ว่าด้วยเรื่องน้ำๆๆๆๆๆๆ


ใครมีสูตรเด็ดกว่านี้ลองเอามาให้ดูก็ดีนะครับ เผื่อว่าจะได้เป็นวิทยาทาน...........

เข้ามาทุกที......ก็บอกว่า "ช่วงนี้งานเยอะมาก" จนบางคนอ่านแล้วบอกว่า งานอะไรจะเยอะมากจนไม่มีเวลาเลยหรืองัย อยากรู้จริงๆ 5555555555 บอกตรงๆก็คือ งานเยอะจริงๆ ช่วงนี้ควบคุมน้ำหนักไม่ค่อยอยู่ ขึ้นๆลงๆ ไม่อยู่กับที่ เหมือนกับคนขึ้นลงในลิฟ เดี่ยวขึ้นชั้น 5 เดี่ยวลงชั้น 1 แล้วก็ขึ้นอีก อาจเป็นเพราะว่า ทานเยอะมากไปหน่อย และตามใจปากตัวเองมากเกิน อีกอย่างทานหวานด้วย สองวันมานี้ก็เลยตัดสินใจว่า ห้ามทานหวานเด็ดขาด ของหวานๆที่อยู่ในตู้เย็น เอาออกให้หมด ก็ทำอย่งนั้นจริงนะ แล้วก็ได้ผลด้วย 5555555 จำไว้เลยนะครับว่า คนที่อยากจะลดความอ้วนนั้น ห้ามทานของหวานเด็ดขาด แม้แต่ฮอลล์ ลูกเดียวก็ห้ามทาน เพราะมันมีผลมาก ถ้าอยากทานหวานให้ทานผลไม้แทนนะ แต่อย่าทานผลไม้ที่หวานเกินไปนะ ยิ่งช่วงนี้ลำใยออกมาด้วย ยิ่งแล้วใหญ่ เอางี้ดีกว่า เคยได้สูตรการทำน้ำผลไม้มา ก็จากอินเตอร์เน็ตนี่ละ เคยเอามาทำแล้ว ทำให้รู้ว่าได้ผลดีนะ ลองดูนะว่า ในตู้เย็นของเรามีผลไม่อย่างที่ว่าเปล่า แล้วลองมาทำดู

น้ำมะละกอ
สรรพคุณ ช่วยย่อยอาหารระบายท้อง แก้ท้องผูก
วิธีทำ
นำมะละกอสุกมาปอกเปลือก ล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ใส่ลงไปในเครื่องปั่น ใส่น้ำตาลทรายแดงและเกลือป่น นิดหน่อย ใส่น้ำแข็ง ปั่นให้ละเอียด ดื่มได้เลย

อันนี้เป็นการทำน้ำมะละกอ ลองทำดูนะครับว่าอร่อยเปล่า เพราะว่าบางคนอาจจะเบื่อกับทานเป็นชิ้นๆ และทานไม่หมด อาจจะเอาส่วนที่เหลือมาทำน้ำผลไม้ทานได้นะครับ  สูตรนี้ได้มากจาก เว็ปไซร้...http://www.ku.ac.th/e-magazine/june44/know/water.html ใครมีสูตรเด็ดกว่านี้ลองเอามาให้ดูก็ดีนะครับ เผื่อว่าจะได้เป็นวิทยาทานกัน  วันนี้แค่นี้ก่อนนะครับ แล้ววันต่อไปจะเอาสูตรอื่นมาให้ลองทำกันดูบ้าง  โชคดีกันทุกคนครับ

"สุขภาพท่านจะดู ก็เริ่มจากตัวท่านเองนะครับ"

หมายเลขบันทึก: 116923เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2007 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน 2012 21:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีคุณสมพร

       อ่านแล้วได้ประโยชน์  อาการแบบนี้เป็นกับผู้อาวุโสที่ตามใจปาก  ตอนกินไม่คิด แต่คิดได้ตอนกินตามใจปากไปเสียแล้ว  ยังไงก็ขอยืมสูตรน้ำมะละกอไปใช้  เผื่อว่าความอ้วนจะลดลงบ้าง

 

ผลไม้พื้นบ้านของเรามีประโยชน์มากครับ แต่ขออย่าลืม ในเรื่องสุขบัญญัติ และการมีวินัยในตนเอง แล้วทานจะมีสุขภาพที่ดี ไม่เจ็บ ไม่ไข้

ซื้อเครื่องปั่นมาก็นานแล้วหละ วันก่อนก็บอกว่าจะให้คนที่บ้านลองปั่นน้ำมะเฟืองให้ดื่ม แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้ดื่มซักที มาวันนี้มีมะละกอมาเพิ่มอีก เห็นท่าจะได้ลงมือเองเซี๊ยะแล้วหละ ส่วนหลังบ้านมีทั้ง 2 อย่างเลยครับ ลูกดกเสียด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท