เรียนรู้นอกโรงเรียน


ความพอใจ

 

                วันนี้ได้พานักเรียนชั้น ม.1 ไปศึกษานอกสถานที่ ที่เขื่อนแควน้อย  อันเนื่องมาจากพระราชดำริ  ตอนแรกก็รู้สึกกังวลใจมากเลยที่จะต้องนำนักเรียนไปสาเหตุมาจากการพาไปแห่เทียนเข้าพรรษา และยิ่งมาทราบว่ากรรมการบริหารร่วมไปด้วยตั้งหลายคนยิ่งทำให้นึกไปว่ามาจับผิดพวกเราหรือเปล่า หรือมาคอยดูว่าพวกเราจะดูแลนักเรียนได้ไหม ความรู้สึกตอนนั้นมันบอกไม่ถูก กลัวจะต้องโดนตำหนิ แต่หลังจากที่เราพานักเรียนไปแล้วเราก็มาคุยกันในทีมชั้น ทุกคนก็พูดว่าดีนะ        นักเรียนเรียบร้อย ไม่เอะอะโวยวาย และอยู่ในระเบียบ ทำให้ใจชื้นขึ้นมา และมีค.จันทรรัตน์บอกว่า นักเรียนเงียบดี ทำให้เกิดความรู้สึกที่สบายใจ และมีกำลังใจขึ้นมา ถึงแม้ว่าท่านอื่นๆ จะยังไม่พูดอะไรให้พวกเราได้ยินแต่พวกเราก็คิดว่านักเรียนของเราสามารถเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ได้อย่างมากมาย

คำสำคัญ (Tags): #กำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 116679เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2007 20:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท