที่อยู่ในลำไส้ซึ่งทำหน้าที่ดูดธาตุต่าง ๆ จากอาหารมาผลิตให้เป็นเม็ดโลหิต

คนบางส่วนเนื่องจากลำไส้ใหญ่เคลื่อนไหวไม่เต็มที่ เป็นเหตุให้โลหิตจาง มีอาการรู้สึกอ่อนเพลีย และเป็นโรคที่รักษายาก ลำไส้ใหญ่ยาว 8 เมตร ทำหน้าที่ดูดสารต่าง ๆ จากอาหาร ถ้าลำไส้สะอาด อาหารที่ได้รับประทานเข้าไปจะผ่านการย่อย แล้วถูกดูดไปผลิตให้เป็นโลหิตใหม่เป็นการเร่งให้เกิดพลังงานในร่างกายสมบูรณ์ขึ้น โรคต่าง ๆ จะหายไปเอง อายุจะยั่งยืน

มหาวิทยาลัยของมณฑลต่าง ๆ ในประเทศจีนได้ผ่านการทดลองจึงได้ประกาศเปิดเผยให้ทราบโดยทั่วกันว่า วิธีดื่มน้ำรักษาโรค สามารถรักษาโรคต่าง ๆ ดังต่อไปนี้คือ ท้องผูก ปวดหัว เวียนศีรษะ โลหิตจาง โรคประสาท ความดันโลหิตสูง อัมพาตทั้งกาย เป็นลมปากเบี้ยว โรคปวดตามข้อ โรคอ้วนพี ปวดในกระดูก เส้นเอ็นปวดเมื่อย หูอื้อ ใจเต้น มือเท้าอ่อนเพลีย โรคไอ โรคหอบหืด หลอดลมอักเสบ วัณโรค เยื่อสมองอักเสบ โรคตับ โรคไต เป็นนิ้ว กรดเปรี้ยวในกระเพาะอาหารมากเกินควร กระเพาะยืด กระเพาะอาหารเป็นแผลเน่าเรื้อรัง โรคบิดโมงหล่อ ( ดากหลุก ) โรคริดสีดวงทวารหนัก โรคเบาหวาน สายตาอ่อน โรคต่าง ๆ ตาออกเลือด สตรีประจำเดือนไม่ปกติ มะเร็งในมดลูก ระดูขาว มะเร็งเต้านม จมูกอักเสบ เจ็บคอ โรคผิวหนังต่าง ๆ

ผู้ดื่มน้ำควรทราบ ดื่มน้ำสุกดีที่สุด หากดื่มน้ำประปาควรใส่ขวดไว้แรมคืนให้ตกตะกอนเสียก่อน ป้องกันไม่ให้ท้องร่วงเวลารับประทานอาหารดื่มน้ำได้ตามปกติ แต่หลังอาหาร 2 ชั่วโมง ไม่ควรดื่มน้ำอีก ก่อนเข้านอนไม่ควรรับประทานอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้ามรับประทานน้ำส้มคั้นและจำพวกแอปเปิ้ล

ผู้ที่มีโรคประจำตัวจะดื่มน้ำทีเดียว 5 แก้ว ไม่ใช่ของง่าย ดื่มน้ำเสร็จแล้ว ทางที่ดีที่สุดใช้กำลังสัก 20 นาที คนไข้ที่นอนอยู่เตียงไม่สามารถลุกขึ้นได้ ดื่มน้ำเสร็จแล้วให้สูดอากาศเข้าปอดให้มาก ๆ และนวดที่บริเวณสะเอวให้น้ำไหลลงสู่ลำไส้ใหญ่ให้สะดวก ดื่มน้ำวันแรกภายในหนึ่งชั่วโมงจะปัสสาวะติดๆ กัน แต่ต่อไปอีก 3 - 4 วัน การถ่ายท้องจะเป็นปกติอีก 7 - 8 วัน ปัสสาวะก็เหลือเพียงครั้งเดียว นับตั้งแต่นั้นร่างกายจะรู้สึกสบาย เวลารับประทานอาหารจะรู้สึกอร่อยเป็นพิเศษ นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่า กระเพาะลำไส้ได้ถูกชำระล้างสะอาดแล้ว

แล้วคุณล่ะ อยากจะลองปฏิบัติโดยการดื่มน้ำ 5 แก้วนี้ บ้างหรือไม่ ใครเคยลองปฏิบัติมาแล้ว บอกเล่ากันได้ว่าดีหรือไม่ดีอย่างไร เพื่อประโยชน์แห่งวิถีปฏิบัติแก่บุคคลอื่น

http://www.kalathai.com

คำสำคัญ (Tags): #การบริโภค
หมายเลขบันทึก: 117299เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2007 13:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท